Announcement

Collapse
No announcement yet.

:smellie_pirate: ลดเนื้อที่ให้อุปกรณ์ของคุณ ด้วยการลดขนาดไฟล์ pdf

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • :smellie_pirate: ลดเนื้อที่ให้อุปกรณ์ของคุณ ด้วยการลดขนาดไฟล์ pdf

    ลดเนื้อที่ให้อุปกรณ์ของคุณ ด้วยการลดขนาดไฟล์ pdf

    ลดเนื้อที่ให้อุปกรณ์ของคุณ by nanne pipskin, on Flickr

    ในงานพิมพ์ จำเป็นจะต้องใช้โปรแกรม pdf เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน ไม่ว่าคุณจะต้องการพิมพ์งานหรือพิมพ์ข้อมูลอะไรสักอย่างออกมา ยิ่งถ้าเป็นข้อมูลสำคัญด้วยแล้ว คุณสามารถบันทึกไฟล์ที่คุณพิมพ์นั้นเป็นไฟล์ pdf ได้ เพราะว่าไฟล์ pdf เป็นรูปแบบไฟล์ที่สามารถเปิดได้กับทุกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บนโลกใบนี้ การบันทึกเป็น pdf มันจึงง่ายต่อการพิมพ์ การ Print ข้อมูล หรือบางที่ก็ไม่สามารถที่จะเปิดโปรแกรม word แบบธรรมดาได้ ส่วนใหญ่จึงมักจะบันทึกไฟล์เป็น pdf สำรองไว้ใช้งานเสมอ ซึ่ง pdf มันเปิดได้กับอินเตอร์เน็ต เมื่อคุณจะอ่านข้อมูลนั้นผ่านทางอินเตอร์เน็ต หรือมีข้อมูลใดก็ตามที่มีรายละเอียด ซึ่งแม้แต่การเปิดผ่านมือถือก็สามารถทำได้ มันสะดวกสบายก็จริง แต่ทำไมเราถึงต้องรู้จักวิธีการลดขนาดไฟล์ pdf ด้วย หลายคนอาจจะยังสงสัยอยู่ว่าอุปสรรคของเรื่องขนาดไฟล์นั้นคืออะไร
    ไฟล์งาน pdf ที่ถูกบันทึกเอาไว้จำนวนมากๆ ซึ่งสำหรับงานของบางท่านอาจจะต้องใช้เยอะ ทำงานเป็นร้อยๆหน้า แต่ละหน้าก็มีทั้งตัวอักษร มีทั้งรูปภาพ ซึ่งเมื่อยิ่งทำเยอะ ก็ยิ่งกินเนื้อที่มากเท่านั้น หรือบางคนอาจจะต้องการบันทึกไฟล์นั้นไว้เพื่อเปิดในมือถือ ก็ต้องหาวิธีการลดขนาดไฟล์ pdf หรือ Reduce pdf file size เพื่อลดเนื้อที่ในอุปกรณ์โดยที่ไฟล์งาน pdf นั้นไม่ได้เสียหาย วิธีการง่ายๆที่คุณเองก็สามารถทำได้เพื่อลดเนื้อที่ให้ทุกอุปกรณ์ของคุณให้สามารถมีพื้นที่เพื่อใช้งานอย่างอื่นได้อีก

    วิธีการลดขนาดไฟล์ pdf

    - อันดับแรกเข้าไปที่ https://www.hipdf.com/th ตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณที่มีบริการหลายรูปแบบเกี่ยวกับโปรแกรม pdf ให้เลือกใช้ หลังจากนั้นจะมีหน้าจอตัวเลือกขึ้นว่าต้องการใช้บริการแบบไหน ให้เลือก compress PDF

    [IMG]5 by nanne pipskin, on Flickr[/IMG]

    - เมื่อคลิกเข้าไปที่หัวข้อ compress PDF แล้วจะเห็นหน้าต่างใหม่มีช่องสำหรับลากไฟล์ pdf ที่ต้องการลดขนาดมาวาง หรือจะคลิกเลือกไฟล์ pdf ในอุปกรณ์ที่บันทึกไว้ก็ได้ ทำการเลือกไฟล์ pdf ที่ต้องการลดขนาดไฟล์ทันที

    6 by nanne pipskin, on Flickr

    - หลังจากกดเลือกไฟล์ pdf แล้วระบบจะทำการอัพโหลดไฟล์ pdf สักครู่ ซึ่งจะมีตัวเลือกระดับคุณภาพให้เลือก ให้คุณเลือกตามลักษณะการใช้งานของคุณ ให้คุณภาพงานไฟล์ pdf ของคุณนั้นยังคงอยู่ เมื่ออัพโหลดเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้น คลิกคำว่า compress เพื่อเริ่มทำการลดขนาดไฟล์

    7 by nanne pipskin, on Flickr

    - เมื่อเรียบร้อยแล้วจะขึ้นคำว่า The compression is complete หลังจากนั้นให้กดดาวน์โหลด จะได้ไฟล์ pdf ใหม่ที่ทำการลดขนาดเรียบร้อยแล้วเพื่อให้กินเนื้อที่ได้น้อยที่สุด


    เพียงแค่ขั้นตอนไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ก็สามารถลดขนาดไฟล์ pdf ตามที่คุณต้องการได้ ข้อดีของมันก็คือใช้เวลาไม่นานในการลดขนาดไฟล์ อีกทั้งยังช่วยลดเนื้อที่ในอุปกรณ์ของคุณอีกด้วย เพราะ pdf เป็นโปรแกรมที่มีความละเอียดสูง ลักษณะระบบการใช้งานดีเยี่ยม ทำให้กินเนื้อที่ไปมากเวลาที่ต้องพิมพ์งานเยอะๆ หรือใช้งานเยอะๆ การลดขนาดไฟล์ถือว่าเป็นทางเลือกที่ช่วยให้เนื้อที่ในอุปกรณ์ของคุณมีมากขึ้น สำหรับปัญหาหลังจากการลดขนาดไฟล์ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องรูปภาพในข้อมูลไม่ชัด หรือภาพแตก จริงๆ มันสามารถแก้ไขได้ ถ้าจำเป็นต้องใช้งานข้อมูลหรือรูปภาพที่คมชัดจริงๆ ก็ให้เลือกการคงคุณภาพของงานเอาไว้ให้มากที่สุด หรือให้เน้นเฉพาะรูปภาพที่จำเป็นต้องใช้มากที่สุด เพื่อลดเนื้อที่ของอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาใดเกี่ยวกับไฟล์ pdf คุณสามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานของคุณ ด้วยเทคโนโลยีและขั้นตอนง่ายๆ ที่นี่ที่พร้อมให้บริการตลอดเวลา
    Attached Files
    Last edited by techguy; 5 Sep 2018, 22:20:06. Reason: readable
Working...
X