Announcement

Collapse
No announcement yet.

Darkest Dungeon

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Darkest Dungeon

    Platform: WIN / OSX / Linux / PS4 / PS VITA
    Early Access: Feb 3 2015 (only on Steam)
    Full Game Release Date: Q3-Q4 2015
    Genre: Rogue-like Dungeon Crawling Hardcore RPG
    Developer: Red Hook Studios
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



    Darkest Dungeon

    แนวเกม RPG จุดเด่นไม่ใช่แค่เพียงเน้นการสำรวจดันเจี้ยน แต่ได้เพิ่มความท้าทายรูปแบบใหม่ด้วย ระบบ THE AFFLICTION SYSTEM คือความเครียดที่เกิดจากสภาวะทางจิตใจหรือทางสุขภาพร่างกายของตัวละครในระหว่างการผจญภัย หน้าที่ของผู้เล่นคือการชี้นำเหล่านักผจญภัยไปเผชิญกับสถานที่เต็มไปด้วยภัยอันตรายที่มาพร้อมกับสิ่งคุกคามจากความมืดมิด , ศัตรูที่คาดไม่ถึง,ความอดอยาก, โรคภัยและความเครียดหลากหลายด้านที่นักผจญภัยได้ย่างก้าวเข้าไป....

    Darkest Dungeon มุ่งเน้นไปที่ความเป็นเป็นมนุษย์และความเปราะบางทางจิตใจทางอารมณ์ของนักผจญภัยที่แฝงไปด้วยความน่าสะพรึงกลัวที่ผู้เล่นควรเผชิญหน้า..


    :ระบบการต่อสู้:
    GROUNDBREAKING TURN-BASED COMBAT

    ด้วยการต่อสู้ในรูปแบบผลัดกันโจมตีระหว่างผู้เล่นกับศัตรู (คล้ายคลึงกับการเล่นหมากรุก) โดยการวางแผนใช้ยุทธวิธีและเชิงกลยุทธ์ ของผู้เล่นที่ไม่ใช่แค่เพียงผลัดกันโจมตีหรือใช้ทักษะธรรมดาทั่วไป.. แต่ Darkest Dungeon ได้เพิ่มภัยคุกคามทางสุขภาพ อารมณ์และจิตใจ แก่เหล่านักผจญภัยของผู้เล่นในช่วงระหว่างการต่อสู้,การเดินทางในดันเจี้ยนด้วยเช่นกัน ตลอดเวลาผู้เล่นจะต้องคอยรักษาสุขภาพและสภาวะจิตใจแก่เหล่าสมาชิกนักผจญภัยแต่ละคน รวมทั้ง ต้องคอยอัพเกรดอาวุธกับเสริมทักษะของพวกเขา จนสามารถจัดสรรสมาชิกในทีมให้ลงตัววางแผนจัดเตรียมเสบียงและทรัพยากรก่อนที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งอันตรายต่างๆในดันเจี้ยน?

    Dungeon

    ตัวเกมจะใช้ระบบ Rogue-like คือการ ทุกครั้งสุ่มรูปแบบทางเดินดันจี้ยน ศัตรู กับดัก จำนวนไอเท็ม และ จุดสำรวจต่างๆจะเปลี่ยนใหม่ทุกครั้ง ไม่มีซ้ำหรือตายตัวเพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงความสดใหม่ของดันเจี้ยนรู้สึกถึงความสำคัญทางกลยุทธ์และสภาพจิตใจของตัวละครมากกว่าสิ่งอื่นใดในเกม
    สิ่งที่ควรรู้เบื่องต้น
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    Character Classes:
    อาชีพและบทบาทของตัวละคร

    (ข้อมูลนี้เป็นเพียงการแนะนำ อาจไม่ตายตัวอย่างที่กล่าวมา)


    Crusader:
    นักรบศักดิ์สิทธิ์

    ตัวละครที่มีบทบาทเชิงรับแนวหน้าของทีมในตำแหน่งที่ 1-2 ซึ่งมีความสามารถต่อสู้กับศัตรูประเภท Unholy ได้ดี อีกทั้งยังมี MAX HP สูง รวมถึงทักษะที่สามารถสนับสนุนตนเองและเยียวยาเพื่อนในทีมด้วยพลังศักดิ์สิทธิ์ได้อีกด้วย

    Highwayman:
    โจรสัญจร

    ตัวละครที่มีบทบาทเชิงรุกในทุกตำแหน่ง 1-4 ของทีม สามารถโจมตีศัตรูได้ทุกตำแหน่งกับสังหารศัตรูเป็นกลุ่มด้วยหลายวิธีการทั้งในระยะไกลหรือประชิด ที่เหมาะแก่การสร้างคอมโบกับเพื่อนในทีมที่หลากหลาย

    Plague Doctor:
    แพทย์โรคระบาด

    ตัวละครที่มีบทบาทเชิงสนับสนุนเชิงรุกแนวหลังของทีม เหมาะในตำแหน่งที่ 3-4 ความสามารถปั่นป่วนหรือสังหารหารศัตรูด้วยระเบิดพิษกับแก๊สตาบอดของเธอ อีกทั้งยังมีทักษะสนับสนุนด้วยยารักษาอาการผิดปกติและเสริมพลังแก่เพื่อนในทีมได้อีกเช่นกัน

    Vestal:
    แม่ชี

    ตัวละครที่มีบทบาทเชิงสนับสนุนเชิงรับ-รุกของทีม เหมาะในตำแหน่งที่ 2-4 มีทักษะโดดเด่นในการใช้พลังศักดิ์สิทธิ์รักษาเพื่อนในทีมได้ทั้งคนเดียวหรือทุกคนทั้งกลุ่ม และ เธอยังสามารถทำให้ศัตรูอ่อนแอลงด้วยเช่นกัน

    Grave Robber:
    จอมปล้นสุสาน

    ตัวละครที่มีบทบาทเชิงสนับสนุนเชิงรุกเหมาะในตำแหน่งที่ 2-4 มีความสามารถโจมตีหลากหลาย ด้วยวิธีคอมโบกับเพื่อนในทีมหรือก่อกวนศัตรูด้วยพิษ อีกทั้งเธอยังสามารถรักษาอาการผิดปกติแก่ตนเองได้เช่นกัน

    Hellion:
    อันธพาล

    ตัวละครที่มีบทบาทเชิงรุกแนวหน้าของทีมในตำแหน่งที่ 1-2 มีทักษะต่อสู้กับศัตรูขนาดใหญ่และในความห้าวหาญของเธอนั้น สามารถโจมตีสนับสนุนหรือขัดขวางจังหวะของศัตรูที่อยู่แนวหน้า เพื่อการสร้างคอมโบกับเพื่อนในทีมได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน

    Bounty Hunter:
    นักล่ารางวัล

    ตัวละครที่มีบทบาทสนับสนุนเชิงรุกเหมาะในตำแหน่ง 2-4 ของทีม มีทักษะดั่งเพชฌฆาตที่สามารถชี้จุดอ่อนของศัตรูหรือจะผลักตัวหลัก-ดึงตัวสนับสนุนของฝั่งตรงข้ามให้กับเพื่อนในทีมได้สังหารเป้าหมายที่ต้องการได้ รวมถึง มีทักษะสนับสนุนตนเองที่จะพิชิตศัตรูขนาดใหญ่ด้วยความเชี่ยวชาญเรื่องการใช้อาวุธสังหาร

    Leper:
    นักสู้ขี้เลื่อน

    ตัวละครที่มีบทบาทเชิงรุก-รับ แนวหน้าของทีมในตำแหน่งที่ 1-2 ของทีม มีค่า Max HP กับ พลังโจมตีที่สูงเหมาะแก่การตั้งรับจากศัตรูที่อยู่แนวหน้าด้วยพละกำลังได้ดี แต่แลกด้วยความแม่นยำที่ต่ำ มีทักษะที่เน้นการสนับสนุนตนเองเป็นหลัก ข้อเสียทำคอมโบกับเพื่อนร่วมทีมน้อย

    Jester:
    ตัวตลก

    ตัวละครที่มีบทบาทเชิงสนับสนุนเชิงรับ-รุกของทีม เหมาะในตำแหน่งที่ 1-4 ซึ่งเน้นการทำคอมโบกับเพื่อนในทีมกับสร้างความปั่นป่วนแก่ศัตรูเป็นหลัก รวมถึงเขายังสามารถสนับสนุนและเยียวยาเพื่อนในทีมด้วยเสียงดนตรีกับเสียงขบขันเมื่อได้สังหารศัตรูในระหว่างต่อสู้ด้วยเช่นกัน

    Occultist:
    จอมมายา

    ตัวละครที่มีบทบาทเชิงสนับสนุนเชิงรับ-รุกของทีม เหมาะในตำแหน่งที่ 2-4 เน้นการสร้างความปั่นป่วนกับความอ่อนแอแก่ศัตรูให้กับเพื่อนในทีมด้วยศาสตร์มืดเป็นหลัก และ ยังสามารถจัดการแก่ศัตรูประเภท Eldritch ได้ดี แต่มีข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือเขามีค่า Max HP ที่ต่ำอาจถูกสังหารด้วยศัตรูหากตกเป็นเป้าหมาย

    Arbalist:
    จอมทะลวง

    (Coming soon)

    Houndmaster:
    ผู้สั่งการสุนัข

    (Coming soon)


    Man-at-Arms:
    นักรบเกราะหนัก

    (Coming soon)


    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    Town

    สถานที่เดียวใน Darkest Dungeon ที่ผู้เล่นสามารถนำนักผจญภัยเข้าไปพักผ่อน,รักษาและอัพเกรดอาวุธ,เเครื่องสวมใส่หรือทักษะของพวกเขา เพื่อพร้อมที่จะต่อสู้แก่ผู้เล่นดีขึ้นได้ดังนี้

    ?ตอนเริ่มต้นเกม?จะเปิดพื้นที่บางส่วนเท่านั้นหากผู้เล่นต้องการปลดล็อคสถานที่ในเมืองต้องออกสำรวจดันเจี้ยนไปสักพัก ตัวเกมจะทยอยปลดล็อคพื้นที่ละส่วนให้ผู้เล่นได้สัมผัสเอง


    Stage Coach


    จุดที่ผู้เล่นสามารถคัดสรรนักผจญภัยหน้าใหม่ที่เดินทางเข้ามาที่เมือง ไปร่วมทีมทำภารกิจในดันเจี้ยนได้ซึ่ง จะเปลี่ยนนักผจญภัยทุกครั้งที่ผู้เล่นกลับมาที่ Town หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจจากดันเจี้ยน

    Stagecoach Network: เพิ่มจำนวนนักผจญภัยที่เดินทางเข้ามาที่เมืองนี้
    Hero Barracks: เพิ่มจำนวนที่พักของนักผจญภัย

    อัพเกรดโดยใช้: Deed (โฉนด) / Crest (โล่)


    Abbey (โบสถ์)
    โบสถ์:หนึ่งในสถานที่ในเมืองที่ผู้เล่นสามารถนำนักผจญภัยไปบรรเทาความเครียดได้ และต้องเสียค่าใช้พื้นที่ด้วย หากรักษาไม่ถูกจุดหรือใช้บรรเทาอาการบ่อยอาจเกิดผลข้างเคียงด้านนิสัยได้...



    ผู้เล่นสามารถเลือกบรรเทาความเครียดแก่เหล่านักผจญภัยได้ 3 แห่ง 3วิธีในโบสถ์ได้แก่

    -Cloister - Meditation: การทำสมาธิที่กุฏิ
    - Transept - Pray: อธิษฐานขอพรจากพระเจ้า
    - Penance hall - Flagellation: ส่งตัวไปทรมานหรือเฆี่ยนตีเพื่อรับการอภัยโทษแก่พระเจ้า

    ตอนเริ่มต้นผู้เล่นสามารถนำนักผจญภัยเข้าไปเพียง 1 คนต่อห้องซึ่งผู้เล่นสามารถเพิ่มจำนวนห้องได้โดยการอัพเกรดทุก 3ช่อง (การอัพเกรดต่อช่องจะลดค่าใช้จ่ายด้วย)

    อัพเกรดโดยใช้: Bust (รูปสลัก) Crest (โล่)



    Tavern (โรงเตี๊ยม)
    สถานที่ผู้เล่นสามารถนำนักผจญภัยบรรเทาความเครียดกับสิ่งบันเทิงต่างๆในโรงเตี๊ยมแห่งนี้ มีโอกาสเกิดผลข้างเคียงด้านนิสัยได้ง่าย...



    Bar (บาร์): สามารถนำนักผจญภัยบรรเทาความเครียดด้วยสุรา ?ความเสี่ยง:ทำให้เกิดนิสัยขี้เหล้า ฯลฯ หรือทำให้นักผจญภัยคนนั้นหายตัวไป(เมา)ไม่สามารถร่วมทีมกับผู้เล่นได้ในสัปดาห์ต่อไปซึ่งต้องรอกลับมาอีกสัปดาห์ต่อไป...?
    ผู้เล่นสามารถอัพเกรดได้เพื่อลดค่าเครื่องดื่ม
    Gambling (การพนัน):สามารถนำนักผจญภัยบรรเทาความเครียดด้วยการเล่นพนัน ซึ่งจะมีโอกาสที่นักผจญภัยของผู้เล่นได้กำไรจากการเล่นพนันแบ่งให้กับผู้เล่น ?ความเสี่ยง:ทำให้เกิดนิสัยท้อแท้(เล่นเสีย) หรือ บ้าพนัน(หากเล่นได้เยอะ) ฯลฯเป็นต้น?
    ผู้เล่นสามารถอัพเกรดได้เพื่อลดค่าชิปในการใช้พนัน
    Brothel(ซ่อง): สามารถนำนักผจญภัยบรรเทาความเครียดด้วยการใช้บริการกับ.... (ความเสี่ยง:ทำให้เกิดนิสัยคลั่งรัก)
    ผู้เล่นสามารถอัพเกรดได้เพื่อลดค่าบริการ...

    อัพเกรดโดยใช้: Portrait (ภาพจิตกรรม) Crest (โล่)


    Blacksmith (โรงตีเหล็ก)
    สถานที่ผู้เล่นสามารถนำนักผจญภัยอัพเกรดอาวุธและเครื่องสวมใส่ของพวกเขา



    Weaponsmithing: สามารถอัพเกรดอาวุธนักผจญภัยได้ เริ่มต้นที่ LV. 1-4 เพิ่ม ATK / Critical
    Armorsmithing: สามารถอัพเกรดชุดเกราะนักผจญภัยได้ เริ่มต้นที่ LV. 1-4 เพิ่ม Dodge
    Furnace: ลดค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดอาวุธและเครื่องสวมใส่

    อัพเกรดโดยใช้: Deed (โฉนด) Crest (โล่)



    Graveyard (สุสาน)
    สถานฝังศพที่ผู้เล่นสามารถเข้ามาเพื่อดูข้อมูลรายชื่อนักผจญภัยที่เสียชีวิตจากการต่อสู้ในดันเจี้ยน และ ผู้สังหารพวกเขาได้ ณ.ที่นี้



    Guild (สมาคม)
    สถานที่ผู้เล่นสามารถนำนักผจญภัยฝึกฝนหรือเรียนรู้ทักษะใหม่



    Instructor Mastery: สามารถอัพเกรดทักษะนักผจญภัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เริ่มต้นที่ LV. 1-4
    Training Regimen: ลดค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดทักษะ

    อัพเกรดโดยใช้: Portrait (ภาพจิตกรรม) Crest (โล่)


    Nomad Wagon
    จุดที่ผู้เล่นสามารถเลือกซื้อเครื่องประดับเพื่อเสริมพลังแก่เหล่านักผจญภัยได้ และ ที่นี่จะเปลี่ยนสินค้าทุกครั้งที่ผู้เล่นกลับมาที่ Town หลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจจากดันเจี้ยน



    Wagon Size: ทุกการอัพเกรดจะเพิ่มจำนวนสินค้ามากขึ้น
    Merchant Network: ทุกการอัพเกรดจะลดราคาสินค้าในร้าน

    อัพเกรดโดยใช้: Crest (โล่)


    Sanitarium (โรงพยาบาล)
    สถานที่ผู้เล่นสามารถนำนักผจญภัยรักษาโรค Diseases และ ดัดนิสัย Quirks [ยกตัวอย่างพวกสถานะลดสเตตัส หรือ นิสัยส่วนตัวที่คนนี้จะต้องกินเหล้าอย่างเดียวเท่านั้นที่จะบรรเทาความเครียดได้]



    Treatment Library: ลดค่าใช้จ่ายในการรักษา
    Infirmary: เพิ่มจำนวนห้องรักษา

    อัพเกรดโดยใช้: Bust (รูปสลัก) Crest (โล่)



    Survivalist
    สถานที่ผู้เล่นสามารถแสริมทักษะตั้งแคมป์ Camping Skills ให้หลากหลายยิ่งขึ้น (หนึ่งคนสามารถใช้ทักษะเสริมได้สูงสุดถึงทักษะ)



    Bonfire: ลดค่าเรียนรู้ทักษะ Camping Skills
    อัพเกรดโดยใช้: Crest (โล่)


    Town Square (Coming Soon)

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    Misc


    Trinket Inventory
    หน้าต่างกล่องเก็บเครื่องประดับของผู้เล่นที่ได้มาจากการผจญภัยในดันเจี้ยนหรือซื้อมาจากสาวยิปซีที่ Nomad Wagon ผู้เล่นสามารถเปิดตรวจเช็คได้ที่ไอค่อนรูปกล่องสมบัติมุมขวาล่าง


    Activity Log
    หน้าต่างตรวจเช็คการกระทำที่เกิดขึ้นของผู้เล่นที่ผ่านมา กับ Quest Goals ภารกิจสำคัญที่ต้องพิชิต ผู้เล่นสามารถเปิดตรวจเช็คได้ที่ไอค่อนรูปคัมภีร์มุมขวาล่าง



    จำนวนเงินที่ผู้เล่นมีที่ควรบริหารจัดการอย่างรอบคอบได้จากการสำรวจดันเจี้ยน

    จำนวนไอเท็มที่ใช้อัพเกรดสถานที่ของเมืองที่ได้จากการสำรวจดันเจี้ยน

    ปุ่มเริ่มดำเนินการ เมื่อผู้เล่นพร้อมที่จะเดินทางสู่ดันเจี้ยน
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ข้อมูลหน้าจอ Detail Character


    ปุ่มเปลี่ยนชื่อตัวละคร ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนชื่อที่ตั้งเองได้
    ปุ่มขับไล่ นักผจญภัยที่ผู้เล่นไม่ต้องการ หรือ ยากที่จะเยียวยากลับมาเป็นคนเดิมใหม่

    ระดับเลเวลและความเครียดของตัวละคร


    Quirks (นิสัย) ถูกแบ่งเป็นด้านเชิงบวกและลบ ดังนี้


    Positive Quirks
    ค่าสถานะเชิงบวกอักษรสีขาวด้านซ้ายแบบถาวรที่ผู้เล่นไม่สามารถลบออกไปได้ ซึ่งผู้เล่นสามารถเพิ่มนิสัยด้านบวกนี้ได้ดังนี้
    -การเดินทางและการต่อสู้กับศัตรูจะถูกสุ่มได้หลังเสร็จสิ้นภารกิภารกิจในดันเจี้ยน
    -ได้จากแท่นบูชา หรือ จุดสำรวจต่างๆบนแผนที่แบบทันที

    Negative Quirks
    ค่าสถานะเชิงลบอักษรสีแดงด้านขวาที่ผู้เล่นสามารถรักษา-ลบออกได้ นิสัยด้านลบนี้อาจเกิดขึ้นกับตัวละครที่มักจะได้ผลทันทีดังนี้
    -การเพิ่มพูนของความเครียด หรือ คำยั่วยุจากเพื่อนในทีมที่อยู่ในอาการตรึงเครียดมาก
    -การเดินทาง เช่น แสงไฟน้อย,อดอยาก,ใช้เวลาเดินทางยาวนานโดยไม่ได้หยุดพัก,ยอมแพ้และหลบหนีจากดันเจี้ยน
    -การต่อสู้กับศัตรู เช่น เพื่อนในทีมเสียชีวิตหรือถูกทำร้ายอย่างสาหัส,ผลจากการโจมตีหรือคำสาปจากศัตรู ฯลฯ
    -จากแท่นบูชา หรือ จุดสำรวจต่างๆบนแผน
    -จากการบรรเทาความเครียดด้วยวิธีการเดิมจนเสียนิสัย และ อาจเกิดขึ้นได้แม้ในครั้งแรก

    Base stats


    Accuracy - ACC (ความแม่นยำ ในการโจมตีแบบธรรมดา/ทักษะ/คำสาป ติดผลหรือไม่ขึ้นอยู่กับโอกาส)
    Critical Chance - CRIT (โอกาสโจมตีคริติคอล สร้างความเสียหายสูงสุด ที่ไม่คิดค่า Dodge ของศัตรู)
    Damage - DMG (พลังโจมตี)
    Dodge - DODGE (การหลบหลีก ทั้งการโจมรูปแบบธรรมดา/สกิล/คำสาป รวมถึง กับดัก)
    Protection Points - PROT (พลังป้องกัน)
    Speed - SPD (ความเร็ว ทำให้ตัวละครมีโอกาสเป็นฝ่ายโจมตีก่อน)

    Resistances (ความต้านทาน)


    คือโอกาสที่ผู้เล่นจะติดผลสถานะผิดปกติจากการต่อสู้หรือจากการเดินทางสำรวจสิ่งของในดันเจี้ยน หากตัวเลขมากตัวละครของผู้เล่นมีโอกาสต้านทานมากขึ้น
    Stun มึนงง / Blight กรดสารพิษ / Disease โรคภัย / Death Blow โอกาสเสียชีวิต / Move การถูกเคลื่อนย้ายตำแหน่ง / Bleed เลือดไหล / Debuff สภาวะอ่อนแอ / Trap โดนกับดัก

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    Estate Map



    หน้าจอแผนที่จะปรากฏเมื่อผู้เล่นพร้อมเดินทางต่อเมื่อกดเลือก Embark ในหน้าจอของ Town จากนั้นผู้เล่นจึงสามารถเลือกสมาชิกนักผจญภัยที่ต้องการ เดินทางไปยังดันเจี้ยนต่างๆในแผนที่ได้ โดยเลือกไปที่ไอค่อนวงกลมบริเวณกลางหน้าจอแผนที่ และ สามารถดูรายละเอียดของดันเจี้ยนในหน้าต่างด้านซ้ายของหน้าจอ จะบอกประเภทภารกิจ ขนาด รางวัลเมื่อเสร็จสิ้นจากดันเจี้ยน 4 ช่องว่างด้านล่างเป็นช่องจัดตำแหน่งทีมนักผจญภัยของผู้เล่น ตำแหน่งคนแรกแนวหน้าให้นับจากขวาไปซ้าย 4-3-2-1 หากผู้เล่นพร้อมเดินทางสู่ดันเจี้ยนให้เลือก Provision เพื่อเตรียมจัดเสบียงได้เลย

    ทำความรู้จักกับดันเจี้ยน
    ข้อแตกต่างของไอค่อนภารกิจดันเจี้ยนจะถูกแบ่งออกดังนี้

    ระดับความยากง่าย
    สีเขียว ระดับง่าย ผู้เล่นสามารถนำนักผจญภัยเดินทางสู่ดันเจี้ยนนี้ได้ตั้งแต่ LV.0-2 เท่านั้น
    สีส้ม ระดับกลาง ผู้เล่นควรนำนักผจญภัยเดินทางสู่ดันเจี้ยนนี้ได้ตั้งแต่ LV.3-4
    สีแดง ระดับยาก ผู้เล่นควรนำนักผจญภัยเดินทางสู่ดันเจี้ยนนี้ได้ตั้งแต่ LV.5-6

    ขนาดดันเจี้ยน
    ผู้เล่นสามารถทราบรายละเอียดในหน้าต่างด้านซ้ายของจอ
    Short: แผนที่ดันเจี้ยนขนาดสั้น
    Medium: แผนที่ดันเจี้ยนขขนาดกลาง ตัวเกมจะให้ไม้ฟืนตั้งแคมป์มา1ชุด
    Large: แผนที่ดันเจี้ยนขขนาดใหญ่ ตัวเกมจะให้ไม้ฟืนตั้งแคมป์มา2ชุด

    ภารกิจ ถูกแบ่งเป็น 5 แบบดังนี้
    1.รูปทหาร เงื่อนไข ต้องสำรวจดันเจี้ยนให้ครบทั้งหมดบนแผนที่
    2.รูปตาราง เงื่อนไข ต้องสำรวจดันเจี้ยนอย่างต่ำ 9/10 ของแผนที่
    3.รูปมือ เงื่อนไข ต้องรวบรวมไอเท็มในเควสแผนที่ให้ครบตามที่กำหนด
    4.รูปหีบสมบัติ เงื่อนไข จะต้องนำไอเท็มเควสไปสำรวจจุดต่างๆในดันเจี้ยน
    5.รูปหัวกะโหลก เงื่อนไข กำจัดบอสในดันเจี้ยน (หากผู้เล่นต้องการท้าทายบอส จะต้องพิชิตภารกิจต่างๆ ของดันเจี้ยนนั้นๆจนกว่าระดับเลเวลของดันเจี้ยนจะขึ้นจนถึงระดับภารกิจกำจัดบอส)

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    Provision

    ส่วนที่ผู้เล่นต้องใช้ทองซื้อของจำเป็นในการเอาตัวรอดหรือใช้ไขปริศนาในดันเจี้ยน ซึ่งควรที่จะซื้อที่จะนำไปใช้อย่าง"พอดีและเหมาะสม" เนื่องจากไอเท็มพวกนี้หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจมันจะหายไป(ถูกนักผจญภัยริปไปใช้เองต่อ..) รายละเอียดไอเท็มมีดังนี้..



    Food: สามารถใช้เพิ่มพลังแก่เหล่านักผจญภัย และ บรรเทาอาการหิวในระหว่างสำรวจดันเจี้ยนได้

    Shovel:พลั่วใช้ขจัดอุปสรรคสิ่งกีดขวางบนทางเดินในดันเจี้ยน

    Antivenom: วัคซีนใช้รักษากรดพิษต่างๆ Blights, , Poisons, , Toxins.

    Bandage: ผ้าพันแผลไว้ใช้ห้ามเลือด เมื่อติดอาการ Bleeding

    Medicinal Herbs: ยาสมุนไพร มีไว้ใช้ไขปริศนาตามจุดสำรวจในดันเจี้ยน

    Skeleton Key: ไว้ใช้ไขกล่องสมบัติขนาดใหญ่ หรือ ใช้ไขปริศนาตามจุดสำรวจในดันเจี้ยน

    Holy Water: ใช้ไขปริศนาตามจุดสำรวจในดันเจี้ยน

    Torch: เพิ่มแสงสว่าง

    Firewood: ไม่มีขาย แต่ผู้เล่นจะได้รับฟรีเมื่อทำภารกิจในดันเจี้ยนขนาดกลางขึ้นไป สามารถใช้ตั้งแคมป์เพื่อให้เหล่านักผจญภัยของผู้เล่นได้พักทานอาหาร และ ใช้สกิลแคมป์ได้
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    การเอาตัวรอดในดันเจี้ยน
    การผจญภัยใน Darkest Dungeon ที่ผู้เล่นควรจดจำและระวังในการเอาตัวรอดจากภัยอันตรายในดันเจี้ยนมีดังนี้



    แสงจากคบไฟ
    ผู้เล่นควรรักษาแสงสว่างนี้ไว้ตลอดเวลา ไม่ควรปล่อยค่าความสว่างต่ำกว่า 75 หากผู้เล่นละเลยไปค่า Stress (ความเครียด) และ ความร้ายกาจของศัตรู จะมากขึ้นเรื่อยๆ ในตลอดการเดินทางในดันเจี้ยน


    ความหิวโหย
    เกิดขึ้นจากความเหนื่อยล้าของเหล่านักผจญภัยในดันเจี้ยนซึ่งพวกเขาจะเรียกร้องเป็นบางช่วงบางคราว ที่จะพักกินอาหาร
    ข้อดีคือ จะเพิ่มพลังส่วนที่ลดไป (ควรเตรียมอาหารให้เพียงพอต่อสมาชิกในทีม1ชิ้นต่อ1คน)
    ข้อเสีย หากผู้เล่นละเลย หรือ อาหารไม่เพียงพอพวกเขาจะเกิดความเครียดอย่างมาก และ อาจทำให้พวกเขาอ่อนแอ


    กับดัก
    ปกติผู้เล่นจะไม่สามารถมองเห็น และ ไม่มีวันรู้ว่าจะถูกกับดักตอนไหนหรือกับใคร มีอยู่2วิธีที่จะสามารถรอดพ้นจากกับดักได้ดังนี้
    1. ค่า Resistances หากค่า Trap Resistances ของตัวละครมากพอจะสามารถหลบกับดักได้แต่ถ้าหากไม่ใช้แค่กับดักธรรมดา (กับดักที่ทำให้ติดค่าสถานะผิดปกติ) ผู้เล่นอาจติดสถานะผิดปกติ แต่ ไม่เสีย hp จากกับดัก แต่สามารถพ้นได้จากค่า Resistances อื่นๆ
    2. สามารถตรวจพบกับดักจากการ Scouting ผู้เล่นจะสามารถมองเห็นกับดักบนแผนที่และบนพื้นในหน้าจอ จากนั้นผู้เล่นสามารถใช้ตัวละครที่เหมาะสม ปลดกับดักตรงหน้าได้


    สิ่งกีดขวาง
    เป็นสิ่งกีดขวางที่ผู้เล่นต้องใช้พลั่วในการกำจัดออกไปหากไม่ได้ใช้พลั่วจะเกิดความเครียดและแสงไฟคบเพลิงจากการใช้เวลาในการกำจัด


    Scouting
    หากผู้เล่นโชคดีในระหว่างการสำรวจดันเจี้ยนจะเกิด Scouting มีข้อดีจะระบุตำแหน่งศัตรู,จุดสำรวจ,กับดัก แล้วในโอกาสที่จะเกิด Scouting นั้นขึ้นอยู่กับค่า Scouting จากแสงไฟ , ไอเท็ม ,ทักษะแคมป์


    Stress (ความเครียด)
    ผู้เล่นสามารถตรวจระดับความเครียดของนักผจญภัยได้ตรงแถบบาร์ใต้หลอด HP ด้านล่าง ถ้าหากระดับความเครียดเพิ่มแถบสีขาวจะมากขึ้น



    ส่วนที่มาจากความเครียดสามารถเกิดขึ้นได้ดังนี้
    • การเดินทางในดันเจี้ยนที่มีแสงไฟจากคบเพลิงต่ำกว่า 75 เป็นต้นไป
    • อดอยากจากการขาดอาหาร
    • โดนกับดัก
    • โดนทักษะพิเศษของศัตรูจากการต่อสู้
    • เกิดการกระทำที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมเชิงลบ เช่น ชอบค้นศพ สำรวจสิ่งต่างๆ โดยผู้เล่นไม่ได้สั่งการ เป็นต้น
    • ขุดสิ่งกีดขวางโดยไม่ได้ใช้พลั่ว
    • การสำรวจวัตถุหรือแท่นบูชาที่มีผลด้านความเครียด
    • ถูกศัตรูโจมตีในรูปแบบคริติคอล
    • เกิดจากสมาชิกที่มีความเครียดสูงจนคลุมคลั่ง
    • ยอมแพ้จากการสำรวจดันเจี้ยน


    วิธีการบรรเทาความเครียดในระหว่างสำรวจดันเจี้ยนดังนี้
    • การโจมตีศัตรูในรูปแบบคริติคอล
    • ตัวละครได้กระทำในสิ่งตรงข้ามกับพฤติกรรมเชิงลบ หรือ ที่ต้องการในเชิงบวก
    • การใช้ทักษะต่อสู้
    • การใช้ทักษะตั้งแคมป์
    • การสำรวจวัตถุหรือแท่นบูชาที่มีผลด้านบรรเทาเครียด
    • ได้บรรเทาความเครียดที่โรงเตี๊ยมหรือโบสถ์ที่ Town


    หากเกิดความเครียดกับนักผจญภัยถึงสูงสุดจะเกิดอาการอยู่ 2 ประเภทคือ
    Affliction คลุมคลั่ง - ตัวละครจะสร้างความเครียดแก่สมาชิกในทีม และ บางครั้งจะไม่ยอมทำตามคำสั่งผู้เล่น
    Heroic กล้าหาญ - ตัวละครจะคอยให้กำลังใจสมาชิกในทีมหากโชคดีจะเป็นบัฟทำให้แข็งแกร่งขึ้น



    Surprised
    อาการตกใจที่สามารถเกิดขึ้นได้กับนักผจญภัยของผู้เล่น หรือ ศัตรู ในระหว่างเดินทางในดันเจี้ยนซึ่งผลของ Surprised
    คือทำให้มีโอกาสสลับตำแหน่งยืนของสมาชิกในทีมผู้เล่น (8/10),ศัตรู(2/10) ส่วน ฝ่ายที่เป็นต่อจะได้เป็นฝ่ายเปิดเกมฟรี 1 เทิร์น (Tip:หากผู้เล่นได้ฝ่ายเป็นต่อ ควรจัดการกับศัตรูตัวที่ควรกำจัดก่อนตามสถานการณ์)


    จุดสำรวจ
    ในดันเจี้ยนผู้เล่นจะเจอจุดสำรวจต่างๆ เช่นแท่นบูชา ลังไม้ ซากศพ ชั้นหนังสือ ฯลฯ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสำคัญที่ผู้เล่นไม่ควรพลาดและต้องระมัดระวังที่สุด เพราะ จุดสำรวจพวกนี้อาจทำร้ายผู้เล่นด้วยกับดัก หรือ คำสาป บางจุดที่ผู้เล่นยังไม่ใจก็ไม่ควรที่จะสำรวจทันที ควรที่จะใช้ไอเท็มแก้ไขปริศนากับจุดนั้นก่อน หรือ ต้องใช้ไอเท็มชิ้นนี้กับจุดสำรวจนี้เสมอ


    ไอเท็มดรอป
    อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้และเปรียบเสมือนลมหายใจที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถฝ่าฟันฝันร้ายนี้ไป(ฝันร้าย)ต่อได้ จะเป็นไอเท็มจำพวก ทอง , อาหาร , คบไฟ , เพชร , เครื่องประดับ ฯลฯ ซึ่งผู้เล่นสามารถหาได้จาก จุดสำรวจ กล่องสมบัติ ศัตรูในดันเจี้ยน


    หากผู้เล่นหมดหนทางเอาตัวรอดจากดันเจี้ยนสามารถหนีออกมาได้โดยการเลือกยอมแพ้ที่ปุ่มซ้ายบนของจอ


    เมื่อภารกิจเสร็จสิ้นผู้เล่นก็สามารถนำนักผจญภัยกลับไปพักผ่อนที่ Town ด้วยการเลือกสัญลักษณ์ดังภาพจะปรากฏทางซ้ายบนของหน้าจอ

    Quirks
    หากขึ้นไอค่อนดังภาพที่ตัวละคร นั้นคือคนๆนั้นจะได้รับ Quirks หลังจากเสร็จสิ้นหรือยอมแพ้ภารกิจ ซึ่งจะดีหรือร้าย ต้องตรวจสอบอีกครั้งที่ Town


    Victory
    หน้าจอแสดงรายละเอียดรางวัลและไอเท็มทั้งหมดที่ผู้เล่นได้รับหลังทำภารกิจสำเร็จจากดันเจี้ยน

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Last edited by Beautyman; 12 Feb 2015, 18:06:09.

  • #2
    Camping Skills

    คือการตั้งแคมป์ไฟสร้างจุดพักผ่อนชั่วคราวให้กับนักผจญภัย ซึ่งผู้เล่นสามารถตั้งแคมป์ไฟได้จากการเลือกที่ไอเท็ม Firewood ในจุด Outpost Zห้องโถงใหญ่บนพื้นที่สี่เหลี่ยมใหญ่ในแผนที่เท่านั้น ) สามารถทำให้นักผจญภัยพักผ่อนและทานอาหาร หากได้ทานอาหารในแคมป์ไฟจะเพิ่มพลัง HP ได้มากกว่าการกินอาหารในระหว่างเดินทาง หาก ได้ทานอาหารกันเต็มที่จะบรรเทาความเครียด Stress ไปในตัวด้วย


    หลังทานอาหารในแคมป์เสร็จ หน้าต่าง Respite จะปรากฏขึ้นซึ่งช่วงเวลาจากนี้ผู้เล่นสามารถใช้ ทักษะแคมป์ จากตัวละครของผู้เล่นในการฟื้นฟูค่าพลังหรือเสริมความสามารถให้กันและกัน ซึ่งตัวเกมจะให้ค่าเวลา 12 แต้ม ผู้เล่นควรใช้แต้มให้เหลือต่ำกว่า 2 แต้มจึงจะสามารถข้ามช่วงเวลาพักผ่อนได้
    ข้อเสีย:ผู้เล่นมีโอกาส3/10 ที่จะพบศัตรูเข้าสุ่มโจมตีและโอกาส Surprised

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ข้อมูลจุดสำรวจ และ ไอเท็มแก้ไขปริศนาใดบ้างที่สามารถใช้กับ จุดสำรวจนั้นได้

    จุดสำรวจทุกที่ในดันเจี้ยนให้ผู้เล่นไม่ควร ไว้วางใจกับมันเนื่องจากจุดสำรวจบางจุดนั้นได้แฝงไปด้วยกับดัก และ อันตรายที่ซ่อนไว้อยู่ซึ่งผู้เล่นไม่ควรที่จะสำรวจมันด้วยการลื้อค้นธรรมดา ควรจะใช้สิ่งของที่ใช้แก้ไขปริศนาต่างๆ ในการปลดล็อคความลับของมัน...

    Tip:หากผู้เล่นใช้สิงของที่ใช้ไขปริศนาจะได้โอกาส 10/10 ในการเข้าถึงความลับที่ซ่อนอยู่...

    Chest

    สถานที่พบ:สามารถพบได้ทุกที่
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 1.5/10 - ไอเท็ม 6.5/10 - กรดพิษ,กับดัก 2/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Large Strongbox

    สถานที่พบ:สามารถพบได้ทุกที่
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 4/10 - ไอเท็ม 3/10 - กรดพิษ,กับดัก 3/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Skeleton Key - ไอเท็ม

    Torch

    สถานที่พบ:สามารถพบได้ทุกที่
    โอกาสสำเร็จ: 10/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None - Torch

    Alchemy Table

    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 5/10 - ไอเท็ม 2.5/10 - กรดพิษ 2.5/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Herbs - ไอเท็ม / Torch - เพิ่มแสงคบไฟเต็ม 100

    Altar of Light

    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins
    โอกาสสำเร็จ: Buff 8/10 - Damage buff 2/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Holy water: ได้รับบัฟ ( โอกาส Damage buff 3/10)

    Bookshelf


    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 1/10 - ไอเท็ม 2.5/10 - ความเครียด 2.5/10 - Scouting 2.5/10 - Positive Quirk Gain 1.6/10 - Negative Quirk Gain 0.8/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Decorative Urn



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 8/10 - ไอเท็ม 1/10 - ความเครียด 1/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Holy water - ไอเท็ม

    Iron Maiden


    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 4/10 - ไอเท็ม 1/10 - ความเครียด 1/10 - กับดัก 3/10 - ได้รับ Quirk:เชิงลบ Claustrophobic
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Herbs - ไอเท็ม

    Locked Display Cabinet


    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins
    โอกาสสำเร็จ: กรดพิษ 5/10 - กับดัก 5/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Skeleton Key - ไอเท็ม / Shovel - ไอเท็ม

    Confession Booth



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins
    โอกาสสำเร็จ: ความเครียด 5/10 - ไม่พบอะไร 2.5 - ลบ Negative Quirk 2.5/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Holy Water - บรรเทาความเครียด 25-30 , ลบ Negative Quirk

    Suit of Armor



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins
    โอกาสสำเร็จ: บัฟ 8/10 - ดีบัฟ 2/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Stack of Books



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 7/10 - ดีบัฟ 3/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Torch เพิ่มความเครียด 70-100

    Sarcophagus



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins
    โอกาสสำเร็จ: บัฟ 8/10 - ดีบัฟ 2/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Locked Sarcophagus



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 3/10 - ไอเท็ม 1/10 - กับดัก 6/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Skeleton Key - ไอเท็ม

    Holy Fountain



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Ruins , Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 2/10 - บรรเทาความเครียด 8/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Holy Water - บรรเทาความเครียด

    Beast Carcass



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 3/10 - Quirk Gain (Rabies) 3/10 - Quirk Gain (Zoophobia) 4/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Herbs - ไอเท็ม

    Brigand's Tent



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 3/10 - ไอเท็ม 7/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Discarded Pack



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 2/10 - ไอเท็ม 8/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Cosmic Spiderweb



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 4/10 - ไอเท็ม 4/10 - Quirk Gain (Slow Reflexes) 2/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Crate



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 3/10 - ไอเท็ม 7/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Lost Luggage



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 1/10 - กับดัก 9/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Skeleton Key - ไอเท็ม

    Old Tree



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 2/10 - กรดพิษ 3/10 - ไอเท็ม 5/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Antivenom - ไอเท็ม

    sack



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald , Warrens
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 3/10 - ไอเท็ม 7/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Ancient Coffin



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 3.3/10 - ไอเท็ม 5/10 - Quirk Gain (Weald Explorer) 1.7/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Grave



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 4/10 - ไอเท็ม 2/10 - ความเครียด 4/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Shovel - ไอเท็ม

    Corpse



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 4/10 - ไอเท็ม 6/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Totem



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ความเครียด 5/10 - ดีบัฟ 5/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Holy Water - Positive Quirks

    Holy Statue



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Weald
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 2/10 - บรรเทาความเครียด 8/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Holy Water - บรรเทาความเครียด


    Animalistic Shrine



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Warrens
    โอกาสสำเร็จ: ความเครียด 2.5/10 - ไม่พบอะไร 2.5/10 - Positive Quirks 1.3/10 - Negative Quirk 3.7/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Holy Water - ดีบัฟ

    Bone Altar



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Warrens
    โอกาสสำเร็จ: ความเครียด 2.5/10 - Positive Quirks 1.3/10 - บัฟ 3/10 - ???
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Dinner Cart



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Warrens
    โอกาสสำเร็จ: ความเครียด 5.5/10 - ไม่พบอะไร 4.5/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Herb - ไอเท็ม

    Eldritch Altar



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Warrens
    โอกาสสำเร็จ: ความเครียด 5.5/10 - ดีบัฟ 4.5/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Holy Water - ชำระความเครียด / Torch - บัฟ

    Makeshift Dining Table



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Warrens
    โอกาสสำเร็จ: ความเครียด 2/10 - ไม่พบอะไร 4.5/10 - ไอเท็ม 3.5/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Herb - ไอเท็ม มีโอกาสได้รับ Food มากขึ้น / Antivenom - ไอเท็ม

    Rack of Blades



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Warrens
    โอกาสสำเร็จ: ความเครียด 1/10 - ไม่พบอะไร 5/10 - ไอเท็ม 4/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Bandage - ไอเท็ม

    Pile of Scrolls



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Warrens
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 5/10 - ดีบัฟ 5/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Torch - สุ่มลบ trait เชิงลบ

    Sacrificial Stone



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Warrens
    โอกาสสำเร็จ: ดีบัฟ 3/10 - สุ่มลบ trait เชิงลบ 2/10 - สุ่มได้ Quirks เชิงบวก 2/10 - ???
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: None

    Skeletal Remains



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Warrens
    โอกาสสำเร็จ: ไม่พบอะไร 5/10 - ได้รับ Quirk:เชิงลบ Bloodthirsty 3/10 - ไอเท็ม 2/10
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Holy Water - ไอเท็ม

    Moonshine Barrel



    สถานที่พบ:ดันเจี้ยน Warrens
    โอกาสสำเร็จ: ? ? ?
    ไอเท็มแก้ไขปริศนา: Herb - ได้รับบัฟ +Damage

    รายละเอียด Boss Dungeon

    Coming Soon...

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Enemy
    Darkest dungeon ได้แบ่งประเภทและหน้าที่ของศัตรู ซึ่งผู้เล่นควรแยกแยะ และ เข้าใจตัวศัตรูให้ดีเพื่อได้ชัยในการต่อสู้

    ขนาดของศัตรู มีตั้งแต่ 0-2

    0 = เล็ก
    1 = ขนาดธรรมดาเท่ามนุษย์
    2 = ขนาดใหญ่กว่ามนุษย์

    หน้าที่ของศัตรู
    1.ตั้งรับ: มักจะเป็นศัตรูที่มีค่า Hp หรือ พลังป้องกัน ที่สูงมีหน้าที่อยู่แนวหน้าของขบวนคอยรองรับการโจมตีของผู้เล่น และ ปั่นป่วนมิให้เข้าถึงพวกพ้องที่อยู่ด้านหลัง
    วิธีรับมือ:พยายามอย่าสนใจ ให้สร้างความอ่อนแอ ด้วย ดีบัฟ หรือ สกัดจังหวะของมันด้วยอาการผิดปกติต่างๆ เพื่อไม่ให้มันปั่นป่วนผู้เล่นได้
    2.สร้างความเสียหาย:เป็นศัตรูที่มักจะอยู่ตำแหน่ง กลาง-ท้ายขบวน และ มีพลังโจมตี หรือ ทักษะที่สร้างความเสียหายร้ายแรงแก่ผู้เล่น ด้วยเป้าหมายเดียวหรือหลายเป้าหมาย โดยมีจุดประสงค์อย่างเดียวคือการสังหารผู้เล่น
    วิธีรับมือ:พยายามจัดการศัตรูประเภทนี้เป็นเป้าหมายแรกของผู้เล่น หากผู้เล่นไม่สามารถโจมตีให้ตายได้ในเทิร์นเดียวหรือยากที่จะเข้าถึง..ให้ผู้เล่นสร้างความอ่อนแอ ด้วย ดีบัฟ หรือ สกัดจังหวะของมันด้วยอาการผิดปกติต่างๆ
    3.ปั่นป่วน: ความสามารถมันสมกับหน้าที่ ซึ่งเป็นศัตรูที่ไม่เน้นการโจมตี มักใช้ทักษะเป็นหลักเช่น พวกมีทักษะ สลับตำแหน่ง สร้างอาการผิดปกติแก่ผู้เล่น หรือ ทักษะสร้างความเครียดแก่ผู้เล่น
    วิธีรับมือ:พยายามจัดการศัตรูประเภทนี้เป็นเป้าหมายรองต่อจากศัตรูประเภทสร้างความเสียหาย เช่นเดียวกันหากผู้เล่นไม่สามารถโจมตีให้ตายได้ในเทิร์นเดียวหรือยากที่จะเข้าถึง..ให้ผู้เล่นสร้างความอ่อนแอ ด้วย ดีบัฟ หรือ สกัดจังหวะของมันด้วยอาการผิดปกติต่างๆ
    TIP:ประเภทที่ 2-3 ในการต่อสู้ให้ผู้เล่นควรชั่งน้ำหนักของสถานการณ์นั้นก่อนให้ดีว่า ควรจัดการศัตรูใดก่อน
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Boss dungeon

    Necromancer
    Boss ตัวแรกที่ผู้เล่นจะได้ทักทายกับมัน ซึ่งถ้าหากผู้เล่นยังรับมือกับมันไม่ได้ก็จะไม่สามารถพิชิตบอสตัวอื่นๆได้เช่นกัน....
    จุดเด่นของทักษะ: จะเน้นสร้างความเครียดที่สูง และ ลูกน้อง จากการสร้างความเสียหายแก่ผู้เล่น หลายเป้าหมาย
    วิธีรับมือ: ควร จะได้รับ บัฟ จาก Camping Skills จากการตั้งแคมป์ไฟ(ตามความเหมาะสมของผู้เล่น) Tip:หากผู้เล่นประสบกับความเครียดที่สูงอยู่ควร ได้รับบัฟประเภทเพิ่มความต้านทานความเครียด (หากได้บัฟจากจุดสำรวจในดันเจี้ยนยิ่งดี ซึ่งควร จะได้บัฟนี้หลังจากสกิลแคมป์ไฟ) การต่อสู้ ไม่ค่อยยุ่งยาก เริ่มต้น จะมีเพียงบอสเป็นเป้าหมายเดียว เทิร์นแรกแนะนำให้ผู้เล่น สร้างความอ่อนแอ และ อาการผิดปกติต่างๆ
    เป็นอย่างแรก ต่อจากนี้ก็เพียงโจมตีบอสศัตรูตามปกติ ถ้าหาก มันเรียกลูกน้องออกมาช่วยสู้ให้ผู้เล่นพยายามสังหารลูกน้องมันก่อน เพราะมันจะสร้างความปั่นป่วนแก่ผู้เล่นอย่างมาก ?หากเป็นไปได้ก็ควรใช้คอมโบทักษะที่จะสังหารศัตรูลูกน้องไปพร้อมกับการสร้างความเสียหายแก่บอสไปด้วย?

    Hag
    บอสศัตรูที่จะทำให้ผู้เล่นปวดหัวและสิ้นหวังไปพร้อมกันด้วยหม้อมรณะของเธอ ซึ่ง Hag จะหลบอยู่หลังหม้อในตำแหน่ง 3-4
    จุดเด่นของทักษะ:พลังโจมตีไม่มากแต่จะเน้นสร้างความเสียหาย และ ความอ่อนแอเป็นหมู่แก่ผู้เล่น แต่ความน่ากลัวของมันคือ ทุกครั้งที่เป็นเทิร์นของมัน มันจะใช้หม้อมรณะสุ่มตัวละครของผู้เล่น1คนลงหม้อของมัน เพื่อที่จะให้มันสามารถใช้ทักษะสร้างความอ่อนแอแก่ผู้เล่นได้ แล้วที่แย่กว่านั้นคือ ตัวละครที่อยู่ในหม้อมรณะนี้จะถูกผลาญ HP ทุกเทิร์นของศัตรูจนกว่า Hp ของตัวละครนั้นหมดหรือถูกโจมตีจนหม้อล้ม
    วิธีรับมือ: ควร จะได้รับ บัฟ จาก Camping Skills จากการตั้งแคมป์ไฟ(ตามความเหมาะสมของผู้เล่น) แนะนำให้ผู้เล่น สร้างความอ่อนแอ และ อาการผิดปกติต่างๆเป็นอย่างแรก(ไม่แนะนำอาการมึนงง) แก่บอส Hag (ไม่ใช่หม้อ) เมื่อตัวละครของผู้เล่นที่ HPน้อยลงหม้อควรพยายาม โจมตีหม้อที่ขังเพื่อนร่วมทีมเป็นอย่างแรก(หากมีทักษะที่สร้างความเสียหายได้ตั้งแต่ช่องที่ 2-4 ยิ่งดีซึ่งจะสามารถสร้างความเสียหายหม้อพร้อมกับบอสด้วยกัน) ท้ายที่สุดคือหากช่วงโอกาสไหนที่คิดว่าสามารถจัดการกับ บอส ได้เร็วทันทีก็ไม่จำเป็นต้องสนใจเพื่อนที่อยู่ในหม้อ(หากหลุดจากหม้อแค่อยู่ในอาการใกล้ตาย) ให้พยายามจัดการบอส ให้ตายก่อนที่มันจะสังหารตัวละครที่ใกล้ตาย

    Swin Prince
    บอสศัตรูที่มีรูปร่างน่าสะพรึงกลัวกับความร้ายกาจที่เหมาะสมกับรูปร่างและขนาดของมัน
    จุดเด่นของทักษะ:ส่วนใหญ่เป็นทักษะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงแก่ผู้เล่น ตั้งแต่เป้าหมายเดียว-หลายเป้าหมาย และ สามารถสร้างอาการผิดปกติแก่ผู้เล่นได้เช่นกัน / ทักษะของศัตรูตัวเล็กมีเพียงทักษะสร้างจุดอ่อนที่จะทำให้ผู้เล่นได้รับความเสียหายมากขึ้น ถ้าหากมันถูกดึงมาอยู่ด้านหน้ามันจะใช้ทักษะมึนงงแก่ผู้เล่นและมันจะกลับไปอยู่ที่เดิมของมัน
    วิธีรับมือ:ควร จะได้รับ บัฟ จาก Camping Skills จากการตั้งแคมป์ไฟ(ตามความเหมาะสมของผู้เล่น) และ ถ้าหากได้รับบัฟจากจุดสำรวจในดันเจี้ยนยิ่งดี ซึ่งควร จะได้บัฟนี้หลังจากสกิลแคมป์ไฟ..เทิร์นแรกแนะนำให้ผู้เล่น สร้างความอ่อนแอ(ได้ยิ่งดี) และ อาการผิดปกติต่างๆ
    เป็นอย่างแรก (ไม่แนะนำอาการมึนงง) ต่อจากนี้ก็เพียงโจมตีบอสศัตรูตามปกติให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำให้ มีเพียงอย่างเดียวคือ ห้ามผู้เล่นสังหารศัตรูตัวเล็กที่อยู่ด้านหลังของบอสยักตัวนี้ (หากอยากรู้ว่าทำก็ลองดูครับ รับรองศพไม่สวย..เตือนแล้วนะ)
    จากข้อมูลนี้เป็นเพียงการแนะนำ..ผู้เล่นสามารถจัดการกับบอสได้หลากหลายวิธีการด้วยวิธีของตนเอง...

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Last edited by Beautyman; 17 Feb 2015, 02:59:52.

    Comment


    • #3
      จองอีก 1 เรป เผื่อไม่พอ พิมพ์จนเมื่อยนิ้วขอตัวไปปั่นเวลต่อ..
      Last edited by Beautyman; 8 Feb 2015, 17:36:24.

      Comment


      • #4
        ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ ผมเล่น กำลังๆ งมๆคลำๆ ทางไปน่ะครับ ^ ^

        Comment


        • #5
          ขอบคุณมากๆครับ กำลังเล่นเลย ยากได้ใจจริงๆ

          Comment


          • #6
            อัพเดท.. เล่นจนเพลินจนเกือบลืมเลย อิ อิ.. ยังมีต่อเลื่อยๆครับ หากว่างพิมพ์แล้วเสร็จตอนไหนจะอัพลงเลื่อยๆครับอาจช้าบ้างติดเกมบ้าง

            พอเลเวล 3 ขึ้นไปเห็น ศัตรูเหมือนขนมไปแล้ว.. ส่วนบอสนี้ หากใครนำฮีโร่ไปปราบได้ถูกจุด เวลาสู้นี้ แทบง่วง ความรู้สึกไม่ต่างจากศัตรูธรรมดา..
            Last edited by Beautyman; 10 Feb 2015, 02:30:10.

            Comment


            • #7
              ตอนนี้ผมรู้สึกว่าเล่นค่อนข้างยากหน่ะครับ เหมือนเวลาเราสู้บางทีก็ตีไม่โดนติดๆกันเลย บางทีตีไปเลือดมอนลด 1 เราโดน ทั้งคริ ทั้งติดสถานะ เล่นยากมากเลย

              Comment


              • #8
                วิธีดูว่า เทรินนี้ ใครจะเริ่มโจมตีก่อน บ้าง ดูตรงไหนเหรอครับผม ^ ^

                Comment


                • #9
                  Originally posted by lightvirus View Post
                  วิธีดูว่า เทรินนี้ ใครจะเริ่มโจมตีก่อน บ้าง ดูตรงไหนเหรอครับผม ^ ^
                  ขึ้นอยู่กับค่า SPD ครับ หากค่านี้เยอะตัวละครนั้นมีโอกาสโจมตีก่อนใคร ไม่มีว่าฝั่งใครก่อนหลัง ศัตรูก็มีค่า SPD เหมือนกันแต่บางครั้งดันได้ตีก่อนอันนี้ก็ไม่แน่ใจ.. แต่ตัวละครของผมที่มีค่า SPD เยอะจะได้โจมตีก่อนคนในกลุ่มและศัตรู(เกือบ)ทุกตัว

                  เท่าที่รู้ค่า ค่า SPD ค่าต่างๆแต่ละเทิร์นบางครั้งจะไม่เหมือนกัน ไม่แน่ใจว่าปัจจัยอะไรบ้างทั้งๆที่ไม่ใช่แสง บัฟ หรือ อะไรที่เกิดจากศัตรู
                  เอาเป้นว่าสังเกตค่า สเตตัส ตลอดเวลาละกัน
                  Last edited by Beautyman; 10 Feb 2015, 22:05:57.

                  Comment


                  • #10
                    อัพเดทเล็กๆน้อยๆ หวังว่า ทุกคนคงสามารถ สำรวจอะไรได้สบายใจขึ้นนะครับ

                    หากมีอะไรเพิ่มเติมนอกจากนี้ บอก กันด้วยนะครับ

                    Comment


                    • #11
                      [COLOR="#008000"]ขอบคุณมากค่ะรุ้วิธีแก่โจทย์เพียบเรย บอสหมูเราใช้ Occultist แทน Leper อะค่ะตอนสุ้ ก็ง่ายดี ทำให้ติดเลือดไหล ไม่ทับกันด้วยอะค่ะ เลือดบอสลดที 10กว่า Occultist ตีติดคริบ่อยสกิลคริเยอะดี ไม่รุ้ซ้ำป่าว อันนิบยนยบนยบ.jpg ใช้เสียมขุดได้นะคะ
                      Last edited by smilemed; 12 Feb 2015, 23:25:37.

                      Comment


                      • #12
                        ^
                        ^
                        ^
                        ซ้ำครับ


                        ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมครับ ผมก็ลองแล้วหลายวิธี ก็สามารถฆ่าบอสหมูได้ง่ายๆ เหมือนกัน เพียงแค่>>>"อย่าฆ่าลูกมันก่อน" เท่านั้นพอครับ 555+


                        จากภาพที่ผมเอามาให้ดูตอนนั้นพยายาม ทำให้มันมึนแล้วใช้ท่า bounty ที่ตีตอนมึนแรงขึ้นซ้ำ ...แต่ก็ไม่ติดซักทีรู้ตัวอีกที เหลือเคาะทีเดียวตาย
                        Last edited by Beautyman; 13 Feb 2015, 11:11:41.

                        Comment


                        • #13
                          ตอนนี้ ยิ่งเล่น เหมือนยิ่งง่าย ขึ้นเลยครับ สงสัย เริ่มชินครับ ^ ^

                          Comment


                          • #14
                            เป็นอย่างงี้ทุกๆเกมแหละครับ หากรู้ วิธีเล่นอะไรก็ง่ายขึ้นเองแค่ ผู้สร้างเกม มันทำให้ซับซ้อนให้ผู้เล่นเข้าใจยาก...


                            เด๋วค่อยอัพเดทครับช่วงนี้ งานเยอะ + ใช้เวลากับเทศกาลซักพัก

                            Comment


                            • #15
                              กลับบ้านดึก... รูปภาพเอาไว้ทีหลังละกันเนอะ..

                              Comment

                              Working...
                              X