Announcement

Collapse
No announcement yet.

ประมวลปัญหา ทั่วไป ที่ได้เจอกันบ่อยๆ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ประมวลปัญหา ทั่วไป ที่ได้เจอกันบ่อยๆ

    เช้านี้อากาศดี๊ดี เมื่อคืนว่าจะมา ชาบูๆ เจอพี่ป๋อ ทำเหตุนั่งเล่นเพลินยันตี 5 (สรุปคือยังไม่ได้นอนเลย)

    รวบรวมปัญหา ง่ายๆ แต่ว่า มีหลายๆคน สงสัยแน่นอน ครับผม กับ

    ประมวลปัญหา 108 1009 ของการ์ดจอ

    กับสารพัดคำถามโลกแตก ที่หลายๆคน สงสัยครับผม

    อันดับแรกเลย ก็คือ เรื่องการ์จอ + Mainboard
    1. การ์ดจอมีกี่แบบ และ เมนบอร์ด มี Slot กี่แบบ
    - ทั่วไป ณ ปัจจุบัน แบ่งได้ 2 ชนิดครับ คือ AGP และ PCI-E ทั้งการ์ดจอ และ เมนบอร์ด

    2. การ์ดจอแบบไหนแรงกว่า
    - PCI-Ex แรงกว่า AGP ในเรื่องการส่งข้อมูล ที่ทำได้ดีกว่า AGP 2 เท่าครับ

    3. PCI-Ex 2.0 คืออะไร ? แรงต่างจาก 1.1 เยอะมั้ย?
    - เวอร์ชั่นของ PCI-Ex ครับ เป็นการบอก แบนด์วิธในการส่งข้อมูล จากเดิม 2.5 เป็น 5 Gb/sec ครับผม แต่ความแตกต่างในการใช้งาน ทุกวันนี้ คงยังไม่เจอ เพราะความเร็วต่างกันในระดับ Software สายตาเราแยกไม่ออกครับ

    4. เมนบอร์ดผมเป็น Pci-ex 1.1 จะใส่ 2.0 ได้มั้ย
    - ได้ครับไม่มีปัญหาแต่จะวิ่งที่ 1.1 แค่นั้นเอง

    5. แรมการ์ดจอเป็น DDR3 DDR5 จะใส่เมนบอร์ดรุ่นเก่าผมได้มั้ยครับ ?
    - ได้ครับ แรมบนการ์ดจอไม่มีผลอะไรกับ Slot เมนบอร์ด ขอให้เพียงแค่ Slot เราสามารถติดตั้งการ์ดจอนั้นๆได้ก็พอ

    6. DDR3 กับ DDR5 ต่างกันเยอะมั้ย
    - ต่างกันพอควรครับในเรื่อง ความเร็วสัญญาณ DDR ในการส่งข้อมูล โดยตัว DDR5 จะเร็วกว่า เกือบๆเท่าตัว เมื่อเทียบกับ DDR3

    7. 512/1GB หรือมากกว่า ต่างกันเยอะมั้ยครับ
    - ต่างกันเฉพาะเวลาที่ เราต้องการเปิดระบบ Anti-Aliasing(แอนตี้ ทลายซิง(พาออกอ่าวแระ)) หรือระบบ ลดรอยหยัก ครับ และ จะเห็นผลชัดเจนมากขึ้น บน Resolution สูงๆ เท่านั้นเอง

    8. Resolution คือ ?
    - ค่าความละเอียดครับ เช่น
    800*600
    1024*768
    1366*768
    1600*900
    1600*1050
    1920*1080
    และ
    2560* 1600 เป็นต้นครับ ซึ่ง ยิ่ง ความละเอียดสูงๆ ก็ยิ่งกินสเป็ค และ แรมมากขึ้นครับ

    9. ใช้จอใหญ่ๆ จำเป็นต้องใช้การ์ดจอแรงๆมั้ย
    - ไม่จำเป็นเสมอไปครับ ถ้าเล่นบนความละเอียดที่ไม่สูงมาก ต่อให้ใช้จอ กี่นิ้วก็ไม่มีผลครับแต่ถ้าเล่นบน Resolution สูงๆ ก็ควรเลือก การ์ดจอที่ตอบสนองได้ดีครับ

    10. ซื้อการ์ดจอประมาณไหนดี เน้นที่อะไร
    - เน้นที่เราเอามาใช้ทำอะไร เพื่ออะไร และเราใช้จอขนาดเท่าไรครับ และเลือกให้เหมาะสม จะทำให้เราไม่เสียเงินซ้ำซ้อนด้วย

    11. การ์ดจอมีกี่ค่าย เห็นมีหลายยี่ห้อ
    - 2 ค่ายครับ Nvidia และ AMD(ATi เดิม)

    12. การ์ดจอค่ายไหนดีกว่ากัน
    - ประสิทธิภาพ 2 ค่ายแข่งกันตลอดครับ ไม่มีใครดีกว่าใคร

    13. ภาพค่ายไหนสวยกว่า
    - สายตาและความพอใจครับ ถ้าต่อ 2 จอเทียบภาพกัน อาจจะเห็นว่า AMD(Ati) สวยกว่าสดกว่า Nvidia แต่นั่นคือเมื่อหลายปีก่อนครับ แต่ปัจจุบัน ความสดใส 2 ค่ายเริ่มทำได้ใกล้เคียงกันมากขึ้นครับ ถ้าใครบอกว่าต่างกันมากๆ นั้นคือผู้มาจากโลกเก่าครับ ^ ^

    14. จริงหรือที่ AMD(ATi) ดูหนังดีกว่า และเล่นเกมส์ Nvidia ดีกว่า
    - ไม่จริงเสมอไปครับ เพราะทุกวันนี้ ทั้ง 2 ค่ายพยายามปรับปรุง จุดด้อยของตัวเองให้มากขึ้น ทั้งด้านของระบบสนับสนุนและความสามารถในการประมวลผลครับ แต่ว่ากับการ์ดจอไหม่ๆ อาจจะต้องรอเวลาซักนิดหน่อยเพื่อปรับตัว

    15. จะอัพเกรดการ์ดจอเมื่อไหร่ดี?

    - เงินพร้อม และ ความต้องการของเรามากขึ้น + ประสิทธิภาพการ์ดจอเดิมไม่สามารถตอบสนองได้แล้วครับผม



    ต่อมาก็เรื่อง การอัพเกรด

    1. ทำไมการ์ดจอรุ่นนี้ๆๆ ผมเอามาใช้ ไม่แรงเลย
    - การ์ดจอเป็นแค่ องค์ประกอบในการแสดงผลนะครับ ไม่ได้มีส่วนร่วม ส่วนได้ ส่วนเสียอะไร ในการประมวลผลเลย(ก็ไม่ใช่ซะทีเดียวนะ) ดังนั้น หน้าที่ที่แท้จริงก็คือ "แปลงสัญญาณเพื่อการแสดงผลภาพ" เท่านั้นนะครับ จะว่ายังไงดีล่ะ ก็คือ ภาพที่ได้เนี่ยจะได้จากการประมวลผลของ CPU ก่อนแล้ว ส่งสัญญาณออกมา ซึ่งการ์ดจอจะทำหน้าที่ประมวลผลในส่วนนี้โต้ตอบกับ CPU แล้วทำการแปลงสัญญาณเหล่านั้นออกมาสู่ จอ Monitor และ จอ Monitor จะรับสัญญาณเหล่านั้นอีกทีและสั่งการแสดงผลออกมาเป็นสี แสง เงา ให้เราได้เห็นครับ ดังนั้น การ์ดจอที่ประมวลผลสัญาณจาก CPU ได้ดีๆ ก็จะแสดงภาพได้ไหลลื่นขึ้น(การ์ดจอแรงๆ) แต่ว่า ปัจจัยหลักๆ ที่ใช้จริงๆก็คือ CPU ครับเพราะถ้า CPU ประมวลผลช้า บางที การ์ดจอ รอการประมวลผลจาก CPU เหมือนกัน(กรณีการ์ดจอแรงๆเจอบ่อย) ดังนั้นแล้ว การเลือกการ์ดจอแสนแพง แต่ CPU ยังมีขีดความสามารถไม่มากพอ ก็ไม่สามารถเรียกประสิทธิภาพมันออกมาได้ แน่นอนครับ

    2. แล้วจะอัพเกรดอะไรดี
    - อย่างที่บอกว่า มันมีหน้าที่แสดงผล แต่ส่วนประมวลผลคือ CPU เป็นหลัก ดังนั้น การอัพเกรดจริงๆ ควรเริ่มที่ CPU และ ตามด้วยการ์ดจอครับ

    3. อะไรคือสิ่งที่บ่งบอกว่า การ์ดจอสมควรอัพเกรดได้แล้ว
    - อาการกระตุก ชะงัก แสดงผลภาพออกมาไม่ได้ หรือช้ามาก สะอื้น อืด ภาพไปทีละเฟรม หรือไม่กี่เฟรม อาการเหล่านี้คือ การ์ดจอไม่สามารถตอบสนองเราได้ทันแล้วนั่นเอง

    4. อ้าวไหนบอกว่า CPU ประมวลผลแล้วการที่ภาพช้า หรือ ชะงัก ไม่เกี่ยวกับ CPU เหรอ
    - อย่างที่บอกวว่า CPU ทำหน้าที่ประมวลผล แต่ถ้ามันประมวลผลไม่ไหว ตัวระบบ หรือ โปรแกรม จะไม่รันขึ้นมาครับ ดังนั้นถ้า CPU สามารถประมวลผลได้อยู่ ระบบจะสามารถรันได้ครับ

    5. เวลาอัพเกรดดูอะไรบ้าง
    - สิ่งของที่อยู่กับเรา ครับ เช่น เมนบอร์ดแบบไหน Slot อะไร PowerSupply กินกำลังไฟเท่าไร CPU ความแรง แค่ไหน และค่อยจบที่ งบประมาณครับ อย่าเอา งบตั้งเด็ดขาดเพราะเราจะไม่รู้ว่า ต้องจ่ายเท่าไรและเพื่ออะไรครับ

    6. ระบบแรงทั้งหมด CPU ก็ไหม่ การ์ดจอก็ไหม่ ทำไมใช้แล้วมีปัญหา
    - ระบบปฏิสนธิ เอ๊ย ปฏิบัติการณ์ ก็มีผลครับ ทั้ง OS และ Driver รวมทั้งความสมบูรณ์ของข้อมูล ต่างๆ และ การ Crack ต่างๆ ในกรณีที่เราใช้ของเหนือฏกหมาย(เรียกซะน่ากลัว) เป็นส่วนสำคัญมากๆครับ และอีกอย่างคือ PSU ไม่สามารถจ่ายไฟได้ดีพอก็มีผลเหมือนกัน

    7. จะอัพเกรดยังไงดี
    - แตกต่างจากจะอัพอะไรดีนะครับ เพราะอันนี้คือ เราจะอัพยังไงดี จริงๆแล้วการอัพเกรด คอมพ์พิวเตอร์นั้น เรา สมควรอย่างยิ่งที่จะอัพให้ ควบคู่กันไปทั้งระบบครับ ไม่ควรอัพอย่างใดอย่างหนึ่ง จนแรงมากครับเพราะ ความสมดุลย์จะไม่เกิดและอาจเกิดปัญหาภายหลังเช่น แสดง ศักยภาพไม่เต็มที่ หรือ ระบบไม่เสถียร ครับ

    8. เครื่องผม ใช้ การ์ดจอรุ่นเก่า ทำไม แรงกว่า ใช้รุ่นไหม่อีก(ทั้งๆที่ รุ่นไหม่ ผลทดสอบแรงกว่า)
    - เป็นเรื่องแปลกแต่จริงๆ ซึ่งนั่นคือ คำตอบของ ข้อ 7 ครับ เพราะระบบเราไม่สมดุลย์กัน อาจจะฟังดูตลกๆ แต่ ยกตัวอย่างเช่น เราใช้ สมพร (Sampron) หรือ พี่สี เจ็ด เจ็ด ห่ะ (P4 775) แล้วใช้การ์ดจอแรงบันลือโลก(เงินเหลือเล่น GTX 580 เลย) กลับกระตุกทุเรศทุรัง ยิ่งกว่าใช้ 9800 GTX เสียอีก เพราะความไม่สมดุลย์ของระบบนั้นเองครับ ถ้า CPU ไม่แรงพอ และ ไหม่พอ บางครั้งระบบหลายๆอย่างจะโดนปิดไป หรือ การ์ดจอ รอการประมวลผลจาก CPU ต่ออยู่ ทำให้เกิดจังหวะ ว่างงาน เลยไม่แสดงผลออกมาในช่วงนั้นๆ เลยเกิดอาการ เอ๋อๆ หยุดไป เป็นการเสียเงินไปโดยใช่เหตุนั่นเอง

    9. รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ มีดีมีเสียตรงไหน
    - รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ มีผลกับเรื่อง Resolution ครับ อาจจะดูแปลกๆ แต่ในการใช้งานจริงๆ ถ้าเราเล่นบนความละเอียด ต่ำๆ การใช้การ์ดจอที่แรงมากๆ จะส่งผลให้เกิด คอขวดตัวเองได้เหมือนกัน ลองสังเกตุดูว่า ที่ ความละเอียดต่ำๆ การ์ดจอรุ่นใหญ่ หลายๆรุ่น กลับทำคะแนนแทบไม่ทิ้งจากรุ่นเล็กๆ มากนัก เลย นั่นเพราะว่า ความเหมาะสมในการใช้งาน นั่นเอง ดังนั้นการเลือกการ์ดจอ ควรดูความเหมาะสมเป็นหลักครับ

    10. Resolution สูง ก็ควรใช้ ระบบที่สูงตาม
    - ถูกต้องนะครับ ถ้าเล่นความละเอียดสูงๆ CPU Ram VGA ทั้งหมด สมควรจัดให้สมดุลย์กันครับ

    11. จัดอย่างไรให้สมดุลย์ล่ะ
    - ไม่มีการจำกัดความตรงนี้ เราต้องศึกษาและเลือกเองครับ แต่มีวิธี ง่ายๆ ในการจัดก็คือ การกำหนด คลาส ของ อุปกรณ์นั่นเอง เช่น CPU ก็จะมีแบ่งรุ่น แบ่งเกรด เช่น
    หนูเอ ปัจจุบันนี้(ปี 2553)ก็จะมี
    สมพร(Samporn ยังทำตลาดอยู่) แอบหลอน(Atlon) ฝีหนอง(Phenom)
    พวกนี้ก็จะเป็น คลาสของ CPU ฝั่งหนู เอ ครับ
    นายอิน ปัจจุบันนี้(ปี 2553)ก็จะมี
    พี่สี(P4) อีๆ ทั้งหลาย(E Series) กิ้วๆ (Q-Series) และ ไอๆ ทั้ง ทราม - ห่ะ - เจ๊ด (I - Series) ทั้งหลาย (ไม่มี Hard Series นะ อะฮึ้ยยย แค่นึกก็เสียวแว้ว(พาออกอ่าวอีกรอบ)

    ซึ่งพวกนี้ก็คือ คลาสของ CPU ซึ่งเราสามารถนำมาเลือกใช้ได้กับ VGA เราให้เหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพที่ สมดุลย์กันครับ แต่จะมีข้อดีอยู่บ้างก็คือ ถ้าเลือก CPU สูงๆ เราจะไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาอื่นๆ เมื่อเลือกการ์ดจอนั่นเอง

    12. จอ Monitor มีผลมั้ย

    - มีครับ ความคมชัดต่างๆ ความสวยงามของภาพ ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่การ์ดจอ และ CPU แต่ จอ มอนิเตอร์ก็มีผลต่อความคมชัดและสีสันที่ได้เหมือนกันครับผม ซึ่งนี่คือคำตอบว่า Nvidia และ AMD ที่ว่า สีสันแตกต่างกัน อาจจะเกิดจากจอคนละตัวด้วยครับ เพราะแม้จะจะบอกว่า จอรุ่นเดียวกันแต่ถ้าคนละตัว ก็แสดงผลต่างกันได้เหมือนกันนั่นเอง
    ซึ่งหากเราจะวัดเฉดสีจริงๆ ก็คงต้องใช้เครื่องมือวัดค่าเหล่านั้นด้วยครับ เพื่อความถูกต้อง แต่ว่า สายตาเรา ดูแล้วอันไหนสบายตาก็เลือกอันนั้นเป็นหลักครับผม


    ต่อมาก็เรื่อง PSU


    1. PSU ผมรุ่นนี้ๆๆ.... จะใช้การ์ดจอได้ประมาณไหนครับ
    - ให้ดูจากความต้องการของระบบ โดย เว็ปไซต์คำนวณ หรือ ที่ตัวการ์ดจะมีบอก ความต้องการเองครับ

    2. วัตถ์แท้ วัตถ์เทียม ???
    - วัตถ์แท้คือ จ่ายไฟได้ถึงจุดที่เราต้องการ ครับ และบอกไว้ข้างสเป็ค ส่วน วัตถ์เทียมนั้น ส่วนมากก็คือ พวก PSU ราคาไม่แพง เพราะพวกนี้ ต้นทุนต่ำครับ แต่ว่าก็สามารถจ่ายไฟได้ถึง 250 - 300 Watt เหมือนกัน แต่ว่าไม่นิ่งครับ

    3. 80+ คือ
    - สัญลักษณ์บอกครับเพื่อความมั่นใจว่า PSU เรา มีการสูญเสียเพื่อแปลงกระแส น้อยกว่า และจะได้ ความต้องการของกระแส ถึงจุดกำหนด โดยมีอาการแกว่งของไฟฟ้าที่น้อยมากครับผม

    4. PSU แพงๆ ดีมั้ย
    - ดีและไม่ดี เสมอไป ครับ เพราะบางรุ่น คุณภาพก็ไม่ได้ดีมากนักแต่ปั่นราคาก็มีครับ แต่บางรุ่นประสิทธิภาพ ดีเกินหน้าเกินตา แต่ว่า ยี่ห้อไม่ดังก็มีครับ

    5. เลือกยังไงล่ะ
    - สำคัญที่ 12 V ครับ ว่าจ่ายออกมาได้กี่มากน้อย แม้บางครั้ง V รวมจะสูง แต่ยังไงซะก็สมควรจะเลือก ที่ค่า A ต่อหัวเยอะๆไว้ จะช่วย ยืนยันความต้องการของกระแสได้ ชัวร์กว่าครับผม

    6. Single Rail - Multi Rail
    - ระบบการจ่ายไฟครับว่าเป็นแบบ รางเดี่ยว หรือ หลายราง มีอะไรแตกต่างมั้ย อยู่ที่ ผู้ผลิตครับ แต่ว่าโดยทั่วไป รางเดี่ยวจะจ่ายไฟจากตัวจ่าย รางเดียว ออกมาเต็มๆ ครับ ข้อดีคือ ไม่ต้องเฉลี่ยกระแส ได้ไฟเต็มที่และแน่นอน ข้อเสียคือ เจ๊งแล้ว เจ๊งเลย ต้องซ่อมยกชุด ซึ่งค่าใช้จ่ายสูงกว่าครับ
    ส่วน รางคู่ หรือ มัลติเรลล์ จะเป็น ตัวจ่ายหลายภาคครับ อาจจะมี 2 - 4 ตัวเลย พวกนี้ ต้นทุนจะต่ำกว่าการทำรางเดี่ยวตัวจ่ายใหญ่ๆ ครับ ข้อดีคือ ถูกกว่า และเวลาเสีย ยังสามารถสลับหัวต่อได้ หรือ ตัว PSU จะมีระบบเฉลี่ยการทำงานให้ (Cossair TX มั้งที่มีระบบนี้) ซึ่งปัจจุบัน พัฒนาขึ้นมาเยอะแล้ว

    7. เลือกแบบไหนดีล่ะ
    - ความต้องการของระบบเป็นหลักครับ จากนั้นค่อยเอา งบประมาณตัดสินใจ ส่วนเรื่อง Single - Multi ทุกวันนี้ พัฒนาดีขึ้นครับ Single เดี๋ยวนี้ก็โคตรทนครับ Multi เดี๋ยวนี้ก็มีตัว เฉลี่ยไฟให้เหมือนกัน

    8. PFC ?
    - Power Factor Correction ครับ หรือ ความถูกต้องของกระแส ซึ่งหมายถึงการแกว่งของกระแสไงครับ ยิ่งมีค่า การแกว่งน้อยเราก็จะได้ไฟที่แน่นอนขึ้น เต็มจำนวนขึ้น เพราะกระแสไฟฟ้า วิ่งมามีการแกว่งน่ะครับ พวกนี้จะทำหน้าที่กรองกระแสไฟฟ้าครับให้ได้ค่าที่ถูกต้อง เพื่อประสิทธิภาพในด้านกำลังไฟฟ้า

    9. Non-PFC Passive-PFC Active-PFC
    - วงจรจัดระเบียบกระแสครับถ้าเรียกง่ายๆนะ พวกนี้ สำคัญครับ อย่าง
    Non -PFC พวกนี้ PSU ทั่วๆไปครับ ไฟมาเท่าไร ส่งไปเลย เท่าที่ตัวมันรับมา แต่ไม่มีการจัดระเบียบ
    Passive - PFC พวกนี้จะใช้ ค่า R ของ คาปาซิสเตอร์ต่ออนุกรมกันครับ ข้อดีคือกรณี ค่า PFC แกว่งตัวสูงกว่าปกติ มันจะใช้ ความต้านทานมันลดการแกว่งครับ แต่ว่าถ้า กระแสมาต่ำกว่า พวกนี้ก็ปล่อยผ่านไปเลย
    Active-PFC พวกนี้จะมี Semi Conductor ช่วยจัดระเบียบครับ ซึ่งจะให้ค่าความนิ่งและความถูกต้องของกระแสได้ดีกว่าครับ

    ถ้าสงสัยเรื่อง PSU ที่นี่ดีมากๆครับ ลิงค์จาก Dcom
    http://www.dcomputer.com/proinfo/tricktip/case.htm

    10. ปลั๊กรางและ UPS ควรใช้มั้ย
    - 2 สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ครับเพราะจะช่วยกรองกระแสให้แก่เราได้ การเลือกปลั๊กรางนั้น ข้อให้เน้นที่เรื่อง Surge Protection หรือระบบ กันไฟกระชากครับผมสำคัญมากๆ ถ้าที่ไหนไม่มีปัญหาไฟตก + ดับบ่อยๆ เลือก ปลั้กรางก็ช่วยยืดอายุได้ครับ และการเลือก UPS นั้น ให้ดูที่ Rating ของมันว่า สามารถ ส่งกระแส Watt ออกมาได้มากพอความต้องการมั้ยครับผม (Watt น่ะครับไม่ใช่ VA)

    11. ถ้า PSU เรา 1000 Watt แล้ว UPS เราควรจะ 1000 Watt ด้วยมั้ย
    - ไม่จำเป็นครับ อยู่ที่ Load ของเครื่องเราเป็นหลัก แม้ PSU จะจ่ายไฟได้กี่ 1000 Watt แต่ถ้าเครื่องเราใช้ไฟแค่ 500 Watt PSU ก็จ่ายไฟแค่ 500 Watt ตามนั้นครับ

    สั้นๆง่ายๆได้ใจความ เข้าใจง่ายครับ

    ครับหมดไปแล้วกับปัญหา ทั่วๆไป ที่เราจะเจอกันครับ จริงๆแล้ว ยังมีอีกมากๆเลยนะ แต่นี่เป็น ปัญหาพื้นฐานครับ ที่เราเจอะเจอกันบ่อยๆ ถ้าชอบก็ดันๆไว้ให้คนรุ่นหลังๆ ได้อ่านกันนะครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

    และถ้าอ่านแล้ว พิจารณาจาก ลายเซ็นต์ผมด้วยประกอบการตัดสินใจนะครับ (น่าเชื่อถือๆ)

    ถ้าโอเคก็ปักๆไว้มั่งก็ได้นะ MOD จ๋า
    Last edited by KAYAZUDA; 22 Dec 2010, 07:24:31.

  • #2
    จดๆ ขยันจริงๆเลยท่าน

    Comment


    • #3
      แบ่งอะไรได้ต้องรีบแบ่งครับ ข้อมูลผม วิ่งุว่นไปมาเยอะๆ เริ่มเบลอๆ มีอะไรนึกได้ต้องรีบลงไว้ก่อนไม่งั้นเดี๋ยวลืม ^ ^

      Comment


      • #4
        ความรู้อีกแล้ว

        Comment


        • #5
          Thank ...................


          ทำดีดัง ท่าพัง ไม่เกี่ยว

          Comment


          • #6
            ยอดเยี่ยมครับ

            Comment


            • #7
              ว่าจะอัพการ์ดจอพอดีเลย อิอิ
              ปล.อ่านง่ายดีครับ อย่างงี้แหล่ะดีแล้ว

              Comment


              • #8
                เย็นๆๆเดี๋ยวมาอ่าน งุงิ^^

                Comment


                • #9
                  ใกล้สินปี CEO ต้องรีบสร้างผลงานหน่อย แบบนี้โบนัสงามแน่ๆ 555+

                  Comment


                  • #10
                    อ่านผ่าน ๆ เหมือนจะยังไม่มี "user error" นะครับ

                    ลงชื่อไว้ก่อนเดี๋ยวมาอ่าน 55

                    Comment


                    • #11
                      แหล่มเลย CEO

                      Comment


                      • #12
                        แวะมาจด มันยอดมาก

                        Comment


                        • #13
                          คึกนะพักนี้

                          Comment


                          • #14
                            Originally posted by KAYAZUDA View Post
                            2. แล้วจะอัพเกรดอะไรดี
                            - อย่างที่บอกว่า มันมีหน้าที่แสดงผล แต่ส่วนประมวลผลคือ CPU เป็นหลัก ดังนั้น การอัพเกรดจริงๆ ควรเริ่มที่ CPU และ ตามด้วยการ์ดจอครับ
                            ขอเสนอความคิดเห็นนิดนึงนะครับ คือ ที่ท่านบอกว่าควรอัพซีพียูก่อนก็ถูกครับในเรื่องประสิทธิ์ภาพ
                            แต่ถ้าอัพซีพียูก่อนมันก็มีความเป็นไปได้สูงที่หลายๆ ท่านจะต้องเปลี่ยนซ็อกเก็ตกันเลย นั่นก็หมายถึงว่าจำนวนเงินที่จะต้องจ่ายเพิ่มมากขึ้น(ทั้งที่ต้องการเรื่องกราฟฟิคเป็นหลัก)
                            โดยความคิดเห็นส่วนตัวผมว่าควรอัพการ์ดจอก่อนแล้วค่อยอัพซีพียู เพราะการ์ดจอไม่ต้องเปลี่ยนซ็อกเก็ต(ยกเว้นคนที่ใช้ AGP)

                            ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวผิดพลาดขออภัย

                            Comment


                            • #15
                              คั่นหน้าเวบไว้เลย เผื่อมีปัญหาจะได้แก้ได้ ขอบคุณครับ ^^

                              Comment

                              Working...
                              X