Announcement

Collapse
No announcement yet.

เจอดีเเล้วครับ DCIM.exe เเถมด้วยข้อความ happy birth day

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • เจอดีเเล้วครับ DCIM.exe เเถมด้วยข้อความ happy birth day

    เจอไวรัส DCIM.exe มันอยู่ในเมมโมรี่การ์ดจากกล้อง ลูกค้า พอเสียบปั้บมัน รันออโต้ MIS.....OX ชื่อโปรเเกรมครับ (ตัวที่ปิดออโต้รันจากflashdriveเเล้วก็โดน เสียบปั้บมันก็รันโดยที่เรามองไม่เห็น)
    พอมันรันเสร็จเเป้บเดียว(กด cancle ไม่ได้ด้วย) ตรงเม้าคอมเราจะมีข้อความ HAPPY BIRTH DAY โชว์ตลอดตามเม้าส์ราไป ผมก็เอะใจ พอรีสตาร์ทเครื่องใหม่เท่านั้นมันขึ้น
    NTLDR IS MISSING
    Ctrl+Alt+Delete

    เข้าวินโดวส์ไม่ได้เลยครับ

    โดนไป 3 เครื่องครับ นั่งเเก้อยู่เนี่ย T_T ใช้เเผ่น บูท Window PE 2008 เเก้เข้าไป System restore ไม่ได้เลย(ผมเพิ่งเคยใช้เเผ่นนี้ด้วย) ตอนนี้ก็เข้าวินโดสเก็บข้อมูลโดยใช้เเผ่น PE)

    สงสัย่ต้อง Ghost เเต่อยากให้มันกลับมาใช้ปกติ
    ไม่อยากลงโปรเเกรมใหม่เลย

    ใครเคยเจอช่วยบอกวิธืเเก้ไขหน่อยครับ หรือใครเคยใช้เเผ่นนี้เเก้ปัญหาได้ ช่วยตอบหน่อย
    รู้สึกมันจะลบไฟล์บูทของวินโดวส์ไป มีวิธีก็อปไฟล์ บูทวินโดวส์ตัวอื่นใส่ flash drive เเล้วก๊อปมาใส่เครื่องที่มีปัญหาได้มั้ยครับ ทำยังไง
    เเล้วตัวบูทนี่มันอยู่ในไฟล์ไหน ของ วินโดส์อะครับ เห็นเขาบอกมันซ่อนไว้ไม่ให้มองเห็น

  • #2
    ผมไม่เคยเจอตัวนี้อ่ะ ผมเคยเจอแต่พอรันแล้วมันวิ่งออกมา ไอ้บ้า !!!!!! เลยได้ลงใหม่อย่างเดียว มาช่วยดันคับ ไม่เคยเจอ แต่อยากแนะนำนิด 1 คราวหน้าเราลงโปรแกรมครบหมดทุกตัวแล้ว Ghost ใส่ฮาร์ดดิส ตัวอื่น(ซื้อมาเก็บไว้ต่างหาก) พอเปนเราก็ฟร์อแมต แล้วก็ Ghost มาทับเลยยิ่งมีหลายเครื่องอย่างนี้ ลงทีก็เสียเวลาเยอะ Ghost เก็บไว้แล้ว ต่อเครื่องต่อครั้งไม่น่าจะเกิน 20 นาที + -

    Comment


    • #3
      ครับ ตอนนี้กำลัง Ghost อยู่สองเครื่อง มีเเผ่น ghost all ship อยู่ ที่โหลดมา เเต่เเผ่นGhost ทำเอง ยังทำไม่เป็นครับ เคยทำทีเเล้วสงสัยทำไม่ถูก มันเลยใช้ไม่ได้

      ไม่เป็นไรครับ ตอนนี้เข้าไปเก็บข้อมูลไวได้เรียบร้อยเเล้วครับ เเต่เบื่อลงโปรเเกรมใหม่ T_T
      ต้องหัดทำ Ghost ไว้ใช้เองเเล้ว

      ผมก็เพิ่งเคยเจอไวรัสตัวนี้ ทั้งที่ไม่เคยโดนเลยมานานละ ตัวนี้มันร้ายจริงๆ เป็นเพราะลูกค้าเเหละมาเสียบต่อ memmory card ที่ร้านผมเเต่ก็เขาไม่ได้ตั้งใจ เฮ้อออออ ก็เลยไม่อยากว่าอะไรเขามาก เเก้ไขกันต่อไป ซวยเอง 555+

      Comment


      • #4
        ลองใช้วิธีนี้เเล้วก็ไม่ได้ผล เซ็งเลย



        ไฟล์ ntldr.exe เป็นไฟล์ที่สำคัญตัวนึงในการเริ่มการทำงานของระบบ Windows XP เมื่อมันสูญหายไป ก็จะทำให้พบข้อความ NTLDR is Missing.

        วิธีการแก้ไข

        1. Boot เข้าแผ่น Windows XP แล้วเข้าสู่ Recovery Console นะครับ โดยกดปุ่ม R ( To repair a Windows XP installation using Recovery Console, press R )
        2. หลังจากเข้าไปแล้วจะให้เลือก Partition ที่ลง Windows XP อยู่ โดยการกดตัวเลข ถ้าโดยปกติจะอยู่ที่ C:\WINDOWS ให้กดเลข 1 แล้วตามด้วย Enter ( คอยสังเกตปุ่ม Num Lock ด้วยนะครับ )
        3. ให้เรากรอก Administrator Password : โดยส่วนมาก Home User จะเป็นค่าว่าง ให้ Enter ผ่านไปได้เลย
        4. พิมพ์ copy d:\i386\ntldr c:\ ( d คือ Drive CD-ROM ที่ใส่แผ่น Windows XP อยู่ )
        5. หลังจาก Copy ไฟล์ไปทับไฟล์ที่เสียหายแล้ว พิมพ์ exit เพื่อออก และ Boot เข้า Windows ใหม่ครับ

        ป.ล. กันเผื่อเสียหายอีกสองไฟล์ครับ คือตัว ntdetect.com และ boot.int เป็นไฟล์สำคัญในการเริ่มระบบ Windows XP ทั้งสิ้น

        copy d:\i386\ntdetect.com c:\
        copy d:\i386\boot.ini c:\

        คำสั่งที่เกี่ยวข้อง

        fixmbr ซ่อมแซม Master Boot Record
        fixboot c: ( c ในกรณีที่ติดตั้ง Windows ไว้ที่ Partition c ) เป็นการสร้างบูตเซกเตอร์ที่มีข้อมูลสำหรับการเริ่มต้น Windows ขึ้นมาใหม่

        Comment


        • #5
          ได้ความรู้ใหม่เพิ่ม เออ ท่านใช้ Ghost เวอร์ขั่นไหน ลองใช้ Hiren's 9.3 หรือ 9.4 ที่โกสท์ผ่าน ดอสสิง่าย และเร็วคับ เก็บไฟล์สำคัญไว้ต่างหาก เห็นท่านอยากได้ไฟล์ที่อยู่ในเครื่องหากฝืนเข้าไป เกิดมันฝังอยู่ในแรมหรือ HDD ท่านแล้วมีแต่ผลเสียนะคับ เผลอๆ ได้ซื้อแรม หรือเปลี่ยน HDD ไม่คุ้มแน่กับค่าจ้าง ที่เขาเอามาให้เราทำ

          Comment


          • #6
            เครื่องผมเองครับ ทั้ง 3เครื่อง เเต่ ลงวินฑโดวส์ใหม่หมดละ ขี้เกียจเเก้ ผมใช้ Hiren's 9.3

            Comment


            • #7
              วันหลัง ให้ลง power toy for windows xp แล้วสั่งยกเลิก auto play ของ windows โหลดฟรี ที่ microsoft ครับ บางทียกเลิกด้วย gpedit แล้วมันไม่ได้ผล ผมเคยลองแล้ว เจอตัวใหม่ๆ แล้วเวลาเข้าไปดูข้อมูลใน drive อย่าใช้วิธีดับเบิ้ลคลิ๊ก ให้ใช้วิธีคลิ๊กขวา แล้วเลือก open แทนครับ

              Comment


              • #8
                แฮ่ะๆ ค่าจ้างคือที่เขาเอาเฟรชไดร์มาให้เราทำน่ะครับ (อาจมาล้างรูปหรือ โหลดเอกสาร) ม่ะใช่ค่าจ้างทำคอม ดีใจด้วยครับที่แก้ได้ และทำให้เราระวังตัวมากขึ้นเกี่ยวกะ ออโต้รันเฟรชไดร์ และทำให้เราได้เตรียมพร้อม (Ghost)ไว้คราวหน้า

                Comment

                Working...
                X