Announcement

Collapse
No announcement yet.

(SPOIL ALERT!!!) อยากทราบเรื่อง FEAR ทั้งหมดครับ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • (SPOIL ALERT!!!) อยากทราบเรื่อง FEAR ทั้งหมดครับ

    แบบว่าเล่นไม่เคยจบสักภาพ เพราะไม่ถูกกับเกมหลอนๆอย่างแรงงงงง(แม้ว่าใจมันอยากจะเล่นโคดๆก็ตาม) เลยอยากรู้เรื่องราวแบบทั้งหมดตั้งแต่ภาคแรกยันภาค2เลยอ่ะครับ ถ้าได้แบบละเอียดจะกราบขอบคุณงามๆ 3 ตลบ

  • #2
    เข้าชื่ออยากรู้ด้วยคนค้าบบบ

    Comment


    • #3
      อยากรู้ด้วย

      Comment


      • #4
        ปูเสื่อคับ เล่นจบหมดแล้วต้องการรู้ให้หมดอะ ฟังมันพูดแล้วงง

        Comment


        • #5
          หาข้อมูล แปป ของ FEAR1 ลืม นานเกิน จำไได้ไม่หมด เดยวจะ มาโพสให้

          Comment


          • #6
            อ่า มีเทพมาโปรด ปูเสื่อรอครับ ><

            Comment


            • #7
              ดันนิด

              Comment


              • #8
                F.E.A.R. มีโครงเรื่อง ที่ลุ่มลึกและซับซ้อนอย่างมาก เริ่มโดยจาก ไม่บอกอะไรสักอย่างเลย ตอนเริ่มเกม แล้ว ค่อยๆ เผยรายละเอียดต่างๆ ที่ละนิดๆ ไประหว่างที่เล่น และ แผนการณ์(ข้อมูล) ต่างๆ จะพบได้จาก คำพุดผ่าน โทรศัพ หรือ วิทยู ไม่ก็เป้น ข้อความ ในโนคบุค ที่เราได้เจอ ดังัน้นไม่แปลกเลย ที่จะมีใคร เล่นไปจนจบ โดยไม่ได้เข้าใจความหมายของแต่ละฉากที่เล่น ลำดับเหตุการณ์ เนื้อเรื่องในเกม ดังนั้น ส่วนี้ จึงเขียนขึ่นมาเพื่อให้คนที่ เล่นจบแต่ไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วสนใจอยากจะเข้าใจความเป้นไปเป้นมา ของ F.E.A.R.

                -------------------
                7.1 Icarus & Origin
                -------------------

                ช่วงต้นๆ ของ ทศวรรด 70 , Armacham Techonlogy Corporation (ATC) ได้เริ่มที่ดำเนินการพัฒนา วิศวพันธุกรรม เพื่อที่จะสร้าง สุดยอดทหาร สดสมบูรณ์แบบ (มีร่างกายแข็งแกร่ง ไม่ตาย เก่ง คล่อแคล้ว สายตาดี อะไรพวกเนี้ย เน้นระบบร่างกาย). โดยมี รหัสประจำโครงการว่า Icarus, และ ในช่วงเวลาเดียวกัน ก็ มีอีกโครงการ ที่ดำเนินการ ไปพร้อมๆกัน ภายใต้การดูแล ของ Harlan Wade (พ่อ ของ อัลม่าจัง) เพื่อที่ตะสร้าง ทหารพลังจิต ซึ่งมีความสามารถ ควบคุม สั่งการ ทหาร ได้โดย เทเลพาธี (ติดต่อผ่าน คลื่นสมองโดยตรง) โดยมี รหัสประจำโครงการว่า Origin
                และ โครงการทั้งคุ่ ไม่นานก็ ตกมาอยุ่ใต้การควบคุมของ Harlan Wade ทั้งหมด
                และผุ้ที่ถูกเลือกให้เป้น ตัวอย่างทดลองหลัก ของโครงการ คือ ลุกสาวแท้ๆ ของ Harlan Wade เอง "อัลม่า" เพราะ อลัม่า เธอได้แสดงออก ซึ่งความอ่อนไหวทางอารมณือย่างรุนแรง จากผลของความคิดของคนอื่น ซ฿างส่วนใหญ่ เป้นความคิดด้านลบ(โกรธ เกลียด แค้น) ที่เะอถูกเลือก เนื่องด้วย Ward คิดว่า แค่ มนุษย์ ที่มีพลังจิต แรงกล้า น่ะ ยังไม่พอ เพื่อที่ จะเพิ่มความสามารถ ด้านพลังจิตเข้าไปอีก จะต้อง เริ่มกันตั้งแต่ ยังอยุ่ใน ครรค์ โดยให้ตั้งครรค์จาก หญิงสาวที่มีพลังจิตแรงกล้า(ซึ่งกะคืออัลม่าจัง น้นเอง) เพื่อให้ได้ผลตามที่ต้องการ ดังนั้น เมื่อ อัลม่า 8 ขวบ ก็ได้ถูกนำตัวมาทดลองตามแผน


                ไม่ไหวแหละ พักก่อน ละกันไว้จะมาต่อ

                -----------
                7.2 Perseus
                -----------

                Perseus คื่อชื่อรหัส สำหรับDepartment of Defense(DoD)(หน่วยงานดูแลด้านการป้องกันประเทศ) ซึ่งมีเป้าหมาย จะสร้างสุดยอดนายผลพลังจิต ไว้สั่งการ สุดยอดทหารจาก Icarus Fโดยควบคุมฐานที่แอบไว้ ณ ที่ห่-างไกล ซึ่งดูแลโดย Project Origin ซึ่งมีผลให้ กองทัพแข็งแกร่งทั้งทางปฏิบัติจริง และ ทางยุธการ ด้วยนั้นเอง ให้เป้นกองทัพไร้เทียบทาน และ ATC ก็ได้สัญญา DoD มาไว้ในกำมือ จังพร้อมที่จะกลายเป้น บริษัทพัฒนาอาวุธอย่างถูกกฏหมาย ในที่สุด
                Origin project. ซึ่งได้รับเงินทุนจาก DoD จึงได้เริ่มขั้นแรก ด้วยการสร้างprototype(ตัวอย่างทดลอง ต้นแบบ) ตัวแรก ขณะนั้น อัลม่า อายุ 14 ปี ก็ได้ถูกฉีด ไข่ เพื่อให้อุ้มท้อง prototypeแรก นั้นเอง และเมื่อเธออายุ 15 ปี ก็ได้ให้กำเนิด prototypeแรก ออกมา และได้ถูกพราก นำไปทำการพัฒนาทดลองต่อไป แต่ว่า prototypeแรก แม้ตะมีพลังจิตแรงกล้า แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะใช้ได้ตามแผนการที่วางไว้ ดังนั้น ไม่นานก้ได้มีการ สร้าง prototypeตัวที่2 โดยวิธีการเดิม ฉีดให้ อัลม่าอุ้มท้องนั้นแหละ และ prototypeตัวที่2 นี้ได้รับการตั้งชื่อว่า Paxton Fettel ได้ผลออกมาเป้นที่น่าพอใจอย่างมาก มีพลังจิตแรงมาก พอที่จะควบคุม สุดยอดทหาร ได้ดีกว่า prototypeแรก มากนัก จึงได้ถูกเลือกให้ เป้นตัวอย่างหลัก ของ Project Origin ต่อไป ซ่งทำให้ prototypeแรก ถูกส่งไปให้ Project Icarus ทำการทดลองในแบบของเขาแทนต่อไป
                และด้วยการดูแล ตามแผนการต่างๆ ไม่ว่าจะเป้น อาหารดัดแปลง หรือ โปรแกรมฝึกร่างกาย ต่างๆ ในที่สุดก็ทำให้ Paxton Fettel มีความสามารถถึงเป้าหมาย ตามที่ได้คาดการกันไว้ คือ มีพลังจิต อย่างน่าเหลือเชื่อ สมารถควบคุมทหารได้ ครั่งละ100 คนเลยทีเดียว The Perseus project จึงใกล้ที่จะพร้อมเริ่มทำการ แล้ว

                -----------------------------------------
                7.3 The Synchronicity Event and The Vault
                -----------------------------------------

                อัลม่า หลังจาก ได้ถูกเลือกให้เป้น หนุทดลองจาก project Origin ซึ่งได้ตัดสินใจกันว่า เพื่อความก้าวหน้าของโครงการ และความปลอดภัย "อัลม่า" จะต้องถูกพาตัวไป ดูแล(กักขัง) สักที่ เพื่อป้องกัน ผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมภายนอก รอบๆตัว ทั้งทางร่างกายและจิตใจ, เธอถูกนำไปขัง ณโรงทดลองใต้ดินลับ ลึกลงไปใต้ดิน ซึ่ง DoD ได้ซื้อ ไว้ในราวๆ ทศวรรศ 50 และถูกตั้งชื่อว่า the vault(หลุมหลบภัยใต้ดิน ห้ามผู้ใดเข้าหรือออก)
                อัลม่า ถูก วางยาให้ หลับไหลอยุ่ในขั้น โคม่า เพื่อที่จะไว้พร้อมสำหรับ ดำเนินการเมื่อ เวลาที่เหมาะสมมาถึง และแม้ว่า จะไม่มีปฏิกริยา ใดๆ จากการที่เธอตกอยุ่ในอาการโคม่า นั้นเอง แต่พลังจิต ของเธอก็ไมไ่ด้หลับไปพร้อมๆกับร่างกายแต่อย่างใด(คือ อัลม่า ไมไ่ด้ว่าถูกเลี้ยงดุ อยู่ใน Vault นะ แต่ถูก บังคับให้หลับเหมือน คนไข้อาการ โคม่า ตลอดไม่เคยได้ขยับไปไหนเลย แ่ จิตใจเธอ ไม่เคยหลับ(เหมือนผี ใน the ring ไง)
                และ ขณะที่ Fettel(ลูกคนที่2 ของเธอ) อายุได้ 7 ขวบ, อัลม่าก็ได้ ส่งเทเลพาธี ติดต่อกับลูก สำเร็จจนได้. แต่แล้วกลับกลายเป็น Alma ได้เข้าควบคุม Fettel ผ่านเทเลพาธี นั้นเอง จนพาไปสุ่เหตุการณ์นองเลือด ซึ่งกลายเป้น การสังหารหมุ่เหล่าพนักงานของ ATC ก่อนที่ เหตุการณ์จะกลับมา ปกติอีกครั้ง อัลมาถูกควบคุมตัวหลับไปเหมือนเดิม . โดยเหตการณ์เหนือความคาดฝันนี้ได้ชื่อว่า "the synchronicity event"
                หลังจาก เหตุการณื ดังกล่าวทำให้ทาง ATC จัดสินใจ ปิด project Perseus เพราะกลัวว่า ต่อไป อาจจะมีเหตุการณืทำนองเดียวกัน แต่เลวร้ายกว่านี้ เกิดขึ้นอีกครั้ง ด้วยฝีมือ อัลม่า (เพราะถ้าหากเธอเกิด ควบคุม ทหาร จาก Icarus ได้ขึ้นมา จะเลวร้ายขนาดไหน)

                สถาณการณ์ ก็หลับไปปรกติ อยุ่หลายปี จนกระทั่ง Genevieve Aristide (สาวเจ้า แสนชั่วร้าย) ไ้ด้ พยายามจะ ดำเนินการเปิด The Vault อีกครั้ง แถมไม่ปรากฏเหตุผล ที่แน่ชัดอีก รวมทั้งการปลุก อัลม่าจัง จาก อาการโคม่า และก็ตามเคย เมื่อ อัลม่าจังตื่นขึ้นมา เธอก็ เกิดอาการคลั่งสติแตก ในทันที ไล่ฆ่า คนทุกคนที่ทำงานใน the vault และ เมื่อเธอตื่นแล้วเธอก็ ส่งเทเลพาธี ติดต่อ Fettel ได้อีกครั้งเช่นกัน
                ฝันร้ายใน F.E.A.R จึงบังเกิดขึ้น ต่อไป

                -------------------------
                7.4 The Armacham Incident
                -------------------------

                หลังจาก เปิด the Vault อีกครั้ง ไม่นานนัก, อัลม่า ก็ สามารถ ปลดปล่อย Fettel ออกจาก ตู้ทดลอง ได้สำเร็จ. และ Fettel นั้นเอง ก็ สามรถ สั่งการ สุดยอดทหารโคลน จาก Perseus project ได้ และก็ได้ เิร่มดำเนินการตาม ภารกิจ ที่อัลม่า ได้มอบหมายให้เขา นั้นคือ "ให้ค้นหา และ ฆ่า ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Project Origin (คงเพื่อแก้แค้น นั้นเอง) และเหยื่อรายแรกได้แก่ Chuck Haebeger นักวิยาศาสตร์ แกนนำคนนึงที่รับการดูแลพัฒนา Icarus project ในส่วนควบคุมดูแล อุปกรณืทางการทดลอง.
                Fettel ทำการทรมาร เขา เพื่อ จะเค้นข้อมูล หา ใครอีกบ้างที่ มีส่วนใน Project Origin และ จะหาพวกนั้นเจอได้ที่ใดบ้าง
                จากข้อมูลที่ได้มา ทำให้ Fettel ส่งกองกำลัง ไปโจมตี โรงบำบัดน้ำเสียทางตอนใต้ ที่ซึ่ง มี นักวิทยาศาสตร์ Bill Moody ซึ่งเป้นผู้ทำการ ควบคุมดูแล สภาพน้ำ ที่จะถูกส่งไปใช้ ทดลองต่างๆที่ the Vault
                หลังจาก จัดการ Moody ได้เรียบร้อย Fettel ก็ได้ ไปโจมตี Armacham HQ(ศุนย์บัญชาการ ATC) เป็นที่ต่อไป
                ซู่งก็ไม่ได้ยากเย็ญอะไรเลย สำหรับ Fettel ที่จะทุ่มกำลัง บุกฆ่า พนักงานทุกคนในที่นั้น ซุ่งเป็นพวกที่ถึงคราวตาย ด้วยเพราะ มาทำงานในวันัน้น
                แต่ว่า เป้าหมายหลัก ของการบุกโจมตีฆ่าล้างโคตร ATC ครั้งนี้ ไม่พอ เป้าหมายหลัก Harlan Wade (พ่อของอัลม่าแท้ๆ และ ผู้ริเริ่ม Project Origin ซึ่งเป็น บุคคลที่ อัลม่าเกลียด ต้องการจะฆ่าที่สุด
                ในเมื่อไม่เจอ Fettel จึงได้ค้นหาข้อมูล ที่ตั้งของ the Vault เพื่อที่จะได้ ไปปลดปล่อยอัลม่า ออกมา.
                ขณะเดียวกัน Wade ที่หนีออกมาได้ ก็ได้ มุ่งหน้าไป The Vault เพื่อจะไปชิงตัดหน้า ปิดระบบ ของ The Vault เพื่อจะหยุด อัลม่า และแก้ไข สถาณการณืนี้ให้ได้
                แต่ Fettel ก็ได้ ข้อมูลที่เขาต้องการในที่สุด จาก Alice Wade ซึ่งหนีไม่ทันและถูกจับได้ จากการบุกโจมตี ATC HQ ครั้งนี้ instead, who Fettel จึงรีบมุ่งหน้าไป ที่the Vault เช่นกัน, แต่เมื่อไปถึง ก็ต้องได้พบเจอกับ Point man (prototype แรก จาก Project Prigin ที่ถูกส่งไปให้ อีกโครงการ พัฒนาเป้น สุดยอดทหารแทน (ซึ่งเราเป้นคนเล่นนั้นเอง)) ก่อนที่ จะได้ปลดปล่อย แม่ของเขาได้
                แต่ Harlan Wade ก็ไป ถูก อัลม่า ฆ่าตายจนได้ ก่อนที่เขาจะ ปิดโรงงานสำเร็จ
                แต่อีกครั้ง prototypeแรก ก็ได้นำระเบิดไปวางที่ core ของ โรงงานสำเร็จ(คนละแห่ง กับ The Vault นะ) แล้วก็ ตูมมม ยังกับ นุ้กลง (เหตุการณืนี้ กะอันเดียวกัน กับที่เราเห็น ฉากระเบิดในภาค 2 นั้นไง)
                หลังจากได้ดู เครดิต ตอนจบ ก็มี ข้อมูลแถมท้าย มาว่า เหตุการณ์ ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นเนื่องด้วย Genevieve Aristide ต้องการ ทดสอบความสามรถของ first prototype ที่เธอได้รับผิดชอบดูแล นั้นเอง ว่าเก่งกว่า พวกที่เหลือทั้งหมด (ประมาณ ข้ายิงใหญ่ มีค่า กว่า ทุกคนที่เหลือของ ATC)
                แต่ก็เก่งกว่าจริงๆ เพราะ first prototype of the Origin project คนัน้น(ที่เราได้เป้นคนบังคับ) คนเดียว ทำตัวเป้น แรมโบ้ ฉายเดี่ยว ฆ่า********น ทั้งกองทัพ ที่น่าจะได้ชื่อว่าไร้เทียมทานแล้ว โดยการนำ ของ Fettel

                นี้ Fear ภาค1 เดียวจะจัดการ เนื้อเรื่องภาคเสริม ตามมาทีหลังละกันนะ พักก่อน


                ของแถม ภาพ อัลม่าจัง ตอนเ็ด็กๆ กะ โรงงานทดลอง Project origin (แท้งน้ำ ที่เธอถูกโลกทอดทิ้ง)

                ต้นไม้ต้นเดิม ณ เวลาปัจจุบัน
                Attached Files
                Last edited by Violent; 26 Feb 2009, 15:12:14.

                Comment


                • #9
                  F.E.A.R. 2 Project Origin เกมภาคต่อ ของ FPS ที่ไม่ใช่แต่ยิง สัตว์ประหลาด จากไหนก็ไม่รุ้ แต่มันมีอะไรมากกว่านั้น

                  มาดำเนินเรื่องกันต่อกับ to F.E.A.R. ยังคงเกิดเรื่องที่เหนือธรรมชาติต่างๆ อัลม่าจัง เธอที่เกิดความโกรธเกลียดกับผู้คนที่ทำการทดลองกับตัวเธอ.แทนที่เราจะได้เ่ล่นเป้น pointman ตัวลคร ภาคแรก ภาคนี้กลับมาได้เล่นเป็น Michael Becket ซึ่ง อยุู่หน่วย Delta เป้นหมู่ที่ถูกส่งไป รับตัวgenevieve aristide เพื่อจะคุ้มครอง ตามคำเรียกร้อง ซึ่ง เป็นเหตุการณื ก่อนที่ F.E.A.R. 1 จะจบราว 30 นาที

                  เริ่มเกมด้วย becket(ตัวที่เราเล่น) เห้น ภาพลวงตาเป็นซากเมืองที่ และมีเด้กสาว(อัลม่าจัง) มาพุบๆโผล่ๆ หลอนทักทาย แล้วกะ ถูกเพื่อนปลุกขุ้นมา ก่อนจะคุยกันเล้กน้อย กับ NPC ในเกม แล้ว หมุ่ของเรากะ มาถึง แมนชั่น ปลายทาง ที่เป้าหมาย ได้ร้องขอ ให้มาคุ้มครอง ก็ได้เจอว่า แมนชั้น ถูกโจมตีโดย black ops team หน่วยทหารรับจ้าง ซึ่งถูกจ้างโดย ประธานATC (Armacham Techonlogy Corporation) เรากะ สู้ๆ ยิงๆ ตามทางจนพบตัว Aristide แล้วก็ได้พบเรื่องราวเกี่ยวกับ โครงการ "Harbinger" ซึ่งเกี่ยวของกับ พระเอก และเพื่อนร่วมทีม หลายคน แล้วสาวเจ้าAristide ก็ ยัดภารกิจโหดร้าย มาว่า มีแต่พวกเธอเท่านั้น ที่จะ หยุด อัลม่าจังได้ แต่ก่อนที่จะทันได้บอกรายละเอียด พวก pointman (กองกำลังที่2 ซึ่งคือพวกที่ พระเอก ในภาคแรกสังกัดอยุ่ คนละพวกกับ black ops ที่มาโจมตีเรานะ) วางระเบิด the Origin Facility's reactor ตูมใหญ่ ยังกับ นุกลง เรากะสลบไปตัดฉาก จบ chapter แรกไป


                  ตัดฉากมา เรากะ พบว่าตัวเองอยุ่ในห้องผ่าตัด กำัลังโดนทำอะไรสักกะอย่าง โดยมีสาวเจ้าAristide เป้นคนคอยสั่งการ(กะ คือถูกผ่าตัดดันแปลง ให้มีพลังจิต เหมือนอัลม่าจัง นั้นเอง) แล้วกะมีภาพหลอน เหมือนเรากำลังโดนชำแหละ (หึหึ) แล้วก็ เห็นภาพหลอน อัลม่าจัง ด้วย ตัดฉากอีกครั้ง เรากะฟื้นขึ้นมา พบว่าตัวเอง อยุ่ในโรงพยาบาลใต้ดิน รวมทั้ง คนในหน่วยด้วย แล้ว โรงพยาบาล ก็ กำลังถูกโจมตี โดย กองกำลังเก็บกวาด ปกปิดหลักฐาน จาก ATC ที่นำโดย Colonel Vanek ดังน้น Becket(ตัวเรา) ก็เลยต้องสู้ และหาทางหนี ระหว่างหาทางหนี ก็ได้ มีวิทยุสื่ิอสารมาถึงจาก คนชื่อ"Snake Fist" คอยบอกทาง ให้ความช่วยเหลือให้เราหนี ออกมาได้ พอหนีขึ้นมาข้างบนได้ กะ ต้องเจอหน่วย Replica (ทหารดัดแปลง ที่พวกตัวร้ายพยายามร้าง จากลูกคนที่2 ของอัลม่า ในภาคแรก) และ ปะทะโดยตรงกับ อัลม่า คร้งแรก ซึ่ง ไอ้ปลาเลื้อย(Snake Fist) อธิบายโดยรวมๆไว้ว่า ตอนนี้ อัลม่าจัง ถูกทำให้สนใจในตัวเรามากๆ เพราะเราถูกผ่าตัด ให้มีพลังเดียวกัน เหมือนติดต่อ สื่อสารกันได้ มีคลื่นพลัง เขื่อมติดกัน (ประมาณ กลื่นหอมน่ากิน เหอๆ)

                  หลังจากหนีพ้นจาก โรงพยาบาลใต้ดินได้ กะได้มารวมตัวกับ เพื่อนๆที่ยังเหลือ (ยังเหลือรอดกะมี Lieutenant Stokes, Sergeants Morales and Keegan ) แล้วก็ได้รับการติดต่อ จากไอ้ปลาเลิ้อย ว่า มันแย่แล้ว กำลังดดนโจมตีไปช้วยมันด่วน ที่โรงเรียนอนุบาล มันแอบอยุ่ที่นั้น พร้อมกับ Aristide ไปช่วยมันด่วน ขณะกำลังหาทางไปช่วยพวกนั้น ก็ พบว่า ชั้นใต้ดินของโรงเรียนนี้ ก็ โรงงานทดลองของ ATC อีกแห่งนี้นาซึ่ง กำลังทดลอง Project Paragon. คือ โครงการ จัดหา ควบคุม ดุแล เด้กๆ ที่น่าจะเหมาะสมเพื่อจะเอาไปใช้ต่อ ในโครงการทดลองต่างๆของ ATC และก็ค้นพบอีกด้วยว่า Project Harbinger ที่เราไปเจอใน แชพเตอ1 (ซึ่งตัวเราเองนั้นแหละ เป้นร่างทดลอง) เพื่อที่จะสร้าง นายพลที่มีพลังจิต เหมือนกับ Paxton Fettel ในภาคแรก และ คนที่น่าจะเป้น ตัวทดลองที่ทีทางสำเร็จ คือ Becket(ตัวเราเอง) และ Keegan (เพื่อนอีกคนในหน่วย ที่ตอนจบเรายิงตาย)


                  ในโรงงานทดลอง ใต้ดิน Becket ก็จัดการฆ่า Colonel Vanek ซะ( ไอ้ที่เราแย่งปืน ไปจอหัว(หรือคางหว่า) ยิงใส่มันนะแหละ) และก็ได้ไปเจอ Snake Fist ซึ่ง เปิดเผยตัวเองว่า ชื่อ Terry Halford นั่งวิทยาศาสตร์ ของ ATC แล้วอะิบาย เกี่ยวกับ วิธี จัดการ อัลม่าจัง โดยรวมๆแล้ว คือเรา ต้องไปที่ still island ฐานใหญ่ ของ ATC ที่ตั้งโรงงานไฟฟ้านิวเคลีย เพื่อไปเปิดเครื่อง เพื่อขยายพลังงานให้กับเรา จะได้มีพลังและความสามรถ มากกว่า อัลม่าจัง จะได้ดำเนินการ ฆ่า อัลม่ต่อไป และพออธิบายจบ มอบปิน พลาสม่า (ซั่วๆ สำหรับผม ยิงแรง แต่ลูกวิ่งช้ามาก) ก็โดน Replica assassin(ไอ้ตัวที่ ล่องหนได้ ปล่อยไฟฟ้าโจมี) ฆ่าตาย ต่อหน้าเรา


                  และระหว่างเดินทางไป Still Island หน่วยของเรา ก็โดน ซุ่มโจมตี โดย Replica (ฉากที่รถเราตกลงไปใน ทางรถไฟใต้ดิน แล้วเราต้อง บังคับป้อมปืน ยิงช่วยเพื่อน นั้นไง) ไอ้ Keegan ก็ ประมาณโดนผีสิง (จริงๆเรียกว่า มีอาการผิดปกติ จากที่โดนดัดแปลง มาเหมือนๆกับเรา แต่ไอ้นั้น มันอ่วน พลังไม่พอเลย สติแตก) เดินไม่รุ้เรื่อง ไปเรื่อย เราก็เลย พยายาม ตามไปช่วยเพื่อน ระหว่างทางกะ ปะทะ Replica และ อัลม่าจังไปหลายรอบ สุดท้าย กะ ตามๆ Keegan ไปเรื่อย ที่เราเข้าไปใจกลาง โรงงานที่ถุกระเบิกในฉากแรก แล้วกะ กลับไปเจอหน่วย แล้ว นั่ง ลิพ(รถไฟ ดีกว่า) มุ่งหน้า Still Island ก็ ตามที่ได้เลนนะแหละ ฝ่าดง ทหาร หุ่นยนตื เยอะแยะ ไปจนถึง เครื่องขยายพลังงานนั้น ตอนกำลัง จะจบด้วยดี Aristide กะโผล่มา ยิง Stokes ( สาวสวย หัวหน้าหน่วย คนที่เรา ว่าจะ จบ happy ending ได้หนีไปด้วยกัน ตายต่อหน้าซะงั้น) แล้วก็อธิบายต่อว่า แทนที่จะทำลาย(ฆ่า) ัลม่าจังตามแผนแรก เธอเปลี่ยนใจล่ะ ชั้น จะขังเธอไว้ให้ไป เจอกับอัลม่าจัง ส่งเป้นของขวัญไปให้อยุ่ด้วยกัน ชั้น(Aristide) จะได้ ใช้ อัลม่าจัง ทำอะไรอย่างอื่นต่อไปได้ (เราถูกหักหลังเต้มๆเลยนั้นเอง)



                  อัลม่ากะ โผล่มา โจมตีเราอีกรอบ Aristide กะเลย จัดการเปิดเครื่อง ให้เราไปเจอ อัลม่า ตามแผนใหม่ อัลม่า กะเลยได้พบกับเราในที่สุด ในขณะเดียวกัน จิตของตัวเองกะ ถูกส่งไป อีกมิติ ที่ ที่เราได้ สุ้ กับ Keegan(บอส ตอนจบ) ที่กลายเป้นบ้าไปแล้ว โดนพยายามยิงสกัดมัน แล้วไปปิดเครื่อง อะไรสักอย่าง พอปิดได้ 1 หน ภาพก็ จะตัดมา อัลม่าจัง กำลังนั่งคร่อม ทุบเรา ร้องเสียงแปลกๆ (นั้นแหละ โดนอึ้บ คาเกาอี้ อัลม่าจัง เธอกำลังพยายามจะ orgame เหอๆ) พอกด สวิสสุดท้าย Becket ก็กลับมามีสติ และถ฿กตรึงอยุ่ในเครื่องนั้น แล้วฝาเครื่องกะเปิด แต่แทนที่จะได้ เห็นโลกเดิมๆ ก่อนจะเข้าเครื่อง กลับได้เห้น โลกที่ลุกไปด้วยไฟ (โลกที่อัลม่าจังอยุ่นั้นเอง เรากลายเป้น ชีวิตพลังงาน เหมือนอัลม่า แล้น) แถม อัลม่าจัง ท้องโต เลย (ท้องซะแล้ววว) อุ้มท้อง ลูกของเรานั้นเอง อัลม่ากะ เลยเดินมาหา เอามือเราจับท้องเธอ โช ไงนี้ไงลูกของเรา (ลูกคนที่3 ของเธอล่ะ)
                  แล้วก็จบ F.E.A.R 2 Project origin ไป ซะนี้เอง

                  สงสัย ตอนไหนกะบอกนะ จะมาแก้เพิ่มให้

                  แถมรูป ประโยคเด็ด ที่ พูดมาจาก ปาก Aristide หัวหน้า เจ้าของโครงการ Project Harbinger ที่เป็นคนทำให้เราต้องพบจุดจบเช่นนี้

                  และรูปอัลม่าจัง ตอนท้อง
                  Attached Files
                  Last edited by Violent; 24 Feb 2009, 23:19:35.

                  Comment


                  • #10
                    อะ จัดไป จิงๆ ตอนจบที่แย่งปืน กับ เพื่อน น่าจะได้ยินเสียงนิ อัลม่าจัง กำลัง ......เลย

                    ถ่ายไม่ค่อยทันเหมือนกัน แฮะๆๆ

                    เล่น Hard จบแหละ กำลังจะลบเกม ใครมีไรกะถาม กะถามมาก่อนนา ไม่งั้นจะลบล่ะ
                    Attached Files
                    Last edited by Violent; 26 Feb 2009, 14:09:38.

                    Comment


                    • #11
                      โอ้ว มันแหล่มมากท่าน ไม่เป็นไรครับผมไม่รีบ ^^ แค่หามาแปลให้ก็สุดยอดมากละครับ



                      จิ้มไว้ก่อน เดี๋ยวท่านแปลเสร็จแล้วค่อยมาอ่าน

                      Comment


                      • #12
                        ขอเนื้อเรื่องภาคก่อนๆด้วยครับ เรียงเลย

                        Comment


                        • #13
                          ภาค2 เสร็จล่ะ มั่วๆ แปลแบบสำนวน อิง เยอะไปนิด แต่งง ตอนไหนกะบอกละกัน เดียว พรุ้งนี้ จะมาแปล ภาค 1 ให้ต่อละกัน

                          เอาภาพ ที่ สยองๆ ระยะใกล้ไปดูมั้งละกัน รกเครื่องเผื่อใคร อยากดู เหอๆ

                          จะลบล่ะ
                          Attached Files
                          Last edited by Violent; 26 Feb 2009, 14:42:08.

                          Comment


                          • #14
                            ขอบคุณมากครับ อิอิ ผมเล่นแต่ภาค1กะออริจิน เลยรู้ไม่ครบ ได้อ่านซะเลย

                            Comment


                            • #15
                              เยี่ยมมากเลยครับ

                              Comment

                              Working...
                              X