บทสัมภาษณ์ Ceo ของ EA เกี่ยวกับระบบ Drm

Collapse
X

• Filter
  • Time
  • Show
Clear All

• บทสัมภาษณ์ Ceo ของ EA เกี่ยวกับระบบ Drm

เป็นบทสัมภาษณ์สั้นๆของ CEO EA "John Riccitiello" เกี่ยวกับความรู้สึกของระบบ Drm ที่เจอกันในแผ่นแท้ของเกมดังต่างๆจากค่าย Ea ที่เราๆทั้งหลายก็พลอยรับกรรมไปด้วย -_-"

"I personally hate DRM", EA CEO John Riccitiello said.

The EA SEO then continued: "I don't like the whole concept; it can be a little bit cumbersome. But I don't like locks on my door, and I don't like to use keys in my car... I'd like to live in a world where there are no passports. Unfortunately, we don't - and I think the vast majority of people voted with their wallets and went out and bought Spore."

John Riccitiello then went on to say that DRM criticizers are a "vocal minority" and that 99.8% of their users didn't even notice, but for the other 0.2 percent, it became an issue and a number of them launched a cabal online to protest against it".

"So far, Spore has outsold Sims 2," he noted. "Commercially, it's doing very well."

"Everyone gets that we need some level of protection, or we're going to be in business for free," Riccitiello says. But he sees a lack of understanding among "a minority of people that orchestrated a great PR program. They picked the highest-profile game they could find," he says. "I respect them for the success of their movement."

"'I'm guessing that half of them were pirates, and the other half were people caught up in something that they didn't understand. If I'd had a chance to have a conversation with them, they'd have gotten it."

Credit Megagames.com

ไม่ค่อยเก่งเลยไม่กล้าแปล รอท่านผู้เชี่ยวชาญมาแปลอีกทีครับ
    Last edited by pumpper; 22 Oct 2008, 01:16:09.

Originally posted by pumpper View Post
    เป็นบทสัมภาษณ์สั้นๆของ CEO EA "John Riccitiello" เกี่ยวกับความรู้สึกของระบบ Drm ที่เจอกันในแผ่นแท้ของเกมดังต่างๆจากค่าย Ea ที่เราๆทั้งหลายก็พลอยรับกรรมไปด้วย -_-"

The EA SEO then continued: "I don't like the whole concept; it can be a little bit cumbersome. But I don't like locks on my door, and I don't like to use keys in my car... I'd like to live in a world where there are no passports. Unfortunately, we don't - and I think the vast majority of people voted with their wallets and went out and bought Spore."

John Riccitiello then went on to say that DRM criticizers are a "vocal minority" and that 99.8% of their users didn't even notice, but for the other 0.2 percent, it became an issue and a number of them launched a cabal online to protest against it".

"So far, Spore has outsold Sims 2," he noted. "Commercially, it's doing very well."

"Everyone gets that we need some level of protection, or we're going to be in business for free," Riccitiello says. But he sees a lack of understanding among "a minority of people that orchestrated a great PR program. They picked the highest-profile game they could find," he says. "I respect them for the success of their movement."

"'I'm guessing that half of them were pirates, and the other half were people caught up in something that they didn't understand. If I'd had a chance to have a conversation with them, they'd have gotten it."

ส่วนตัวผมก็ไม่ชอบการ DRM ,EA CEO John Riccitiello กล่าวขึ้น

The EA SEO then continued: "I don't like the whole concept; it can be a little bit cumbersome.ผมไม่ชอบคอนเซปทั้งหมด มันอาจจะทำให้ยุ่งยาก น่ารำคาญ But I don't like locks on my door,and I don't like to use keys in my car... ผมไม่ชอบล็อกระตูของผมเอง และผมก็ไม่ชอบใช้กุลแจในรถ(ชักมั่วละ)I'd like to live in a world where there are no passports.ผมอยากจะอยู่ในโลกที่ไม่ต้องมีใบผ่านทาง Unfortunately, we don't - and I think the vast majority of people voted with their wallets and went out and bought Spore."มันไม่ดีเลย"และผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ลงคะแนนกับกระเป๋าตัง และออกไปซื้อสปอร์"

ปล.แปลเล่นๆนะ ฝึกไปในตัว

Comment

Originally posted by jajaboss View Post
      ส่วนตัวผมก็ไม่ชอบการ DRM ,EA CEO John Riccitiello กล่าวขึ้น

The EA SEO then continued: "I don't like the whole concept; it can be a little bit cumbersome.ผมไม่ชอบคอนเซปทั้งหมด มันอาจจะทำให้ยุ่งยาก น่ารำคาญ But I don't like locks on my door,and I don't like to use keys in my car... ผมไม่ชอบล็อกระตูของผมเอง และผมก็ไม่ชอบใช้กุลแจในรถ(ชักมั่วละ)I'd like to live in a world where there are no passports.ผมอยากจะอยู่ในโลกที่ไม่ต้องมีใบผ่านทาง Unfortunately, we don't - and I think the vast majority of people voted with their wallets and went out and bought Spore."มันไม่ดีเลย"และผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ลงคะแนนกับกระเป๋าตัง และออกไปซื้อสปอร์"

ปล.แปลเล่นๆนะ ฝึกไปในตัว
      Unfortunately, we don't - and I think the vast majority of people voted with their wallets and went out and bought Spore.
      อันนี้น่าจะประมาณว่า - เราโชคไม่ดีที่โลกจริงๆมันไม่ได้เป็นอย่างที่ผมละเมอเพื้อพก และผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ก็ยังตัดสินใจซื้อ spore (แผ่นแท้) อยู่ดี

Comment

ทำงานอยู่ครับ ขอรวบสั้น ๆ ให้ฟังแล้วกัน

คือ ก็ไม่ชอบครับ รำคาญเหมือนกัน แต่ช่วยไม่ได้นี่หว่า ของมันต้องป้องกัน ไม่งั้นจะทำมาหากินยังไง แล้วขอบอกว่า ยอดขายกูไม่ได้ลดครับ สปอร์นี่ขายดีกว่าซิมส์สองอีกนะครับ ส่วนคนที่ประท้วง ๆ กัน ขอเดาว่า ครึ่งนึงน่ะเล่นแผ่นก๊อป ส่วนอีกครึ่งนึงก็เข้าใจอะไรผิดไปเยอะ เป็นไปได้ก็อยากจะมานั่งคุยกันครับ

สรุปว่าไม่มีเจตนาจะแก้ไขอะไร ขอบคุณนะ ฟอร์แมทเครื่องทีกูก็เสียวที

Comment

Originally posted by heatie View Post

คือ ก็ไม่ชอบครับ รำคาญเหมือนกัน แต่ช่วยไม่ได้นี่หว่า ของมันต้องป้องกัน ไม่งั้นจะทำมาหากินยังไง แล้วขอบอกว่า ยอดขายกูไม่ได้ลดครับ สปอร์นี่ขายดีกว่าซิมส์สองอีกนะครับ ส่วนคนที่ประท้วง ๆ กัน ขอเดาว่า ครึ่งนึงน่ะเล่นแผ่นก๊อป ส่วนอีกครึ่งนึงก็เข้าใจอะไรผิดไปเยอะ เป็นไปได้ก็อยากจะมานั่งคุยกันครับ

ซับนรก
          คุคุคุ

Comment

Originally posted by heatie View Post

ก็คงประมาณ นี้แหละครับ เข้าใจว่าถึงยังไงเค้าก็คงจะไม่ยกเลิกระบบนี้ และยังเหมารวมว่าครึ่งนึงที่โวยวายเป็นพวกเล่นแผ่นผี ส่วนอีกครึ่งก็ยังไม่เข้าใจในระบบการป้องกันของเค้า

ก็เห็นใจทั้งสองฝ่าย

แต่ !!

เห็นใจฝั่งผู้บริโภคมากกว่า ฟอร์แมท ทีละ แทบจะต้องนั่งคิดหนักๆ

Comment

เราก็เล่นก็อปต่อไป ใส่ซับไทยได้ด้วย

ซีรีย์ the sims2 ผมอุดหนุนแท้มาเยอะ 6 ภาค แต่ผมเบื่อแล้วอ่ะ สะสมไม่มีวันจบ

และ spore ผมขอบิทโล้ดดดนะครับ เพราะผมรู้ทันว่า ea จะออกชุดยิบย่อยมาต่อดไปเรื่อยๆ อีกเช่นกัน

ยิ่งมีระบบ DRM อีก เฮ้อ...เล่นแท้แล้วเหนื่อย เล่นก๊อปแทนละกัน

Comment

Originally posted by PinBall View Post
                Unfortunately, we don't - and I think the vast majority of people voted with their wallets and went out and bought Spore.
                อันนี้น่าจะประมาณว่า - เราโชคไม่ดีที่โลกจริงๆมันไม่ได้เป็นอย่างที่ผมละเมอเพื้อพก และผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ก็ยังตัดสินใจซื้อ spore (แผ่นแท้) อยู่ดี

ขอบคุณมากครับ แต่ vest มันแลว่าอะไรหรอครับ???

หาในเน็ตเมื่อวานไม่เจองะ

Comment

Originally posted by jajaboss View Post

ขอบคุณมากครับ แต่ vest มันแลว่าอะไรหรอครับ???

หาในเน็ตเมื่อวานไม่เจองะ
                  vast แปลว่ามากมาย มหาศาล อะไรทำนองนี้ครับ

Comment

ซ้ำ ....

Comment

บอก "John Riccitiello" ให้มาดู เซิฟBF2142ของไทยด้วย

Comment

Originally posted by pumpper View Post

Credit Megagames.com

"ส่วนตัวแล้ว ผมเกลียดระบบ DRM", ผู้อำนวยการใหญ่ EA John Riccitiello กล่าว

ผู้อำนวยการใหญ่ EA กล่าวต่อไปว่า: "ผมไม่ชอบแนวคิดทั้งหมดของมัน; มันค่อนข้างยุ่งยาก.
                        แต่ผมก็ไม่ชอบที่จะมีล็อกบนประตูผม, หรือต้องใช้กุญแจรถยนต์เช่นกัน...ผมอยากอาศัยอยู่ในโลกที่ไม่ต้องใช้สมุดเดินทาง.
                        อย่างไรก็ตามนะ, มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น - และผมคิดว่าระบบนี้ชอบธรรมเพราะยังมีคนออกไปซื้อเกมส์ spore มาเล่นมากมายอยู่ดี."

John Riccitiello ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ระบบ DRM เป็นระบบที่คนจำนวนน้อยจะได้รับผลกระทบและลูกค้าอีกกว่า 99.8%
                        ไม่แม้แต่จะรู้สึกว่าได้รับผลกระทบอะไรจากระบบนี้, แต่สำหรับอีก 0.2 % นั้น เป็นคนกลุ่มเล็กๆที่ออกมาโวยวายประท้วงทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต

"จนถึงตอนนี้ spore ขายดีกว่า The sim2 ไปแล้ว" เขายืนกราน "การโฆษณาประชาสัมพันธ์ได้ทำหน้าที่ของมันอย่างดี"

"ทุกคนเข้าใจว่าเราต้องมีระบบป้องกันอะไรสักอย่าง, ไม่งั้นจะกลายเป็นว่าเราจะทำธุรกิจแบบการกุศล, Riccitiello กล่าว.
                        เขาเห็นว่ามีความเข้าใจผิดเกิดขึ้นในระบบนี้แม้จะมีการประชาสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมโดยทีมงานผู้ที่รับผิดชอบ
                        "ผมนับถือในความสำเร็จที่พวกเขาได้ขับเคลื่อนมา"

"ผมเดาว่าครึ่งหนึงของพวกที่มีปัญหาคือพวกโจรที่ขโมยเกมส์เรา, และอีกครึ่งคือพวกที่ไม่เข้าใจและถูกกระแสประท้วง
                        ของคนกลุ่มหนึงชักพาให้เข้าใจผิดๆ, ถ้าผมได้โอกาสคุยกับพวกเขาสักครั้งพวกเขาจะเข้าใจเอง"

แปลแบบลวกๆนะเอาใจความที่เขาพยายามจะสื่อ
                        ก็ลองอ่านๆดู เหอๆ แต่อ่านๆแล้วผมก็ยังไม่ชอบ DRM อยู่ดี
                        Last edited by nikolaas; 22 Oct 2008, 14:04:29.

Comment

ฮ่า...
                          " แปลได้ดี แปลได้ดี "
                          " ท่านจอมยุทธ์นิโคลาส ...ข้าน้อยขอคารวะ 1 จอก "

Comment

Originally posted by qbert View Post
                            บอก "John Riccitiello" ให้มาดู เซิฟBF2142ของไทยด้วย
                            ตอนนี้ผมเล่น titan TW ครับ มันสุดๆ

Comment

DRM นี่ัมันมาจากคำว่าไรอ่ะ
                              DRM
                              DRAM