overclockzonefanpage  overclockzoneth  TV  
Results 1 to 6 of 6
  1. #1
    OverclockZone Member ManiacMaew's Avatar
    Join Date
    4 Aug 2009

    Default Sony srd db 211 MOD

    ก่อนอื่น

    เขียนว่าอะไรอ่านไม่ออก

    ต่อมาก็แนะนำวิธี แบบไม่หมดประกันกันก่อน
    1 ท่านใด ใช้รางปลัีกไฟอยู่
    ให้เอา ปลัีกไปเสียบที่เต้าเสียบทีกำแพงแทน
    (พยายามลดเส้นทางเดินไฟให้สั้นที่สุด)
    ลองสลับ2ด้านดูก่อน ว่า ชอบเสียงแบบไหนมากกว่า
    ผมจะไม่บอกว่าทางไหนถูก เพราะบางคนก็ชอบแบบผิดๆ ทาง มันให้เสียงต่างกัน
    ถ้าฟังไม่ออก ก็ข้ามไป ไม่ต้องไปสนใจ

    2ลองต่อสายดินดู แต่ปลั๊กมัน2ขั้ว ไม่อยากเจาะรูตัวซับก็ต่อกราวน์เฉพาะคอมก็ได้
    ช่วยได้บ้าง
    ต่อลงดินจริงๆ ไม่ได้ลองต่อลงกระถางต้นไม้ แบบท่าน หรอยแรงแนะนำ
    ตามกระทู้นี้http://www.overclockzone.com/forums/...B8%B5%E0%B9%88
    ลดโอกาสกราวน์ไม่เท่ากับ0 แล้วมีเสียงแปลกปลอมแทรกมา
    เท่าที่ลองมา ช่วยให้สะงัดขึ้นนิด แยกชิ้นเสียงดนตรีง่ายขึ้นหน่อย และไฟไม่ดูดได้ ขอหลังสำคัญมาก โดนประจำก่อนหน้านี้


    3อย่ามัดสายลำโพง สักสาย อันนี้ใครฟังไม่ออกก็ข้าม ผมเองก็ยังแยกไม่ค่อยได้

    แล้วก็ ตามด้วยวิธีเสี่ยงหมดประกันเล็กน้อยก่อน
    1 สังเกตุ ทุกจุดเชื่อมต่อของตัวถัง มันจะไม่มีvoid แปะ หมายความว่าแหงะออกมาดูเล่นได้
    แต่ผม ชอบเสียงตัวถังแบบอลูเมิเนียมเป็นพิเศษ เลยเอาเทปสองหน้าแปะ แล้วเอาอะลูมิเนียมฟอยด์
    ติด จะเอาไปเคลมก็อย่าลืม โล๊ะออก แล้วทำความสะอาด
    สำคัญมาก อย่าทำอะลู ชนอะไหล่ตัวใดตัวหนึ่ง เดี๊ยวมันจะกลายเป็น ช็อตข้ามกันได้
    ตัวถังc กระป๋อง นี้ไฟดูดได้น่ะ
    ถ้าไม่ชอบอะลูมิเนียมก็ลองหาอย่างอื่นที่ชอบบุดู แต่ถ้าชอบพลาสติคแบเดิมๆ ก็ข้าม

    เสียงตัวถังอะลูมิเนียม นี้ผมว่า มันแยกชิ้นเสียงชัดเจนขึ้นมานิด ขอบเสียงตีกันน้อยลงหน่อย
    แต่ก็จะได้เสียงแบบโลหะๆ มาด้วย

    ท่านใด อยากประหยัดงบ แต่อยากได้แบบอื่นก็ลองกระดาษลังดู
    เสียงก็ เหมือนหน้าตามันอ่ะน่ะ บอกไม่ถูก

    2เปลี่ยนสาย หาสายใหม่มาเสียบแทนปรับแต่งแนวเสียงได้เล็กน้อย

    ตามด้วย วิธีแบบหมดประกัน
    ที่เหลือ ดูตามภาพเลย


    ว่าแล้วก็แหงะเล่นจนได้หน้าตาแบบนี้

    ไม่ใช่ ของขวัญหรือกล่องขนมน่ะเอ้ย กล่องcontrollerๆ
    จากไดโซะ 60 บาท เพราะ
    opamp jrc 4580 soic 8 >>> opa2107 dip 8 (ตำแหน่ง นี้ คือตรงปุ่มปรับvolume)
    jrc 4558 soic 8 >>> opa 2134( ตำแหน่งนี้คือ crossover ลงsub มั้ง)
    ตัวมันสูงกว่าเดิม ยัดลงกล่องเดิมไม่ได้
    ของเหลือ คนขายz2มือ2 เขาแถมให้มา ก็เลยเอามาลง ไม่มีเหตุผลอะไร


    ดูไส้ในกัน

    -ย้ำด้วยตะกั่วเงินใหม่ลายจุด
    -c แก้ตามภาพ ในภาพบอกหมดแล้ว
    จริงๆ มีด้านล่างอีก ขี้เกียจแหง่ะมาถ่าย
    ด้านล่างที่ทำคือ แก้c cermic ที่ออกจาก opamp 2107 ไปทางconnector
    cermic dip ไม่ทราบค่า >>> wima mks 0.22uf (ใส่ๆ ไปเพราะทำของเก่าหลุดหาย= =")
    R out put ceramic ค่า100โอห์มมั้ง >>> r dale 65n 1Kโอห์ม จริงๆทำของเก่าหลุด ใส่คืนไม่ได้เลยหาrใกล้มือมาแทน รู้สึกจะใส่กลลับทางด้วย แต่ขี้เกียจแก้แหล่ะ
    บางจุดที่แก้ ต้องทำhardwire ก็ใส่ท่อเทฟลอนหุ้มไป (ท่อเทฟลอน เท่าที่ค้นๆมาและท่านอื่นบอก
    คือมันเป็น ชนวนที่ดี และ กันสัญญาณรบกวนได้บ้าง ทำได้ดีกว่าท่อหด ไม่รัดตัวอะไหล่เวลามีความร้อน แต่ลื่นมากเวลาใส่ลำบาก)
    opampทั้ง2ตัว ขาแทบทุกขา บัดกรีตรงลงตัวr smd ที่ต้องเชื่อมกันอยู่แล้ว ไม่ผ่านลายทองแดง
    ลดการสูญเสีย ยกเว้นขา ไฟเข้า v+ v- อยู่ไกลเกิน เลยบัดกรีลงตำแหน่งเดิม

    -ถอดc cerimuc ตัวที่bicap nichicon es ออก
    - หาน็อตไส้พอดีมาค้ำไม่ได้ เหลาตะเกียบมายันตรงรูแทน โคตรสั่วเลย
    -ด้านบนล่างภายในบุด้วย อะลูมิเนียมฟอยด์ บ้านๆ

    -nichicon es ใส่เพื่อ เพิ่ม พวก เสียงกลาง-แหลม และการเก็บรายละเอียดหางเสียง
    -elna ใส่ไปเพื่อบาลานซ์แก้ความฟุ้งซ่าของ nichicon
    -evox mmk ใส่เพื่อให้เบสกระชับขึ้นหน่อย

    ดูตรงหลังซับบ้างแหงะมาดูจะแบ่งpcb เป็น 2ส่วนหลัก ส่วน ที่เป็นหม้อแปลงไม่ได้ทำอะไรกับมัน
    เพราะ ไม่รู้ค่ากี่volt เส้นเป็นอะไรก็ไม่รู้เครื่องมือวัดก็ไม่มี สีของสายพี่แกก็แบ่งแค่ขาวกับดำ
    แถมมีบางส่วนมีแทบกลาง อีกส่วนไม่มี
    ไม่อาจจตรัสรู้ได้ว่ากี่volt + ดูแล้ว ถ้าเอา หม้อแปลงvolt ที่ic ที่รับไฟจากจุดนี้ไปใช้ได้
    ให้ค่าAมากหน่อย มันจะยัดคืนไม่ได้

    อีกส่วนคือ ภาคPowerAmp กับ ภาคจ่ายไฟด้วยic9vดูตามรูป
    9v นี้บางส่วนขึ้นไปให้controller
    (edit : แก้ไขครับลองกลับไปอ่านใหม่ ic ส่วนนี้ เป็นทั้ง Pre และPower
    ที่อยู่ตรงcontroller น่าจะเป็น แค่crossover เฉยๆ
    )

    โมตามภาพเลย ส่วนที่จำค่าไม่ได้นี้ คือ ค่าเก็บประจุเท่าเดิม แต่จำไม่ได้ว่าทนกระแสได้กี่volt
    nichicon vr 2200/25 *2>> elna denon3300/35*2 ตรงภาคจ่ายไฟ ic pwramp sub
    Rubycon yk 2200/35 >> elna denon3300/35ตรงภาคจ่ายไฟ ic pwramp satt
    สองอันบน นี้ถ้าเพิ่มค่าเก็บประจุมาก หรือค่าทนกระแสมากนี้ตัวic จะร้อนเพิ่มด้วยน่ะ ระวังหน่อย
    (จริงๆ ก่อนหน้านี้ลองnippon kmh ที่ตำแหน่งsattด้วย แต่เสียงแหลมมัน+รายละเอียดหายเลยถอดออก(เพราะว่าค่ามันเยอะกว่าค่าเดิมเยอะมากไป)
    เอาfwใส่ ที่นี้แหลมมาบาดหูเลย เลยเอาdenonใส่แทน)

    nichicon vr 470/50 >> nippon sme 470/16 (ตัวนี้ปวดตับกับมันหน่อย
    เพราะไม่รู้กระแสมากกี่volt หาข้อมูลตั้งนาน แต่ดูแล้วไม่น่าจะเกินค่ามาตราฐานที่ตามdatasheet ic
    เลยใส่ลงไป อีกอย่าง ถ้าไปรื้อdatasheetเก่าๆ nippon sme 16vจริงๆ รับได้ถึง20v)
    nichicon vr47/50 >> nippon 510 33/35
    ic kia 78s09 >> on mc7809 (ของเดิมจ่ายได้แค่150mA ของใหม่ได้1A) +ติดซิงค์ให้มันหน่อย (เพิ่มกำลังไฟสำรอง)
    nichicon ที่เหลือตัวที่เปลี่ยนไปในภาพ คือเปลี่ยนไปเป็น audio grade ใส่ค่าตามมีตามเกิด ให้ได้ใกล้เคียงอขงเดิมที่สุด
    บ้างส่วน เลยต้อง กลับมาบาลานซ์ด้วย elna กับ nippon ที่เขียนไว้ในรูป

    -เปลี่ยนฟิวส์เป็นฟิวส์เงิน 3ตัว

    -ย้ำตะกั่วเงิน ภาคsatt

    nippon ใส่เพื่อ เพิ่ม เบส + ให้เสียงเบสที่กระชับขึ้น แต่เสียงร้องจะติดแหบแห้งหางเสียงสั้นนิดๆมาด้วย
    elna ใส่เพื่อ แก้เสียง ฟุ้งซ่า ของ nichicon (จริงๆอยากใส่nec แต่มันแพงกว่า)
    elna denonเพิ่มค่าเข้าไปเพราะ เพื่อเพิ่มเสียงเบส
    และเพิ่มกำลังไฟสำรอง เวลา นักร้อง ลากเสียงยาวๆได้มีพลังขึ้นมาหน่อย (อันนี้เดาน่ะ)
    cdet wmf ใส่มั่ว อยากลองเสียง ไม่มีอะไร



    สุดท้ายภาพแซท ให้เห็นว่าบุด้วยอะลูมิเนียมฟอยด์


    ที่เหลือก็เอาสาย3.5mm จากลำโพงเก่ามาใช้ สายเดิมที่ติดมากับcontroller เสียงแหลมมันบาดหูไป อยากmacth ให้ได้อีกอย่างเลยใช้สายนี้้แทน

    credit
    อ่านจากหลายๆที่ทั้ง
    http://www.overclockzone.com/forums/...B9%88%E0%B8%B2
    เว็บอื่นๆ บอร์ดอื่น datasheet จากผู้ผลิตชิพ
    และข้อมูลในบอร์ดนี้ที่มีผู้มาแชร์หลายๆท่านน่ะครับ
    จนยำมาเป็นสูตรนี้

    ท่านใดจะโมตามจุดไหนถามกันก่อน เพราะ บางจุดผมเปลี่ยนค่า อาจจะอันตรายได้
    แล้วก็ ic 7809 เนี้ย จะงงกับมันมากเพราะของเดิม พี่แกหันด้านมายังไม่รู้
    ดูจามดาต้าชีทแล้วมันเหมือนจะกลับด้านกัน ต้องไล่ลายวงจรก่อนใส่ให้ดี

    หลายจุด เอาไปadapt โม ลำโพงยี่ห้ออื่น รุ่นอื่นได้ ลองดู


    update 21/9/2553 :
    อะไหล่มันเหลือ เลยลองแก้
    1c ไฟเลี้ยง V+ ของ ic tda7490 ลองเปลี่ยนเป็ร nippon 3300/80v ค่าที่มีมันมางี้เลยลองใส่ดู
    เพราะอยากแก้ เสียงก้องๆกังวาลๆ ของelna อยากได้เบสแข็งๆของnippon แต่ค่า voltมันมากเกินเลยลองใส่แค่ขาv+ ทางเดียวก่อน
    (อยากลองบาลานซ์แปลก แบบที่เคยเห็นเขาทำกันด้วยแบบ v+ v- คนล่ะยี่ห้อกัน)
    2ถอด c cerimic ที่ tricap ไฟเลี้ยง tda 7490ออกทั้งขาv+ v-
    (ไม่รู้มันจะtricap มาทำไม = =" ไฟเลี้ยงซับจะเอาความถี่สูงๆ
    ไปทำแพะอะไร +ใส่ของดีไปแล้วก็เอาของไม่ดีออกไป )
    3 c ที่ต่อคร่อมระหว่างทางoutput ไป connectorซับ กับ กราวน์ด (ไม่รู้เรียกอะไร feedback หรือ output)
    อยู่ด้านล่าง
    จากเดิมceramicไม่ทราบค่า (แต่ตามดาต้าชีทเขียนไว้220nF)เราก็เอา wima mks 0.22uF/100ไปใส่แทน
    (220นาโนเท่ากับ0.22ไมโคร ใช่มั้ย?) ขาc ที่ออกไปทางconnector เราก็บัดกรีตรงลงไปเลย เพราะมันใกล้กันอยู่แล้ว
    จุดนี้ทำ ต้องตะไบ ตัวถังด้านล่างที่ยื่นเป็นแนวออกมาไปส่วนหนึ่งด้วย ไม่งั้น ชนตัวc
    ถ้าฝืนดันเข้าไปโดยไม่ตะไบออก c ขาจะหัก และลากลายทองแดงขาดตามมาด้วยได้

    4ดึกๆ ก็มาต่อกลับข้างr ที่เหมือนจะต่อผิดทางไว้
    5 เปลี่ยนจาก on mc7809 ไปเป็น st L7809 กำลัง งงๆ อยู่ว่า mc หรือ Lตัวไหนมัน 1A ตัวไหนมัน 0.5A

    update 22/9/2553
    ถอด ตรงamp ออกมาแก้ บางจุด
    1ย้ำตะกั่วธรรมดา(60/40) ในภาคซับ ที่ใส่ตะกั่วเงินไปก็ดูดออก ใส่ตัวนี้แทน
    2เปลี่ยนจากrubycon yk 2.2 ไปเป็น evox mmk 2.2มั้ง ไม่ก็ 0.22 จำค่าไม่ได้แล้ว อ่านค่าที่เลเบลไว้ก็ไม่ออก
    นั่งเปิดดาต้าชีทดูก็งงๆ ว่าวิธีการเลเบลมันไม่เหมือนกัน

    ผลก่อนเบิร์น มิติด้านลึกเห็นชัดเจนมาก
    มันเหมือนตอนโมdac z2 โมไปถึงจุดหนึ่งแล้ว มีอะไหล่บางตัวที่เปลี่ยนแล้วจะให้ผลเรื่องมิติชัดมาก
    (ไม่ได้หมายความว่ามันดีไปทั้งหมดน่ะ บางคนชอบอัดๆก็มี ชอบให้เสียงร้องร้องกระโดดมาด้านหน้ามาอยู่แถวเดียวกับเครื่องดนตรีชิ้นอื่นก็มี
    อันนี้ทำไปแล้ว เสียงร้องบางเสียง มันถอยไปลึกเพิ่ม เครื่องดนตรีบางชิ้นถอยไปลึกเพิ่ม ส่วนชิ้นที่อยู่หน้าๆบางอันยังอยู่ที่เดิม)

    ไม่รู้เพราะตำแหน่งนั้น หรือ เพราะอะไหล่ตัวนั้น หรือเพราะโมไปเยอะแล้วมันมาอั้นอยู่ตรงนั้นรึอะไรสักอย่าง

    note เวลาจะเรียก เบส โดยวิธีการใส่ nippon 510d/gxe/sme ไปแทน กับใส่ evox mmk
    (สองตัวนี้มักจะใส่คนละจุดกันเพราะ ค่าที่มีมันห่.างกันมาก เลยเทียบที่จุดเดียวกันไม่ได้)
    เฉพาะ ลักษณะเสียงเบส เฉพาะน่ะ
    nippon มันจะออกแข็งๆ กว่า จากจุดเงียบไปดังสุดมันจะเร็วกว่า เก็บตัวเร็ว มวลมาก
    evox mmk มันจะนุ่มกว่าหน่อย แต่ก็ไม่ได้นุ่มเท่าไรหรอก แค่นุ่มกว่าnipponนิดน้อย เก็บตัวเร็วพอกัน มวลไม่มาก
    (แต่ก็มากกว่าพวกnichicon ตระกูล kz fw fa es )

    update 23/09/2553
    -แก้ ภาคจ่ายไฟ
    เปิดดาต้า ชีท ดู เห็น78xx ตัวถัง to220 เขียนไว้ว่า ขา2กราน์ดนั้นเชื่อมกับตัวถังจุดต่อheatsink
    เลยไปหาใบเลื่อยมือเก่าๆหักๆมาได้อีกอัน ยาวประมาณคืบครึ่ง
    ปลอกสายไฟ ให้เอาเส้นเดียว ด้านหนึ่ง ทำวงมัดกับใบเลื่อยแล้วบัดกรีติดไว้
    แล้วเอาใบเลื่อยไปเสียบในกระถางต้นไม้ใบเดิม

    อีกด้านปลอกเปลือยไว้สั้นๆ
    เอาไปสอดระหว่างheatsink กับตัว7809แล้วขันให้ตัวถังกับฮีทซีทมันหนีบสายไฟไว้
    ผลที่ได้ เสียง center ดูมีพลังขึ้นบ้าง สะงัดขึ้นอีกนิด

    ชีวิตนี้จะได้ฟูลรีวิวป่าวเนี้ย แก้มันทุกวันเลย

    update 25/9/2553
    -แก้อีก เอาvr2.2 กลับเข้าที่เดิม เหมือนevox ค่ามันน้อย เบิร์นไปเรื่อยแล้วเสียงมันบาดหู
    -แก้เอา สายดินที่ติด+ฮีทซิงค์ 7809ออก เพราะ เวลาถอดเข้าออกมันกระเทือนจนลากลายทองแดงออก
    (ขาเข้า+ขาออก7809ผมต่อตรงเข้ากับตัวcเลย ด้วยควมคิดว่า โลหะมันเป็นเนื้อเดียวกัน กระแสจะได้ไหลดีกว่าผ่านลายทองแดงอีกรอบ
    แต่มันก็เพิ่มความบอบบาง เวลาขันน็อตตัวซิ้ง แล้วic มันกระเทือนจนขามันลากลายทองแดงที่ต่อตรงไว้อยู่ออกมาด้วย)
    Last edited by ManiacMaew; 25 Sep 2010 at 19:43:39.

  2. #2
    OverclockZone Member ManiacMaew's Avatar
    Join Date
    4 Aug 2009

    Default

    เออตอนนี้แก้ไปหลายขุดเยอะมาก
    แล้ว คร่าวก็
    -เปลี่ยนสายจากซับไปsatt เป็น canarae 4s6 ต่อตรงไม่ผ่านหัว
    - c กรองสัญญาณฝังซับที่เป็นไมล่า เปลี่ยนเป็นแบบfilm ลดค่าลง ข้างหนึ่ง thomson ข้างหนึ่ง audyn Q4
    (ต้องเอามาบาลนซ์กันและลดค่า เพราะ thomson ถ้าค่าเท่าเดิมใส่2ตัวเอง นี้เบสบวมมากๆ)
    -ถอด c กรองสัญญาณตัวนอกสุดก่อนเข้าconnectorไปซับ ที่เคยใส่wima mks 2.2ไว้
    (ไม่เข้าใจว่ามันจะกรองแล้วกรองอีกทำไมหลายรอบ เดี๊ยวค่อยลงรูป+อธิบาย)
    -bicap elna denon วงจรเรียงกระแส ฝั่งsatt ด้วย dipped sillver mica ค่า 1200pF ต่อตรงกับค่า denonเลย
    -ที่คอนทอนโทรลลดลอร์จั้มลวดบางส่วนใหม่ด้วยลวดชุบเงิน ขี้เกียจทำหมด มันเยอะ
    -เอาc illinois cap ค่า2.2 แทนที่เคยทดลองเปลี่ยนvr ดู (เสียงกว้างมากๆ cตัวนี้ แต่บางมากเช่นกัน)
    -ตัด c หลังinput ขั้วต่อสัญญาณเข้าแล้ว (ทำหน้าที่กรองความถี่ )ออก เอาลวดเงินจั้ม
    -ทำขาตั้ง ยกระดับจากโต๊ะคอมให้มาใกล้หู ใส่กระบอกด้วยทรายไปประมาณครึ่งหนึ่ง

    จำได้แค่นี้ เดี๊ยวรื้อไส้ในมาให้ดุพร้อมออธิบายเพิ่ม



    Reivew :
    จากการพยายาม บาลานซ์หลายครั้งสุดท้ายทำออกมาเสียงบางขึ้น
    เพราะลองเล่นเกมแล้ว ถ้าบาลานซ์แบบอื่นเวลาเล่น แล้วหูมันล้า

    มิติ
    -ซ้ายขวา กว้างขึ้นมาก เป็นผลจากการใช้ illinois cap
    การไล่เสียงจากขวาไปซ้ายนี้ชัดเจนเลย
    -ด้านลึกพอมี
    -ด้านสูง มากขึ้นกว่าเดิม บ้าง

    เสียงcenter เสียงกลาง ไม่ค่อยเด่น หรือโดนโยนมาข้างหน้ามากนัก
    เสียงเครื่องดนตรีโดยรอบ ค่อนข้างจะเด่นกว่า

    การแยกชิ้นเสียง ทำได้ดีขึ้น ขอบเสียงชัดขึ้นบาง ยังไม่ถึงกับคม
    รายละเอียดใหได้ดีเท่าเดิม

    เสียงโดยมรวมบางขึ้น (ลองทำมาหลายแบบแหล่ะ สุดท้ายมาจบที่บาง
    เพราะว่าเล่นเกมนานๆ แล้วหูล้า)

    ทุ้มกลงแหลม
    -แหลม ไม่บาดหู หรือ ฟุ้งแบบเมื่อก่อน ปริมาณยังมี
    -กลาง บางลง ไม่แหบห้าว ไม่หวานเท่าไร ถ้าจะเทียบกัน ออกไปทางหวานมากกว่านิดๆ
    -ทุ้ม มวลมากขึ้น ขึ้นตัวเร็ว+เก็บตัวเร็วขึ้น เด่นขึ้นบ้าง ต้องปรับปุ่มsubลดลง ไม่งั้นออกบวมๆ หน่อย

    บาลานซ์ทุ้มกลางแหลม ยังพยายาม ให้หนักไปทางกลางแหลมมากกว่าเดิม เหมือนของsonyเดิมอยู่

    หมายเหตุ หูไม่ทอง และเริ่มจำเสียงของเก่าไม่ค่อยได้แล้ว
    Last edited by ManiacMaew; 16 Oct 2010 at 05:50:01.

  3. #3
    OverclockZone Member tiger X-fi's Avatar
    Join Date
    24 Feb 2010
    Location
    กำนันแม้น 24

    Default

    เดี๋ยวหาของมาเล่นบ้าง..555+

  4. #4
    OverclockZone Member ManiacMaew's Avatar
    Join Date
    4 Aug 2009

    Default

    ดัน นิด เดี๊ยวมาอัพรายละเอียดเพิ่ม
    ถ้าไม่ซนแก้มันอีกอ่ะน่ะ

  5. #5
    OverclockZone Member XsoeIIsJ's Avatar
    Join Date
    5 Dec 2008
    Location
    สงบสุข & สันโดษ

    Default

    ถ้าขึ้นชื่อว่า sony ผมชอบพวก mini compo รุ่นเก่าๆ นะ

    แหลม,เบส ไม่ใด้ความเท่าใหร่ แต่เสียงกลางนุ่มลื่นหูมากๆ มิติค่อนอุ่นๆ แหลมไม่บาดหู ฟังแล้วอารมณ์ดีบอกไม่ถูก

    น่าจะเพราะไช้ดอก mid-range ตัวเล็กๆ สร้างเสียงแหลม ลำโพงรุ่นน้องน่าจะเอาอย่างนะ

    รุ่นใหม่ๆ ไม่ค่อยใหว ไช้ดอกทวิส เทคโนโลยีใหม่กว่าแท้ๆ แต่ไหงฟังแล้วกระด้างรูหูพิกล

    ลำโพงคอมพ์นี่ยังไม่เคยฟัง แต่เดสว่าคงจะสไตล์นั้นเหละ เพราะดอก midrange ไช้แค่ตัวเดียว ไม่มีทวิส

    นั่นดอก sat เหรอ -*- ผมมองผ่านๆ นึกว่าก้อนเหนียวดำ

  6. #6
    OverclockZone Member ManiacMaew's Avatar
    Join Date
    4 Aug 2009

    Default

    รูปไส้ใน สภาพล่าสุด


    ทั้งระบบ



    สังเกตขาตั้งที่ทำยกsatt จากโต๊ะ ก็อปไอเดียท่านjammaiมา

    ทำให้เล็กลงไว้ตั้งบนโต๊ะ
    +ใช้กาวตราช้างแทน ขี้เกียจเจาะรู

    ใส่ทรายไปครึ่งท่อก่อนปิด (ทรายจากกระสอบทรายที่เอาไว้กันน้ำ)
    อย่าถามว่าทำไมใส่ไปครึ่งท่อ เพราะใส่มั่ว


    ลืมถ่ายcontrollerอีกจุด
    ตรงนั้นแก้c bipolar 3ตัวที่ต่ออนุกรมหลังจากplug input ทำหน้าที่กรองความถี่รบกวนออก
    ถอดออก เอาลวดเงินช็อตข้ามไปเลย

    หวังว่าจะเป็นแนวทางสำหรับท่านที่อยากโมลำโพงได้
    ไม่ต้องยี่ห้อเดียวกันรุ่นเดียวกันก็ได้
    มันดัดแปลงได้

    อยากโมถามได้
    มีบางส่วนขี้เกียจก็อปมาโพสตือยู่ที่กระทู้โมของท่านkeang
    เริ่มจากหน้านี้ไปจบหน้าไหนไม่รู้ ยาว
    http://www.overclockzone.com/forums/...0%B8%B2/page40


Bookmarks

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •