Announcement

Collapse
No announcement yet.

MSI Thailand Notebook Official [ อัพเดทข้อมูล - แก้ไขปัญหาเบื้องต้น - สอบถามปัญหา ]

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    สอบถามครับ
    GP62 6QF LEOPARD PRO - 496XTH

    Intel Core i5-6300HQ 2.30 GHz, 6 MB L3 Cache, up to 3.20 GHz
    15.6 inch Full HD (1920 x 1080), Wide-viewing angle
    NVIDIA GeForce GTX 960M (2GB GDDR5)
    Memory 4 GB DDR4
    1 TB 7200 RPM


    SSD SUPPORT
    1 SLOT NVMe M.2 SSD by PCIe Gen3
    1 SLOT SSD M.2 2280?

    ไส่ SSD SATA III ได้มั้ยครับ ( OCZ Vector 128GB )

    Comment


    • #47
      ไปจัดมาจริง ๆ จัง ๆ ละ commart วันสุดท้าย มีของแถมอะไรเพิ่มไหมครับเนี้ย ถถถถถ

      ไปคอมมาทแต่เช้าไปรอตั้งแต่ 9 โมงเช้า พองานเปิดรีบเดินไปบู๊ต MSI โชคดีมาทันเวลาแจกกิจกรรมส่วนลด เขียนชื่อหย่อนลงกล่อง พอถึงเวลาประกาศได้ส่วนลด MSI มา 3,000.- (โดนเรียกชื่อคนแรกเลย แอบหวังอยากได้ส่วนลด 5,000 T^T แต่ก็ดีละที่ได้ดีกว่าไม่ได้ไรเลย)
      เลยจัด MSI GE72 6QF-030TH Apache Pro https://www.msi.com/Notebook/GE72-6QF-Apache-Pro.html? จากร้าน พี่อาร์ท Redstar
      ราคาเต็ม 52,900 - ส่วนลดไป 3,000 เหลือ 49,900 (แอบถามพี่เขาเอาส่วนลดใช้กับราคาที่ลดอยู่แล้วได้ไหมพี่ น่าเสียดายที่พี่แกบอกว่าไม่ได้ แค่นี้น้องก็คุ้มแล้ว ฮ่า ๆ)
      - อัพแรมเพิ่มไปอีก 8gb เป็น 8*2 = 16gb (จริง ๆ แรมตัวละ 1,800 แต่พี่อาร์ทลดให้เหลือ 1,000)
      - อัพ ssd อันนี้เอามาเอง plextor m6e 128gb m.2 pci-e x2
      *ไปนั่งถ่ายรูปมาตอนช่างแกะเครื่องอัพแรมให้
      - ของแถม กระเป๋าเป้ MSI , เมาส์ Nubwo nm-60 , แผ่นรองเมาส์pk; Nubwo , พวงกุญแจ 3 อัน , (ใช้ส่วนลดแล้วเอาใบเสร็จไปเล่น lucky draw ไม่ได้ขึ้นอยู่กับร้านว่าจะแถมอะไร ถ้าตามปกติต้องได้เล่น lucky draw)
      - ทีเด็ดลงทะเบียนเพิ่มประกัน 3 เดือนในเว็บ MSI + ได้เกมส์ Division มาเล่นฟรี ๆ + ได้โปรแกรม wtfast มาใช้อีกฟรี ๆ อีก สำหรับลดค่าปิงเวลาเล่นเกมส์เซิฟนอก
      -อุณหภูมิตอนเล่นเว็บ ดู youtube เล่น facebook ตามรูปเลย ห้องไม่แอร์ร้อนมากอยู่ชั้น 8 สำหรับผมถือว่าระบายความร้อนได้ดีเลยทีเดียว ยังไม่ได้ใช้โหมด Cooler Boost 3 + ถ้าเล่นห้องแอร์นี้คงชิล ๆ เลย + ส่วนเล่นเกมส์ยังไม่ได้ลองครับ

      รูปปลากรอบ















      Comment


      • #48
        ถามหน่อยครับ
        ซื้อ notebook msi มาใหม่ เป็นแบบ SSD 128+HDD 1TB ต้องการจะเพิ่ม SSD เพื่อทำ Raid 0 ต้องไปให้ศูนย์ MSI ทำการเปิดฝาหลัง ติดตั้ง SSDให้หรือเปล่าครับ
        เพราะกลัวเรื่องประกันจะหมดการันตี และทางศูนย์จะSet SSD สองตัวเป็น RAID ให้หรือเปล่าครับ หรือว่าให้ทางร้านที่เขาขาย SSD ทำการตัดตั้งให้ได้เลยหรือครับ
        Last edited by ipon26; 21 Mar 2016, 20:33:25.

        Comment


        • #49
          Originally posted by ipon26 View Post
          ถามหน่อยครับ
          ซื้อ notebook msi มาใหม่ เป็นแบบ SSD 128+HDD 1TB ต้องการจะเพิ่ม SSD เพื่อทำ Raid 0 ต้องไปให้ศูนย์ MSI ทำการเปิดฝาหลัง ติดตั้ง SSDให้หรือเปล่าครับ
          เพราะกลัวเรื่องประกันจะหมดการันตี และทางศูนย์จะSet SSD สองตัวเป็น RAID ให้หรือเปล่าครับ หรือว่าให้ทางร้านที่เขาขาย SSD ทำการตัดตั้งให้ได้เลยหรือครับ
          ถ้าไม่ใช่ GT 72 / GT80 จะไม่สามารถทำ Raid ได้ครับ

          Comment


          • #50
            MSI Notebook Technology & Feature - รายละเอียดเทคโนโลยี ของ MSI Notebook อย่างละเอียด



            MSI Notebook Technology & Feature
            รายละเอียด เทคโนโลยี และ ฟีเจอร์ MSI Notebook อย่างละเอียดเพื่อการตัดสินใจก่อนการเลือกซื้อ




            แบรนด์เดียวที่มีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมสำหรับการเล่นเกมอย่างสมบูรณ์แบบ
            รุ่นของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกการเล่นเกม และการใช้งาน





            Latest 6th Generation Intel? Core i7 Processors
            Skylake เป็นโค๊ดเนมใหม่ล่าสุดภายใต้สถาปัตยกรรมการออกแบบที่ 14 นาโนเมตร ซึ่งเป็นซีพียูเจเนอรชั่นที่ 6 จากทาง Intel แพลตฟอร์ม Skylake ใช้พลังงานต่ำ แต่มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น โดยประสิทธิภาพของ Core i7 6700HQ มีความเร็วเพิ่มขึ้นจาก i7 4720HQ ถึง 20% ภายใต้การทำงานโดยเฉลี่ย และในรุ่น GT ที่เลือกใช้ ซีพียู Core i7 6820HK สามาถเพิ่มประสิทธิภาพซีพียูได้จากเดิม 3.7GHz ไปได้สูงถึง 4GHz และประสิทธิภาพการทำงานของซีพียู เพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 30%เมื่อเทียบกับ i7 4720HQ.



            NVIDIA GeForce GTX
            MSI Gaming Notebook ทุกรุ่นเลือกใช้กราฟิกการ์ดระดับสูงจาก NVIDIA ในรุ่นที่เป็น GTX Series ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ และรองรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ



            SEE GAMING DIFFERENTLY WITH NVIDIA G-SYNC?
            พบกับการเล่นเกมที่แตกต่างด้วยเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC?

            เกมเมอร์จะได้พบกับการเล่นเกมที่แตกต่างกันกับความก้าวหน้าของ NVIDIA G-SYNC ?เทคโนโลยีการแสดงผล โดยการอัพเดทอัตราการรีเฟรชหน้าจอกับ GPU G-GYNC ช่วยลดการฉีกขาดของหน้าจอและช่วยลดการกระตุกของภาพ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด วัตถุที่ดูคมชัดขึ้นและความพริ้วไหวของน้ำจะดีมากยิ่งขึ้น



            Virtual Reality experience SUPPORT
            รองรับเทคโนโลยี GEFORCE GTX VR รองรับการเล่นเกม 3 มิติที่สมจริงที่สุด



            Upgradeable MXM DESIGN.
            MSI Notebook GT72 และ GT80 สนับสนุนการอัพเกรดการฟิการ์ด ในรูปแบบของ MXM graphics module เพือทำการอัพเกรดในอนาคตได้ ยกตัวอย่างเช่นปัจจุบัน คุณใช้กราฟิกการ์ด GTX970 หรือ GTX980 อยู่ถ้าในอนาคต NVIDIA ทำการออกแบบกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ คุณก็จะสามารถทำการอัพเกรดได้ด้วย MXM graphics module




            Start to Enjoy Wide-Viewing เพลิดเพลินไปกับมุมมองที่กว้าง ถึง 178 องศา
            Wide-viewing technology ช่วยให้คุณเห็นมุมมองที่กว้างถึง 178 องศาของทุกอย่างบนหน้าจอดังนั้นคุณจะเห็นความแตกต่างในทางปฏิบัติที่มุมใด ๆ และคุณจะรักในสิ่งที่คุณเห็น



            True Color Technology เทคโนโลยีที่ให้ค่าสีที่สมจริง ใกล้เคียงกับ 100% sRGB.
            MSI True Color Technology จะให้การรับประกันว่าแผงหน้าจอโน๊ตบุ๊คของ MSI จะให้ค่าสีที่แม่นยำมากที่สุด หลังจากการตรวจสอบและเข้ากระบวนการการสอบเทียบโรงงานโดย MSI True Color Technology เทคโนโลยีสีที่มีคุณภาพแผงจะมีความถูกต้องมากขึ้นใกล้เคียงกับ 100% sRGB ดังนั้นแต่ละสีจะถูกส่งด้วยความแม่นยำมาตรฐานสูงสุดในรายละเอียดการรับประกันความถูกต้องของสี
            MSI ได้ร่วมมือกับ Portrait Displays, Inc. ในการพัฒนาระดับของความถูกต้องสำหรับเทคโนโลยีการแสดงผลที่กำหนดมาตรฐานใหม่
            TRUE COLOR PROFILE
            วิสัยทัศน์และเสียงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ตอนนี้คุณจะได้เห็นชัดเจนกว่าคู่แข่งของคุณในการเล่นเกม True Color Technology จะนำเสนอค่าสีที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือเล่นเกมซึ่งผู้ใช้สามารถสลับเปลี่ยนโหมดได้ และยังสามารถแบ่งปันค่าสีของคุณให้กับผู้ใช้อื่นๆ ได้ทุกที่อีกด้วย




            PCI-E GEN3x 4 SSD ? LOAD GAMES IN SECONDS
            เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด PCI-E Gen 3.0 ที่จะช่วยเพิ่มแบนด์วิธ และศักยภาพในการรับ-ส่งข้อมูลของ SSD NVMe M.2 ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Gen 3.0 SSD ได้อย่างเต็มรูปแบบของ ทั้ง ฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์ ซึ่ง แสดงผลความเร็วในการอ่านมากถึง 2200MB / s เร็วกว่า 5 เท่าของ SSD SATA3



            Super RAID 4 Storage
            Super RAID 4 จะช่วยกำหนดค่าการจัดเก็บข้อมูลแบบ RAID 0 ด้วยความเร็วสูงสุด ซึ่ง MSI ได้ใช้เทคโนโลยี NVMe ของ PCI-E Gen 3.0 x4 SSD แบบคู่ จะมีประสิทธิภาพสูงกว่า SSD Gen 3.0 ในการทำงานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ให้ความเร็วในการอ่านสูงสุดมากกว่า 3300MB/s โหลดเกมได้ไวเพียงไม่กี่วินาที!



            DDR4 Memory Support ตอบสนองการใช้งานบนเมมโมรี่ที่แรงที่สุด
            DDR4-2133 ที่มีความสามารถในการอ่านมากถึง 2.9GB/s และ 3.5GB/s ในการเขียนข้อมูล ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่า DDR3-1600 มากถึง 30 % และหน่วยความจำ DDR4-2133 นี้ก็จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ที่จะสร้างประสบการณ์การเล่นเกมของคุณได้ดียิ่งกว่าเดิม



            ?SHIFT? ? Boost Performance under Controlled Noise & Temperature
            เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายใต้การควบคุมเสียงรบกวนและอุณหภูมิ

            เทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวของ MSI "SHIFT" เทคโนโลยีสามารถ ลดเสียงรบกวน และ ควบคุมอุณหภูมิ ด้วยการควบคุมสวิชระหว่าง 3 โปรไฟล์ ?Sport,? ?Comfort,? และ ?Green? ที่สามารถควบคุมความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพของระบบและประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบาย
            **** SHIFT เปิดใช้งานโดย FN + F7 หรือ ผ่านโปรแกรม Dragon Gaming Center




            Nahimic Audio Enhancer ระบบเสียงจำลองการซ้อมรบ สู่ระบบเสียงที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกม
            Nahimic ระบบจำลองเสียงการซ้อมรบสมือนจริงจากการฝึกของทหารในสงคราม ซึ่งเป็นเหตุผลที่กองทัพฝรั่งเศส นำเทคโนโลยี Nahimic ไปใช้ในการจำลองการต่อสู้ทางอากาศยาน ซึ่งให้การจำลองเสียงที่สมจริง ครบทุกองค์ประกอบรอบทิศทาง ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่จากเทคโนโลยีทางการทหาร ที่จะมาจำลองสนามรบกวนการเล่นเกมของคุณได้ดียิ่งขึ้นในรูปแบบของ 7.1 เสียงเสมือนจริงในความละเอียดสูงโดยใช้อุปกรณ์พิเศษสเตอริโอ



            SOUND by DYNAUDIO ลำโพงคุณภาพสูงจากผู้ผลิตระดับโลก คุณภาพเสียงที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องต่อลำโพง
            เพื่อตอบสนองความต้องการที่จะให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับผลกระทบเสียงที่มีคุณภาพสูงของ MSI ร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำ Dynaudio ลำโพงคุณภาพสูงจากผู้ผลิตระดับโลก เพื่อตอบสนองความต้องการมาตรฐานนี้ และทำการติดตั้งมันอยู่บนโน๊ตบุ๊คของ MSI GAMING ซึ่ง Dynaudio จะทำให้ผู้ใช้ได้รับคุณภาพเสียงที่สมจริง และดื่มด่ำกับเสียงสเตอริโอคุณภาพสูง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกม โดยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซื้อลำโพงเสริมจากภายนอก

            AUDIO BOOST 2
            การออกแบบพอร์ทเชื่อมต่อเสียงด้วยแจ๊คแบบชุบทองคำ จะช่วยเพิ่มรายละเอียดของคุณภาพเสียง และความกว้างของเวทีได้สูงขึ้นถึง 30% แจ๊คแบบชุบทองคำจะช่วยส่งผ่านสัญญาณเสียงที่มีเสถียรภาพ และทำงานร่วมกับชุดหูฟังแอมป์ที่ดีที่สุด (Audio Power Amplifier) ซึ่งโดดเด่นด้วยเสียงต่ำและลดการบิดเบือนของเสียง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหูฟังให้มากยิ่งขึ้น



            ESS SABRE HIFI AUDIO DAC ? EVOLVE DETAILS YOU HEAR
            ก้าวข้ามขีดจำกัดของอุปกรณ์ต่อพ่วงเสียงของคุณ คุณจะได้รับฟังคุณภาพเสียงที่แตกต่างไปจากที่คุณเคยฟังด้วย ESS SABRE HIFI AUDIO DAC รองรับการอ่านไฟล์เสียงคุณภาพสูงที่ 384KHz / 32Bit ซึ่งจะทำให้คุณได้ค้นพบรายละเอียดที่ขาดหายไปในทุกๆ ย่านรับเสียงในการฟัง



            SteelSeries Keyboard : คีย์บอร์ดพร้อมไฟ LED เปลี่ยนสีได้ ที่ออกแบบมาสำหรับนักเล่นเกมตัวจริง
            MSI ได้ทำการร่วมมือกับ SteelSeries ผู้ผลิตอุปกรณ์การเล่นเกมที่มีชื่อเสียง, ด้วยการติดตั้งแป้นพิมพ์ที่ออกแบบมาเพื่อนักเล่นเกมโดยเฉพาะ ซึ่งมีการออกแบบและวางโครงสร้างของคีย์บอร์ดให้สามารถใช้งานในโซน WASD ซึ่งเป็นโซนที่สำคัญเป็นอย่างมากในการเล่นเกม ได้อย่างสะดวกสบาย และยังทำการย้ายปุ่ม WINDOWS ไปอยู่ทางด้านขวา เพื่อหลีกเลี่ยงการกดไปโดนอย่างไม่ตั้งใจในระหว่างการเล่นเกมอีกด้วย



            Experience Benefits by Silver Lining Printing
            การออกแบบแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดให้มีขนาดสูงขึ้น และมีความโปร่งใสด้านล่าง เพื่อให้เกิดความชัดเจนของสีไฟที่เพิ่มมากยิงขึ้น บนคีย์บอร์ดที่ออกแบบโดย SteelSeries




            Customize Your Game Style
            ปรับแต่งรูปแบบการใช้งาน Notebook และ Gaming SteelSeries ของคุณผ่าน SteelSeries Engine3 ไม่ว่าจะเป็นการปรับตั้งค่าสีไฟ , โปรไฟล์การใช้งาน หรือแม้กระทั่งการเซทค่า Macro การใช้งานสำหรับการเล่นเกม




            COOLER BOOST 3 : KEEP CALM UNDER PRESSURE
            Cooler Boost 3 เทคโนโลยีการระบายความร้อน ที่แยกการทำงานของพัดลมแยกซ้าย - ขวา ระหว่าง CPU และ GPU ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับผู้ที่ใช้งาน CPU Core i7 และ GTX 900M ซึ่งเมื่อผู้ใช้เปิดการทำงานของ Cooler Boost 3 ก็จะสามารถลดอุณหภูมิ ของ CPU ลงได้ประมาณ 8 ~ 10?Cและอุณหภูมิ GPU ประมาณ 4 ~ 5?C ที่จะทำให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อน อีกต่อไป




            THUNDERBOLT? 3 พอร์ตเดียวที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน
            อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการ , คุณสามารถทำได้ทุกอย่างใน Super Port ถ่ายโอนไฟล์ขนาดใหญ่ได้เร็วขึ้นกว่าที่เคยมีถึง 1000MB / s , สนับสนุนการแสดงผลแบบ 4K รองรับการชาร์ตโทรศัพท์มือถือได้อย่างรวดเร็ว (รองรับได้ถึง 3A ปัจจุบัน)



            Killer DoubleShot Pro: Smart Teaming
            Killer Network Manager จะตัดสินใจว่าควรจะให้ความสำคัญแบนวิธอินเตอร์เน็ตกับโปรแกรมใดก่อน แบนด์วิดธ์ที่ใช้งานได้มากขึ้นโดยใช้การเชื่อมโยงทั้งสองในเวลาเดียวกัน : Killer LAN(1Gbps) + Killer Wireless-AC (866Mbps) = 1.866 Gbps



            KILLER? GAMING LAN ? PROTECTING YOUR PING
            ในสนามรบเกมความเร็วกำหนดผู้ชนะ หยุดความล่าช้าเหล่านั้นได้ด้วย Killer Gaming Lan ระบบ Advanced stream detect 2.0 ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อ Killer E2400 ซึ่งจะช่วยปกป้องเครือข่ายของคุณไม่ให้เกิดความล่าช้าในการใช้งาน และทำการจัดลำดับความสำคัญในการทำงานของอินเตอร์เน็ตได้สูงสุดถึง 6 ลำดับความสำคัญได้อย่างชาญฉลาด ซึ่งจะทำให้คุณเล่นเกมได้อย่างราบลื่นบนคุณภาพอินเตอร์เน็ตที่ดีที่สุด




            KILLER SHIELD ? SMOOTHER GAMEPLAY
            Killer Shield ก็จะเหมือนกับ สปอยเลอร์หลัง ของรถยนต์ที่ช่วยเพิ่มความเร็วและความเสถียรของรถยนต์ และจะช่วยเพิ่มความเสถียรความเร็วของอินเตอร์เนตให้คุณอีกด้วย


            XSplit Gamecaster โปรแกรมสำหรับนักแคสเกมมืออาชีพ
            XSplit Gamecaster ช่วยให้คุณสามารถบันทึกประสบการณ์การเล่นเกมของคุณและออกอากาศสดบน Twitch, YouTube, UStream หรือโปรแกรมอื่นๆ มันใช้งานง่าย และเหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกันเล่นเกมของคุณกับเพื่อน,ครอบครัว หรือแฟนคลับทั่วโลก


            Last edited by MSI@NBTH; 8 Apr 2016, 15:32:10.

            Comment


            • #51
              สวัสดีครับ ผมได้ซื้อ laptop MSI GX 70 amd a10 จากงานคอมมาต ปีที่แล้ว ทีนี้ ธรรมดาตอนเปิดเครื่อง พัดลมจะหมุนดังมาก แต่ตอนนี้พัดลมไม่หมุนตอนเปิดเครื่อง ทำให้เครื่องร้อนละดับไปเลย ผมควรทำอย่างไรดีครับ

              Comment


              • #52
                MSI Z70 2BA ตอนี้เล่นเกม ธรรมดายังกระตุกเลยครับ ตังแต่เปลี่ยนไดรฟ เป็น crimson เทสเสปคกับเกมในเวปนิอย่างเทพ แต่พอเอามาเล่นจิงๆดันเล่นไม่ได้ผมจนปัญญาจิงๆ ไม่รุ้จะแก้ตรงไหนอ่ะครับ ปรับค่าการืดจอเป็น high performance ก็แแล้ว รบกวนชี้เเจงทีครับ และอีกอย่างรุ่นนี้ ลองเซิชในเวปไม่ยักเจอเลยครับ แล้วอีกอย่าง MSI รุ่นนี้จัดอยู่ตระกูลอะไรครับ -*-

                Comment


                • #53
                  Msi รุ่น GE62 2QL Apache ใส่ M.2 256 GB SSD SAMSUNG 950 PRO M.2 ได้ไหมครับ

                  จะสั่งมาอัพครับ

                  Comment


                  • #54
                    ขอคำแนะนำหน่อยคับ ต้องการความแตกต่างระหว่าง
                    MSI GE62 6QD-1020XTH -39,900
                    MSI GE62 6QD-683XTH -41,900
                    ผมดูแล้วไม่เห็นความต่าง ยกเว้นแต่มีกระเป๋ากับไม่มี

                    Comment

                    Working...
                    X