Announcement

Collapse
No announcement yet.

เพิ่งลงวินโดว์ใหม่เข้าไม่ได้ช่วยทีครับ lsass.exe เน่า

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • เพิ่งลงวินโดว์ใหม่เข้าไม่ได้ช่วยทีครับ lsass.exe เน่า

    พอดี format ลงวินโดว์ใหม่แผ่น sZk ที่ลงแล้วพร้อมใช้งานเลยลูกเล่นคล้ายๆวิสต้านะครับ หลังจากนั้นลงไดร์เวอร์เรียบร้อยหมด แล้วกะจะเพิ่ม user ใหม่เองเดิมมันเป็นชื่อ Administrator ไม่ชอบจะตั้งชื่อใหม่ พอดีไปลบหรือเปลี่ยนชื่อเดิมจำไม่ได้ บู๊ตเครื่องใหม่ตอนเข้าวินโดว์แว๊บแรกปัญหาเกิดเลย เจ้า lsass.exe ตัวนี้แหละครับเออเร่อไม่ได้ติดไวรัสแน่นอน เป็นเพราะผมไปเปลี่ยนอะไรเกี่ยวกับ Administrator ตอนที่มันตั้งมาให้เองแน่นอนครับ

    -ใครรู้วิธีแก้ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่แนะทีครับ???
    -แล้ว ยูสเซอร์เดิมที่เป็น Administrator จะแก้ให้เป็นชื่อเรายังไงครับแล้วตอนเข้าวินโดว์ให้โชว์ logon ตัวเดียวเป็นชื่อเรายังไงครับ???

    ช่วยทีต๊ะพันพรือมั้งงงเหม็ดแล้วนิ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    http://images.temppic.com/20-09-2008...0.80919600.jpg รูปที่ตอนมันขึ้นจอฟ้าเลยครับ โทษทีครับเน็ตเป็นไรไม่รู้วันนี้โพสไม่ค่อยติดเลยเอ๋อหมด

    อีกรูปที่ Error ตอนเข้าวินโดว์
    http://images.temppic.com/20-09-2008...0.00884700.jpg ขอโทษอีกทีจริงๆครับบ้าๆวันนี้โพสติดยากจัง

    รบกวนนิดครับอยากรู้วิธีแก้ถ้าไม่มีหนทางค่อยลงใหม่ครับ

    แตงกิ๊ววววว
    Last edited by NoVicE; 20 Sep 2008, 20:03:17.

  • #2
    ลองเรื่องไวรัสมาทุกอย่างแล้วครับตามกระทู้เก่าที่Searchเจอในบอร์ดOCZ
    ---------------------------

    " เวลาเปิดทาสก์แมแนเจอร์ (task manager กดปุ่ม Ctrl+Alt+Del) คุณอาจจะเคยสังเกตเห็นแอพพลิเคชันตัวหนึ่งอยู่เป็นประจำชื่อว่า LSASS.EXE ดูชื่อก็ไม่คุ้นเลย ผู้ใช้บางคนก็ซุกชนไปปิดมัน เพราะคิดว่า เป็นพวกไวรัส หรือเปล่า ปรากฎว่า ระบบก็ไม่ยอมให้ปิดอีกต่างหาก
    ความจริง lsass.exe เป็นไฟล์แอพพลิเคชันที่มีความสำคัญมากสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows โดยชื่อ LSASS จะย่อมาจาก Local Security Authority Subsystem Service ซึ่งมีหน้าที่หลักคือ ช่วยจัดการระบบรักษาความปลอดภัย และล็อกอินของยูสเซอร์ โดยผู้ใช้สามารถพบไฟล์นี้ได้ในโฟลเดอร์ c:\windows\system32 หรือ c:\winnt\system32 ขึ้นอยู่กับระบบปฏิบัติการที่ใช้ในขณะนั้น
    ผู้ใช้สงสัยว่า เขาควรจะปิดการทำงานของ lsass หรือไม่? เมื่อทราบความหมายของมันแล้วคงรู้คำตอบนะครับว่า ไม่ควรอย่างยิ่ง ที่สำคัญคุณควรจะปล่อยให้มันทำงานเพื่อช่วยให้ระบบอยู่ในความปลอดภัย ข้อเท็จจริงก็คือ ถ้าคุณพยายามปิดมัน (เช่นเดียวกับที่คุณปิดแอพฯ อื่นๆ ในทาสก์บาร์) ทาสก์แมแนเจอร์ก็จะไม่ยอมให้ทำเช่นนั้นอยู่ดี
    อย่างไรก็ตาม หากคอมพิวเตอร์ที่ใช้มีอาการล่มอยู่บ่อยๆ เนื่องจากไฟล์ lsass.exe นั่นอาจหมายความว่า มีไวรัส หรือสปายแวร์ติดเข้าไปในระบบแล้วก็ได้ เนื่องจากปี 2004 พบช่องโหว่ใน lsass ทำให้วายร้ายอย่างหนอนไวรัสที่ชื่อว่า Sasser ใช้ในการโจมตีได้ ผลจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้ผู้ใช้รู้สึกกังวลเวลาที่พบเห็นไฟล์ lsass โดยมักเข้าใจผิดคิดว่า ติดไวรัสเข้าไปแล้ว แต่อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า lsass เคยถูกมองเป็นผู้ต้องหาในช่วงนั้น ซึ่งปัจจุบันปัญหาดังกล่าวได้ถูกกำจัดหมดไปแล้ว แต่นั่นหมายความว่า คุณได้อัพเดต Windows อย่างสม่ำเสมอนะครับ นอกจากนี้ แนะนำให้คุณติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ด้วยครับ
    "
    -----บทความจาก โดย กองบรรณาธิการเว็บไซต์ ARiP.co.th
    อัพเดต 8 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:48 น.----- ยืนยันว่าผมไม่ได้โดนไวรัสแน่

    Comment


    • #3
      หล่นลงมาแย้ววววขอสักทีครับ...ขึ้นปายยยยย

      Comment


      • #4
        ลองดูตามนี้
        http://www.runscanner.net/filelibrary/lsass.exe.html

        แต่อ่านดูตามรูป 2 มันโชว์ lsasss.exe
        เหมือนจะโดน Sasser worm นะครับ

        Comment


        • #5
          รูปที่2 lsass.exe ครับป๋มไม่ได้ lsasss.exe ดูดีๆครับ
          ลงวินโดว์ใหม่แล้วครับหายเลย ตอนแรกอยากแก้ไขก่อนนะครับมันเป็นเพราะผมไปแก้ชื่อเดิมมันมี User Account ชื่อ Administrator กะอีกอันมัน off อยู่ ผมเลยอยากเปลี่ยนชื่อเจ้า Administrator ตัวนี่แหละครับเลยเกิดเรื่อง(ในที่สุดก็ต้องformat ^_^)

          ส่วนใครมีวิธีแก้ไขชื่อเจ้า Administrator ให้เป็นชื่อเราที่ต้องการแล้วติดพาสเวิร์ดตอนเข้าวินโดว์ช่วยบอกทีครับยังต้องการอยู่

          ขอบคุณครับ " mengchanchai "

          Comment

          Working...
          X