Announcement

Collapse
No announcement yet.

ว่างจัด นั่งเล่น FH456 เลขสวย ...........

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ว่างจัด นั่งเล่น FH456 เลขสวย ...........

    ต้นเดือนมีโอกาศไปเซ๊ตระบบให้บ้านลูกพี่ลูกน้องกันมา...คือไปเพิ่ม AP นั้นล่ะ...เนื่องจากของเดิมมันติดตั้งไว้ที่ห้องนอนที่ชั้น2ของบ้านแล้วสัญญาณมันอ่อนมากกกก เคเบิลทรู นั้นล่ะ.......ก็คุยๆกันไว้ว่าจะเพิ่ม 2 จุดนะ..หน้าบ้านที่เป็น Office 1 ล่ะ...อีก1 ก็หลังบ้านที่นั่งดื่ม กินกันประจำ...มองๆแล้วก็กำหนดจุดลากสายกันตามปกติที่ควรทำ......หลายวันต่อมาก็เสร็จด้วยดีกะการลากสายแลน อันนี้ไม่ต้องมีรูปเน๊อะ ก็ลากสายตามปกติล่ะ ใส่รางครอบแล้วขึ้นฝ้า โพล่ชายคาบ้านแล้วลากไปตามขอบบ้านที่สามารถยึดได้....จุดไหนที่มีท่อก็ใส่ท่อตามไปนั้นล่ะ..จบลากสาย.........แล้วก็มายุ่งๆกะ AP กันล่ะ...ตามปกติจะแนะนำให้ใช้ Tenda W309R+... ซึ่งตอนนี้มันไม่มีขายแล้ว โดนริบเก็บของไปหมดที่มีๆขายอยู่ก็มือ2 มือ3 กันไปล่ะ.....แรกๆว่าจะหนีไปเล่น AC เลยไหมแต่กลับมาดูแล้วว่าอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่มันก็ 2.4GHz กันอยุ่เลยจะเอา 5GHz มาเปลืองทำไมล่ะ...ยิ่งแถวๆบ้านก็ไม่มีใครมากวนซักเท่าไหรอยุ่ล่ะ ก็เลยมองมาที่ตัว Tenda FH456 ขาวๆอวบๆ สวยเลย 4 เสา N300 ....ซึ่งลักษณะการใช้งานจะต้องหา AP ที่มี DHCP ...มองไปมองมาดันไม่มีซักกะรุ่นที่ถูกใจแต่มาเจอ FH456 นี้แทนซึ่งหลังจากที่สั่งของไปล่ะรอ 2-3 วันของก็มาส่ง แล้วก็เซ๊ตค่าต่างๆให้เข้าที่ตามที่วางแผนไว้.....จึงได้พบว่าการเซ๊ตค่าต่างๆมันง่ายเกินไปป๊ะะะะะะะะ....เสียบๆกด กดไม่กี่ที..เฮ้ยยยย จบเลย...นั่งเซ๊ต AP 2ตัวใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที.....ก็เลยว่าน่าจะเป็นอีกรุ่นที่น่าเล่นเลยล่ะ....

    มาดูรูปเล่นๆกันม๊ะ...อ้อเมนูด้วยเลยนะ เผื่อว่าท่านที่สนใจจะได้เห็นว่ามันมีเมนูอะไรมั่ง...


















    หลังจากติดตั้งล่ะใช้งานมาก็2อาทิตย์จะสิ้นเดือนอยู่ล่ะ ก็ไปตรวจสอบอีกที เป็นอันสรุปได้ว่าใช้งานได้ดีมาก ?ดีกว่า W309R+ ซ่ะอีก คือ..AP ทั้ง2จุดเปิดใช้งานตลอด24/7 เลยล่ะ ก็ไปจับๆดูมันไม่ร้อนเลยอ่ะ อุ่นๆพอรู้ว่ามันทำงานอยุ่นะ นี้ยังคิดเลยว่าเดี๋ยวเข้าหน้าหนาวแล้วมันจะทำงานสบายไปหรือเปล่านี้...ส่วนเรื่องความแรงนะหรือ เอาตรงๆเลยเดินทั่วบ้านจะนอกบ้าน ในบ้านถ้าว่าตำแหน่งดีๆแล้วอุปกรณ์ที่ใช้งานร่วมดีๆนะ...บ้าน 2 ชั้น 50-70 ตารางวานี้สบายๆอ่ะ นิ่งกว่า W309R+ .. ถึงแม้บางจุดจะรับได้ 1-2 ขีดแต่ไม่ได้ทำให้กะตุก สะดุดเลย...
    ดูจุดติดตั้งกันหน่อยนะ....



    จากรูปอ่ะ...ผมเทสที่ AP หลังบ้านเป็นหลักเลย คือใน Office อ่ะไม่กังวลเลย ใช้งานได้สบายๆแน่ๆล่ะ.......จากที่ยืนอยู่ถ้าถอยไปอีกก็น่าจะ6เมตรได้สุดขอบรั้วบ้านพอดีแต่คือต้องการถ่ายมุมกว้างเท่าที่เห็นก็พอนะ....โล่งๆมองเห็น AP สัญญาณมาเต็มจ้า.....แล้วก็เดินเข้าไปที่ Office ปิดห้องนั่งเทส AP หลังบ้านก็ได้อยู่ 2ขีด...ถามว่าเล่นได้ไหม...สบายๆเลย...เดี๋ยวหาผลเทสก่อนนะอยู่แถวๆนี้ล่ะ.......



    ดูที่ผลเทสเล่นๆนะ....อันล่างสุดนั้นคือรับจาก Router หลักเลยนั่งข้างๆแล้วเช็กดู...ถัดขึ้นมา3อันนั้นหลังจากเซ๊ต AP แล้วก็เช๊กดูก่อนเลยวางข้างกันนั้นล่ะ......แล้วก็มาดูที่วัดได้ 14.70MB นั้นล่ะ..จับ AP หลังบ้านแล้วนั่งอยู่ใต้ AP Office เช็กดูได้ตามนี้เลย เล่นได้สบายๆ..ที่เหลือไม่นับอันบนสุดก็ไปเช็กตามปกติเดิน เดินแล้วกดดู..อันบนสุดนี้ต่อที่ผมเองล่ะได้ตามนั้น...............ถามว่ามีสัญญาณอื่นมากวนม๊ะ ก็พอมีบ้านแต่ไม่เยอะ+ไม่แรงพอที่จะส่งผลนะ ก็เลยสบายไป...



    เช็กตอนที่นั่งอยู่ใน Office ล่ะ.........

    เช็กสัญาณต่างๆผมใช้ Tablet เอานะแค่จะดูเฉยๆว่ามันรับได้ เช็กได้ เล่นเวปได้ก็พอใจล่ะ.......ส่วนนี้ก็ลองเอาเน๊ตบุ๊กที่พกไปเซ๊ตค่าต่างๆมาลองดูก็ได้ตามปกติ...



    ???????เอาเป็นว่าตอนนี้พอใจรุ่นนี้เป็นอย่างยิ่ง...เดี๋ยวพอมีงานอื่นอีกคงได้แนะนำลูกค้ากันมั่งล่ะ...........

  • #2
    โอ้แหล่มเลยครับ กำลังสงสัยอยู่ว่า Tenda จะตายไปพร้อมกับ FH303+ ใหม ( ตอนนี้ก็ไม่มีของแล้วเช่นกัน )

    เพราะแต่ละตัว ( ใน JIB ) มีแต่อะไรก็ไม่รู้ == เสาสั้นคิกขุยังกะเราเตอร์แถมเน็ต ดูแล้วไม่มีตัวใหนที่สมเกียรติพอจะมาแทน w309r+ , FH303 , FH303+ ใด้เลย

    ตัวเรือธง AC15 ก็ขุดหลุมฝังตัวเองตั้งแต่ยังไม่ทันแจ้งเกิดด้วยราคาซะงั้น ( 5,1xx !! )

    เห็นงี้ก็อุ่นใจที่อย่างน้อยก็ยังมีตัวแทนบ้างอ่ะนะ

    edit

    โอ้ราคามันน่านัก http://www.hatyaiwifi.com/product/15...B8%B5%E0%B8%99
    Last edited by XsoeIIsJ; 25 Jul 2016, 15:14:12.

    Comment


    • #3
      ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

      โอ้ ราคาที่ท่านหรอยหามามันช่างน่านัก

      Comment

      Working...
      X