NVIDIA กล่าว "ซีพียู กำลังจะตาย"

Collapse
X

• Filter
  • Time
  • Show
Clear All

• NVIDIA กล่าว "ซีพียู กำลังจะตาย"

การปะทะคารมระหว่างอินเทลและ NVIDIA ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องหลังจากที่ทางอินเทลได้เปิดตัวแผนการรวมส่วนประมวลกราฟิกเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของซีพียู แล้วประกาศว่า “ชิปกราฟิกกำลังจะตาย” ทาง NVIDIA ก็ออกมาโต้ตอบด้วยท่าทีที่รุนแรงพอๆ กันว่าซีพียูต่างหากที่กำลังจะตายไป

พนักงานของ NVIDIA ที่ออกมาพูดเรื่องนี้คือ Roy Taylor ในอีเมลของเขาระบุว่าที่จริงแล้วผู้ใช้ไม่ได้ต้องการซีพียูที่เร็วกว่าในตอนนี้ไปสักเท่าใหร่นัก โดยชิปที่ผู้ใช้ต้องการให้เร็วขึ้นจริงๆ คือ GPU หรือชิปกราฟิกนั่นเอง เพราะงานที่ผู้ใช้ต้องการเช่น การชมภาพยนตร์, เร่งความเร็วเกม, และการเข้าบีบอัดภาพยนตร์จากแผ่นดีวีดีก็ตามที

Sent: 10 April 2008 23:36
    Subject: The best job in the world.

Guys I have the best job in the world. Official. I cant tell you how much fun we’re having here right now.

I don’t know how much this will mean to you all but for those that don’t know a war has just started that will likely be written about for years and which will affect everyone who owns a PC. Everyone.

Basically the CPU is dead. Yes, that processor you see advertised everywhere from Intel. Its run out of steam. The fact is that it no longer makes anything run faster. You don’t need a fast one anymore. This is why AMD is in trouble and its why Intel are panicking. They are panicking so much that they have started attacking us. This is because you do still [need] one chip to get faster and faster – the GPU. That GeForce chip. Yes honestly. No I am not making this up. You are my friends and so I am not selling you. This shit is just interesting as hell.

Today your PC plays video (its our chip that makes that work), you play games (its our chip that makes that work), you rip movies (yup our chip again) – you get the picture?

Today we hit back at Intel this is what the press are saying, I thought you’d be interested…
    Link1 http://www.blognone.com/node/7637
    Link2 http://www.theinquirer.net/gb/inquir...ares-war-intel

มันน่าเเปลกนะ NVIDIA จะเอา CPU ไปใส่รวมกับ GPU ส่วน Intel/Amd จะเอา GPU ไปใส่รวมกับ CPU

ปล.ถ้าซ้ำ ขออภัยครับ

ถ้าจะตายกันจริงๆก็คงเป็น GPU แหละ

Comment

จองศาลายังคับ ติดต่อได้ที่ วัดบึงทองหลางคับ ศาลาเยอะ

Comment

ตายเมื่อไหร่อย่าลืมแจ้งตายนะครับภายใน 24 ชม. กร๊ากกก

Comment

เมื่อไหร่ AMD เอาเทคโนโย CPU ไปใส่ใน VPU แล้วจะหนาว.......

Comment

ไม่มี CPU ไอ้ที่มันบอกมาทั้งหมดก็เล่นไม่ได้เหมือนกัน เหอๆ

Comment

สรุป Nvidia หัวเดียวกระเทียมรับ เหมือน Intel ซึ่งAMD และ ATI ควบรวมกันแล้ว แต่ใช่ว่าควบรวมแล้วจะดีเสมอไป ต้องดูอนาคน ไม่แน่อาจเกิดการแยกตัว เกิดบริษัทหลากหลาย มากกว่าในปัจจุบันก็เป็นได้

Comment

ครับ มันกำลังสูญเสียสถานะความเป็น "หัวใจ" ของคอมพิวเตอร์ไปเรื่อย ๆ
                ทุกวันนี้การ์ดจอทำหลายอย่างมาก(ล่าสุดนี่ก็มีการ์ดเสียงเป็นของตัวเองแล้ว) ก็ต้องบอกว่ามีมูลล่ะครับข่าวนี้

Comment

สุดท้ายคนใช้ก็เข้า ICU เพราะช็อค 555+ แพงจัด

Comment

คุณอย่าทำเลยครับ nvidia
                    ชิพเซ็ตหน่ะ คุณทำให้มันดีก่อนเหอะ 555555

Nvidia ..... don't try to do such a thing !! ... how about your chipset .. is it good enough?
                    GLORIOUS PC MASTER RACE
                    May your frame rate be mighty and your draw distance far.

Comment

รอดุไปเรื่อยๆ อิๆ

Comment

ถ้า intel จะกระโดดร่วมวงพัฒนา gpu มันก็ทำได้ไม่ได้ลำบากด้วย แต่มันไม่จำเป็นไง เหอเหอ

ถ้าอินเทลมันจะทุบ nvidia จริงๆ nvidia ก็กลับบ้านเก่าแน่นอน

Comment

ด่ากันไปมาทำไมไม่ตายซะทั้งคู่เลยล่ะ Intel&nVIDIA แฟร์ดีหุๆ

Comment

nvidia มันเอาเปรียบผู้บริโภคครับเกินไปครับ เห็นว่าทางฝั่ง ati ยังไม่การ์ดจอโหด เลยออก 9800 มาขั้นเวลาซะงั้น = ="
                            หรือไม่ก็อีกหน่อย logitech อาจจะทำ mouseรวมกับ cpu = ="

Comment

เบื่อเเล้วครับ เเบบนี้

Comment

Working...
                              X