Announcement

Collapse
No announcement yet.

บทสรุป Devil May Cry 4 100% ทิป เทคนิคครบ [Credit:AJAX Amsterdam]

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • บทสรุป Devil May Cry 4 100% ทิป เทคนิคครบ [Credit:AJAX Amsterdam]

    ข้อความสำคัญอ่านก่อนนะครับ
    1.พยายามเดินสำรวจให้ทั่ว เพราะบทสรุปในเวอร์ชั่นนี้ (V.1) จะไม่ได้บอกไอเท็มทั้งหมด จะบอกเพียงแต่สิ่งที่คิดว่าน่าจะเป็นความลับ ไม่ต้องกังวลเรื่องของเวลา แล้วจะได้อะไรมากกว่าที่คิด
    2.เกมนี้ไม่ได้ให้เล่นจบเพียงรอบเดียวแล้วเลิก ดังนั้นบางจุดที่ไม่ผ่าน ค่อยกลับมาเล่นรอบหน้าก็ยังได้
    3.ถ้าท่านเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ DMC และอยากรู้ข้อมูลเชิงลึกจริงๆ แนะนำบทสรุปของ EGM เลยครับ 100 บาท โคตรละเอียด
    4.ติดตรงไหนจริงๆ youtube ช่วยท่านได้ครับ 5+ จริงๆนะ
    5.บทสรุปนี้อ้างอิงจากระดับ Human Mode และ เหมาะสำหรับผู้เล่นระดับต้น
    รายละเอียดต่างๆของไอเท็มมีดังนี้ครับ
    Vital Star เอาไว้เพิ่มพลังครับตามขนาดจากเพิ่มน้อย-เยอะ S,M,L
    Devil Strar เอาไว้เพิ่มพลังปีศาจครับตามขนาดจากเพิ่มน้อย-เยอะ S,L
    Holy Water ใช้ทำลายศัตรูที่อยู่บริเวณโดยรอบ
    Purple Orb เอาไว้เพิ่มขีดสูงสุดของแถบพลังปีศาจ
    Blue Orb เอาไว้เพิ่มขีดสูงสุดของแถบพลังชีวิต
    Gold Orb เอาไว้ชุบชีวิตอัตโนมัติเวลาตาย

    Mission 1: Bird of a Feather
    เป้าหมาย : ปราบ Dante ให้ได้
    -หากเป็นการเริ่มเล่นครั้งแรก ตัวเกมจะให้เราฝึกการควบคุมตัวละคร(Nero) โดยเราต้องทำตามที่เกมสอนทั้งหมดจึงจะผ่านจุดนี้ ได้แก่ 1.โจมตีด้วยปืน, 2.กระโดดหลบการโจมตี, 3.กลิ้งหลบการโจมตี, 4.โจมตีด้วยดาบ, 5.ใช้ดาบงัด Dante ให้ลอย, 6.จับDante ด้วยการ Buster ( ขณะทำเงื่อนไขดังกล่าวให้โจมตีม้านั่งบริเวณรอบๆฉากไปด้วย เพื่อเก็บ Red Orb ) เมื่อทำเงื่อนไขครบแล้วเราจะได้สู้กับ Dante ใช้ประสบการณ์ทั้งหมดเอาชนะให้ได้
    เทคนิคสู้กับ Dante คือพยายาม Buster ให้มาก
    Mission 2 : La Porte De L’ Enfer
    เป้าหมาย : มุ่งตรงไปยังท่าเรือ โดยผ่านทางเหมืองใต้ดิน จบที่ปะทะกับ บอส
    ช่วงที่ 1
    -Mission 2 นี้ 90 % จะเหมือนกับ ตัว Demo ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ดังนั้นใครเล่นแล้วให้ข้ามไปอ่านช่วงที่ 2 ได้เลยครับ ถ้าใครยังไม่ได้เล่นหรือลืมไปแล้ว ก็อ่านต่อได้เลยครับ อย่าลืมนะครับสำรวจให้ทั่ว
    -เริ่มต้นจะมีศัตรูจำนวนเล็กน้อยเพื่อให้เราฝึกการควบคุมอีกครั้ง ปราบให้หมด อย่าลืมทำลายพวก ม้านั่ง และถังขยะด้วย เพื่อ เก็บ red Orb (จะไม่เตือนอีกแล้วนะครับ) แล้วมุ่งตรงดิ่งไปตามทางเลย
    -เมื่อมาถึงห้อง Cathedral ให้เดินลงบันไดไป จะเห็นเสาที่ส่องแสงสีฟ้าอยู่ สำรวจเสียจะได้ Evil Lagacy ซึ่งสารพัดประโยชน์มาก จากนั้นจะเห็นว่าที่พื้นมีแสงสีฟ้าส่องสว่างอยู่ ให้เดินไปเหยียบ แล้วจะมีลูกแก้วปรากฎขึ้นมาเหนือหัวเรา ใช้ความสามารถของ Devil Lagacy ซึ่งก็คือ Snatch ดึงตัวเองขึ้นไป แล้วก็เดินไปตามทางต่อ

    -ทางที่เราผ่านนั้นจะมี แผ่นกระดาษปักอยู่บนเสา นี่ก็คือ Secret Mission ซึ่งเราสามารถเข้าไปเล่นเพื่อ เก็บ Blue Orb Fragement ได้

    จากนั้นเดินต่อไปตามทางเรื่อย ๆ จนมาถึงท่าเรือ ให้วิ่งไปตามทางจนสุด แล้วใช้ Snatch

    เกาะข้ามไปยังฝั่งตรงข้าม แล้วเข้าประตูไป จะพบศัตรูอีกเล็กน้อย เมื่อจัดการหมดแล้วจะพบว่ามีม่านสีฟ้ากั้นประตูห้องควบคุมสะพานอยู่

    ให้โจมตีแท่นที่มีแสงสีเงิน ก็จะคลายม่านนี้ได้ เข้าไปให้ห้องแล้วสำรวจปุ่ม สะพานจะเปิดได้แล้วให้กลับลงมาทางเดิม แล้วข้ามสะพานเข้าไปในประตู
    -เมื่อเข้าไปแล้ว ใช้ Snatch เกาะลูกแก้วขึ้นไปด้านบน จะพบ Adjudicator รูปปั้นที่เมื่อเราโจมตีจนได้ Style Rank ตามที่กำหนด มันก็จะพัง แล้วเราจะได้ Red Orb และ Blue Orb Fragement

    โดยตัวนี้ต้องทำให้ได้ Style Rank : Brutal !
    จากนั้นเตรียมตัวให้พร้อม ซ้ายมือของประตูจะมี รูปปั้นเทวรูป ซึ่งเราสามารถซื้อไอเท็ม และ อัพสกิลได้ จากรูปปั้นนี้ เมื่อพร้อมแล้วเข้าประตูไปได้เลย โดยเราจะพบกับ บอสตัวที่สองของเกม Berial
    เทคนิคการปราบ Berial
    แนะนำ ควรอัพเกรด Red Queen อย่างน้อย 2 สกิลคือ Steake กับ Sprite (ส่วน Blue Rose ควรอัพ Change Shot ให้ได้อย่างน้อย ระดับ 1 ถ้าสามารถทำได้)

    - แบเรียล ระดับ Human โจมตีไม่ค่อยหนักนัก ส่วนใหญ่จะฟันในลักษณะกวาดพื้นให้กระโดดหลบเอาครับ และ พยามยามโจมตีด้านหลัง หรือ ช่วงกลางลำตัวมัน จะใช้ให้ได้เปรียบยิ่งขึ้น อย่าลืม ชาทปืน ไว้ด้วยนะครับ ชาทช็อตของเราช่วยลดพลังมันได้บ้าง(ยิ่งชาทช๊อตระดับ 3 นี่ โหดร้ายมากครับ)

    -รอบๆฉากจะมี บ้าน อยู่หลายหลังซึ่ง จะเมื่อทำลายเเล้วจะได้ Green Orb ซึ่งเอาไว้เพิ่มพลังได้ ใช้จุดให้เป็นประโยชน์นนะครับ อย่าลืม

    -พอโจมตีมันได้ประมาณ เกือบครึ่งหลอด มันจะสลืมสลือ(ไฟมอด) ให้เราโจมตีต่ออีกจนมันล้มลงไป จังหว่ะนี้ให้กดกระโดด เเล้วจับ Buster คว้าห้าของมันมากระเเทกพื้น(อย่างสะใจ อิอิ) เมื่อลงถึงพื้นเเล้วให้กด Buster ต่อทันทีครับ เราจะชกมันลอยกระเด็นไปไกลมาก หากชาทปืนไว้เเล้ว จังหวะนี้ก็ยิงได้เลยครับ เเล้วมันจะระเบิดพลังจุดไฟขึ้นมาใหม่(ให้รีบถอย) ทำแบบนี้วนไปเรื่อยๆ

    Mission 3 : White Wing
    เป้าหมาย : มุ่งตรงไปยังปราสาท โดยผ่านทางเหมือง
    -เริ่มต้นเราจะอยู่ในเหมือง ให้เดินทางไปตามทางช่วงนี้ไม่มีอะไรเท่าไหร่นัก แต่ช่วงที่มี ลูกแก้วสีฟ้าลอยอยู่เมื่อเกาะขึ้นไปเสร็จแล้ว ให้กระโดดไปทางซ้าย จะเห็นว่ามี ลูกแก้วสีฟ้า อีกซึ่ง ตรงนี้จะนำพาเราไปเก็บ Blue Orb Fragement (แนะนำว่าควรมี Snatch ระดับ 3 ) เกาะ 2 ครั้ง แล้วกระโดดเหยียบกำแพงขึ้นไปจนมองเห็น ลูกแก้ว ที่อยู่ด้านบน ให้เกาะขึ้นไปตามทางเรื่อยๆก็จะพบ Blue Orb Fragement
    -เดินไปตามทางเรื่อยๆ ผ่านทุ่งหิมะ ฝ่าดงศัตรูหน้าใหม่เจ้า Frost เข้าไปยังปราสาท เมื่อเข้าไปแล้ว ควรจะสำรวจให้ทั่ว ออ! อย่าลืมทำลายกระจกนะครับ มี Blue Orb Fragement ด้วย (ในปราสาทนี้จะมีห้อง ๆ หนึ่งที่มีทางยาวๆ ซึ่งจะปล่อยลูกไฟอยู่เสมอ ซึ่งเรายังผ่านไม่ได้ในตอนนี้ )

    -เข้าไปในห้องหนึ่งจะซึ่งจะเป็นทางยาว(เล็กน้อย) จะพบกับศัตรูพร้อมม่านสีแดง ให้กำจัดให้หมด แล้วเดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 จัดการแท่นสีฟ้า เสีย จะพบว่ามี ลูกแก้ว ปรากฏขึ้นมา ให้เกาะไปเรื่อยๆ อย่าให้พลาดนะครับ เพราะไม่งั้น จะต้องสู้กับศัตรูใหม่อีกครั้ง
    -ตอนนี้เราจอยู่ที่ชั้น 2 ไปตามทางอีกครั้ง จนมาถึงฝั่งตรงข้าม จัดการ แท่นสีฟ้า อีกครั้งเพื่อทำให้ม่าน ที่กั้นบริเวณรอบๆหายไป

    -ไปตามทางอีกครั้ง ฝ่าดงศัตรูอีกครั้ง จนสุดทาง เราจะพบศัตรูใหม่ที่เป็นลักษณะ เทวทูตชุดเกราะ กำจัดให้หมด แล้วจะพบว่ามีทางไปต่ออีกห้อง ซึ่งห้องนี้จะมี เสาที่ส่องแสงสีเหลือง สำรวจแล้วจะได้ Anima Mercury ซึ่งจะทำให้เราสามารถปลุกเจ้า Gyro Blade ซึ่งจะได้ใช่ผ่านฉากต่อไป จบ Mission

  • #2
    มาเจิม ยาวไปครับท่าน!!

    Comment


    • #3
      ยาวแต่ละเอียดครับ

      Comment


      • #4
        ท่าน มีอะไรจะถามนิดครับ ด่านสุดท้ายที่ ต้องสู้กะไอ้ยักษ์ ก่อนจบหนะครับ มันต้องต่อยกี่ที หรือมีวิธีอะไรที่จะฆ่ามันได้เร็วๆมั่งรึปล่าว ผมลองนับๆดู ต่อยมัน 120ทีแล้วมันก็ยังไม่ตาย -*- มันมีทริคอะไรพิเศษที่ทำให้ฆ่ามันได้เร็วกว่านั้นมั้ยครับ (จบรอบนึงแล้วมันมาไม่สนุกตอนจบนี่แหละ-*-นานโคตรๆกว่าจะตาย)

        Comment


        • #5
          Originally posted by ohm27 View Post
          ท่าน มีอะไรจะถามนิดครับ ด่านสุดท้ายที่ ต้องสู้กะไอ้ยักษ์ ก่อนจบหนะครับ มันต้องต่อยกี่ที หรือมีวิธีอะไรที่จะฆ่ามันได้เร็วๆมั่งรึปล่าว ผมลองนับๆดู ต่อยมัน 120ทีแล้วมันก็ยังไม่ตาย -*- มันมีทริคอะไรพิเศษที่ทำให้ฆ่ามันได้เร็วกว่านั้นมั้ยครับ (จบรอบนึงแล้วมันมาไม่สนุกตอนจบนี่แหละ-*-นานโคตรๆกว่าจะตาย)
          ผม2ทีก้อตายแล้วคับ เหอๆ ต่อยหมัดแรกไปเหมือนเดิมแหละ แล้วมาจะต่อยหมัด2มาแบบกวาดมาอ่ะคับ กดให้ถูกจังหวะก้อ ok ละ แล้วมานจะล้มลงมา กดไปอีกทีนึงจบเลยคับ อิอิ

          Comment


          • #6
            เวงกรรมโง่อยู่ตั่งนาน 5*5*5 เซ่อจริงๆเรา

            Comment


            • #7
              เล่นจบไปนานละ
              เพิ่งมา

              Comment

              Working...
              X