Announcement

Collapse
No announcement yet.

เล่น Devil May Cry4 กระตุกมากเลยครับ ช่วยหน่อยครับ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • เล่น Devil May Cry4 กระตุกมากเลยครับ ช่วยหน่อยครับ

    มีปัญหามาให้พี่ๆ รบกวนช่วยกันวิเคราะห์หน่อยครับ
    คือผมซื้อ Asus M51VA มาแล้วการ์ดจอเป็น ATi Mobility HD3650 DDR2 512MB นะครับ spec เครื่องเป็น cpu centrino 2 Core 2 Duo 2.5GHz Ram 4GB ดูจาก spec แล้วปัญหาที่ผมเจอคิดว่าไม่ควรเกิดขึ้นนะครับ เลยรบกวนถามหน่อยนะครับ

    เล่น Devil May Cry 4 รัน DirectX10 โดยปรับ 1280x800 และอย่างอื่นแค่ High ปิด MSAA และ Frame rate ตังเป็นปกตินะครับ ถึงกับกระตุกอ่ะครับ แต่เล็กน้อย ถ้าปรับ Super High หมด กระตุกอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ

    ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าคงเป็นที่ไดรเวอร์หรือป่าว แต่พออัพ 8.7 ก็ยังเหมือนเดิมครับ (แถมคะแนนในวินโดส์ก็ต่ำลงด้วย ผมลืมบอกไป ผมใช้ Vista Home Premium นะครับ)

    แต่แล้วปัญหาก็บานปลายครับ เมื่อผมไปซื้อเครื่องกับเพื่อนที่พันทิพย์ พาเพื่อนไปดู Asus รุ่น F8 ผมจำรหัสไม่ได้ ที่ร้านมีให้เล่นอยู่เครื่องนึง Spec เป็น CPU Centrino Core 2 Duo 2.1Ghz, Ram 2GB, GeForce 9500M GS DDR2 256Mb เลยลองเล่น DMC4 ที่เครื่องนี้ดูครับ ปรากฎว่าผลที่ได้นั้นทำให้ผมถึงกับพูดไม่ออกครับ เนื่องจากผมเปิดทุกอย่างเป็น Super High ปรับ MSAA เป็น C16XQ ซึ่งสูงสุดแล้ว เปิด Vsync และปรับ Frame rate เป็น 60FPS MAX สรุปง่ายๆ คือ MAX ทุกอย่างครับ แต่ผลที่ได้ก็คือไม่กระตุกเลยครับ เล็กน้อยเท่านั้น จะเรียกว่ากระตุกมันก็ไม่เชิงครับ แต่เครื่องนั้นเป็นวินโดส์ XP นะครับ รันแค่ DirectX 9

    มาถึงตรงนี้ผมเลยอยากทราบว่าการที่ Spec ต่างกันขนาดนี้ แต่ผลที่ได้กลับตรงกันข้ามมันเกิดจากอะไรครับ เป็นที่ตัวไดร์เวอร์ของ Mobility HD3650 หรือป่าว(ตอนนี้เป็น 8.512 ครับ) รืหอว่าเป็นเพราะว่าผมใช้ Vista ครับ เลยให้ผลออกมาเป็นแบบนี้ ตัว OS มีผลหรือป่าวครับ หรือเป็นที่อย่างอื่นครับ

    งงมากครับ Spec ต่างกันเยอะมาก แต่ผลที่ได้นี่คนละเรื่องเลย ยังไงรบกวนช่วยวิเคราะห์และบอกวิธีแก้ให้ผมหน่อยนะครับ

    ขอบคุณพี่ๆ ล่วงหน้ามากๆครับ ขอบคุณครับ

  • #2
    ของผม G1Sn Vista ก็ปรับ 1280x800 Super High ก็ลื่นดีนะท่าน

    Comment


    • #3
      เล่นไม่ดีหรือไม่ชอบหรือมีปัญหาเยอะ ก็กลับมา xp ก็ได้ vista เล่นเกมส์มีปัญหาเยอะ

      Comment


      • #4
        Originally posted by clayzizer View Post
        ของผม G1Sn Vista ก็ปรับ 1280x800 Super High ก็ลื่นดีนะท่าน
        G1 เลยนะคับ เหอๆ

        Comment


        • #5
          เป็นที่ OS คับ

          Comment

          Working...
          X