overclockzonefanpage  overclockzoneth  TV  RSS  


Results 1 to 10 of 10

Thread: ขอถามเกี่ยวกับการตัดอะครีลิค และตัดเหล็กครับ

  1. #1
    OverclockZone Member GhostXP's Avatar
    Join Date
    30 Mar 2008
    Location
    ซื้อขาย ที่ฝั่งธน พระราม 2 แถว รพ.บางมด

    Default ขอถามเกี่ยวกับการตัดอะครีลิค และตัดเหล็กครับ

    ตามหัวข้อเลยครับ

    1.ใช้เครื่องมืออะไรบ้างในการเจาะ
    2.เจาะรูปเป็นรูปทรงต่าง ๆ ต้องเจาะยังไงให้เนียน
    3.เวลาเก็บรายละเอียดงานต้องทำไงบ้าง


    ที่ถามเพราะจะเจาะรู อะครีลิค เป็นวงกลมตามขนาดที่ต้องการเพื่อใส่พัดลมที่ความหนา 2 มล. ครับ
    และเจาะฝาข้างเคสเพื่อใส่ อะครีลิค งงกันป่าว

  2. #2
    OverclockZone Member iamqkrab's Avatar
    Join Date
    8 Mar 2008
    Location
    เมืองจันท์

    Default

    ผมรู้แต่ว่า ใช้เลื่ยจิ๊กซอเจาะอะครับ..แล้วก้อเอาตะไบถูๆๆ..แต่ยังไม่เคยทำเหมือนกัน

  3. #3
    OverclockZone Member GhostXP's Avatar
    Join Date
    30 Mar 2008
    Location
    ซื้อขาย ที่ฝั่งธน พระราม 2 แถว รพ.บางมด

    Default

    ดุน ๆ

  4. #4
    OverclockZone Member dukdikza's Avatar
    Join Date
    4 Jun 2008
    Location
    สุราษฎร์ธานี

    Default

    -เจาะฝาเคส ผมใช้ดอกสว่านตัวเล็กเจาะครับ เจาะให้เป็นแนวแล้วใช้ใบเลื่อยหรือหินเจียตัวเล็กผ่าตามแนวครับ ถ้าใช้หินเจียต้องค่อยๆทำนะครับพลาดละเสียเลย ที่เคยเห็นเค้าใช้เลื่อยจิ๊กซอร์ก็มีนะครับ แต่ใช้ใบเลื่อยสำหรับตัดเหล็กตัดครับ

    -ถ้าจะเอางานเจาะเนียนก็ใช้สว่านเจาะแล้วใช้ใบเลื่อยตัดครับ แล้วใช้ตะไบค่อยๆแต่งตามรูปที่วาดไว้อีกที

    -เวลาเจาะอครีลิคให้เอาสว่านเจาะนำก่อนครับ แล้วเอาเลื่อยฉลุเลื่อยเอาตามที่เราต้องการเลย แล้วใช้กระดาษทรายหยาบๆเบอร์ 80-100 พันกับท่ออะไรก็ได้กลมๆเรียบๆ ขัดแต่งให้ช่องที่เราตัดกลมครับ แล้วใช้กระดาษทรายละเอียดสักเบอร์ 320-400 หรือได้ละเอียดกว่านั้นก็ได้ครับ ขัดแต่งรอยที่เราตัดให้เรียบ แนะนำอีกนิด ถ้ามีบัสโซร์แบบน้ำหรือครีมก็ได้ ชุบผ้าหยาบๆนิดนึงเอาแต่งตรงรอยที่เราขัดครับ ค่อยๆถูไปครับมันจะเรียบแล้วก็ใสเหมือนแก้วเลย

    ลองดูครับท่าน ไม่ยากแต่ก็เหนื่อยพอดูล่ะ

  5. #5
    OverclockZone Member biologypanda's Avatar
    Join Date
    17 Jan 2008
    Location
    OvErClocKzONe & MUT

    Default

    จดเลย กำลังหาพอดี

  6. #6
    OverclockZone Member GhostXP's Avatar
    Join Date
    30 Mar 2008
    Location
    ซื้อขาย ที่ฝั่งธน พระราม 2 แถว รพ.บางมด

    Default

    Quote Originally Posted by dukdikza View Post
    -เจาะฝาเคส ผมใช้ดอกสว่านตัวเล็กเจาะครับ เจาะให้เป็นแนวแล้วใช้ใบเลื่อยหรือหินเจียตัวเล็กผ่าตามแนวครับ ถ้าใช้หินเจียต้องค่อยๆทำนะครับพลาดละเสียเลย ที่เคยเห็นเค้าใช้เลื่อยจิ๊กซอร์ก็มีนะครับ แต่ใช้ใบเลื่อยสำหรับตัดเหล็กตัดครับ

    -ถ้าจะเอางานเจาะเนียนก็ใช้สว่านเจาะแล้วใช้ใบเลื่อยตัดครับ แล้วใช้ตะไบค่อยๆแต่งตามรูปที่วาดไว้อีกที

    -เวลาเจาะอครีลิคให้เอาสว่านเจาะนำก่อนครับ แล้วเอาเลื่อยฉลุเลื่อยเอาตามที่เราต้องการเลย แล้วใช้กระดาษทรายหยาบๆเบอร์ 80-100 พันกับท่ออะไรก็ได้กลมๆเรียบๆ ขัดแต่งให้ช่องที่เราตัดกลมครับ แล้วใช้กระดาษทรายละเอียดสักเบอร์ 320-400 หรือได้ละเอียดกว่านั้นก็ได้ครับ ขัดแต่งรอยที่เราตัดให้เรียบ แนะนำอีกนิด ถ้ามีบัสโซร์แบบน้ำหรือครีมก็ได้ ชุบผ้าหยาบๆนิดนึงเอาแต่งตรงรอยที่เราขัดครับ ค่อยๆถูไปครับมันจะเรียบแล้วก็ใสเหมือนแก้วเลย

    ลองดูครับท่าน ไม่ยากแต่ก็เหนื่อยพอดูล่ะ

    ขอบคุณครับที่แนะนำ มีบางคนบอกให้ใช้ Laser ตัดอครีลิค แพงน่าดูเลย

  7. #7
    OverclockZone Member Aeiki's Avatar
    Join Date
    19 Jun 2008

    Default

    แต่ถ้ามือหนักจะเปนแบบผมแผ่นอคิลิดร้าวยาวๆ

  8. #8
    OverclockZone Member TONG&TONG's Avatar
    Join Date
    4 Jun 2008

    Default

    ถ้าต้องการแบบสวยเนียน ต้องMILLING CNC ครับท่านแพงแต่ได้ดี
    Last edited by TONG&TONG; 19 Jun 2008 at 20:04:35.

  9. #9
    OverclockZone Member TONG&TONG's Avatar
    Join Date
    4 Jun 2008

    Default


    ดัน ดัน
    Last edited by TONG&TONG; 19 Jun 2008 at 20:18:22.

  10. #10
    OverclockZone Member GhostXP's Avatar
    Join Date
    30 Mar 2008
    Location
    ซื้อขาย ที่ฝั่งธน พระราม 2 แถว รพ.บางมด

    Default

    มิลลิ่งที่ไหนมาครับ



Bookmarks

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •