Announcement

Collapse
No announcement yet.

พบปัญหาแรม-การ์ดจอใน MacBook-MacBook Pro รุ่นล่าสุด

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • พบปัญหาแรม-การ์ดจอใน MacBook-MacBook Pro รุ่นล่าสุด

    เป็นสองข่าวแยกกันนะครับ

    ข่าวแรกจากเว็บไซต์ jkOnTheRun ซึ่งได้ทดลองใส่แรม 4GB ลงใน MacBook รุ่นใหม่ โดยแรมที่เค้าใช้เป็นแรมของ Crucial 2GB 2 ตัว ปรากฎว่าเครื่องไม่เสถียร บางครั้งหน้าจอแสดงผลเละ ต้องรีบูตบ่อยๆ และพอใส่แรม 2GB ตัวเดิมที่มากับเครื่อง ปัญหานี้ก็หายไป เขาได้ทดลองใส่แรม 3GB (2+1) ก็ไม่เกิดปัญหานี้แต่อย่างใด มีรายงานว่าเจ้าของ MacBook Pro ที่ใส่แรม 4GB ก็เจอปัญหานี้เช่นกัน และวิศวกรของแอปเปิลได้รับทราบปัญหานี้แล้ว ตัวแก้ไขคงออกตามมาในอีกไม่นาน

    ข่าวที่สองจาก The Inquirer ยืนยันว่า ใน MacBook Pro 15” รุ่นใหม่นั้นมีการ์ดจอ NVIDIA ล็อตที่มีปัญหา (ข่าวเก่า: NVIDIA ยอมรับชิปมีปัญหาจำนวนมาก) อยู่ด้วย ซึ่งตอนแรกทาง NVIDIA ได้ออกมาปฏิเสธ แต่ The Inquirer ไม่เชื่อและเอากล้องจุลทรรศน์ไปส่องยืนยันว่ามีจริงๆ (ดูภาพได้ในลิงก์) นอกจากแอปเปิลที่โดนแล้ว ยังมี HP และ Dell ด้วยครับ

    ที่มา - http://www.jkontherun.com/2008/12/macbook-fussy-m.html
    http://www.theinquirer.net/inquirer/...-bump-material
    ที่มา:www.blognone.com

  • #2
    เอากล้องจุลทรรศน์ไปส่อง . . TEM ด้วยอ่ะ
    ช่างสร้างสรรค์

    Comment


    • #3
      อ่านแล้วชักหนาวๆ ไม่คิดว่ามันจะมีปัญหาเยอะขนาดนี้ไม่งั้นผมยังไม่ซื้อ แต่เครื่องผมไม่มีปัญหาเรื่อง black screen of death มีก็เรื่องความร้อน หวังว่าเครื่องเราคงไม่ใช่เครื่องที่มีปํญหาน่ะ เหอๆๆ ram ผมอ่านๆมามันใส่ได้สูงสุดที่6 G (4+2) 8 G ใส่แล้วมันจะติด limit ที่ apple blockไว้ ใน webไม่ได้บอกว่าใช้ ram เป็น pc3-8500 หรือเปล่า ถ้าใช้ pc3-8500 แล้วมีปํญหาก็มีเฮ
      Last edited by taywinw; 11 Dec 2008, 01:55:29.

      Comment


      • #4
        Originally posted by taywinw View Post
        ผมอ่านๆมามันใส่ได้สูงสุดที่6 G (4+2) 8 G ใส่แล้วมันจะติด limit ที่ apple blockไว้ ใน webไม่ได้บอกว่าใช้ ram เป็น pc3-8500 หรือเปล่า ถ้าใช้ pc3-8500 แล้วมีปํญหาก็มีเฮ
        ที่เค้าทดลองกัน เป็น PC3-8500 ตัว DDR3 1066 MHz น่ะครับ เห็นลองกันหลายที่เลย ใช้งานได้

        สำหรับปัญหาเรื่อง RAM นี้ดูเหมือนว่าไม่ได้เป็นกันทุกคน ถ้าใช้ RAM ดีๆ ดูเหมือนว่าจะเป็นส่วนน้อยที่เจอกัน ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แถมเอา RAM อันนั้นไปใส่เครื่องอื่น กลับใช้งานกันได้ไม่มีปัญหา

        นี่ผมจะซื้อ RAM อยู่ยังหนาวๆ ว่าถ้าซื้อแล้วจะใช้ได้ไม๊นี่

        Comment


        • #5
          จริงหรอเนี่ย ผมก็ใช้ MBP ตัวใหม่อยู่ แต่มันก็ร้อนจริงๆ อ่ะ

          Comment

          Working...
          X