overclockzonefanpage  overclockzoneth  TV  
Page 1 of 2 12 LastLast
Results 1 to 20 of 24

Thread: ATI committed to Havok Physics on GPU and CPU

  1. #1
    OverclockZone Xtreme News _d's Avatar
    Join Date
    12 Nov 2006

    Default ATI committed to Havok Physics on GPU and CPU

    AMD Director confirms

    CPU and GPU acceleration of in-game physics is something that AMD’s graphics part, ATI has in mind. Godfrey Cheng, AMD’s Director of technical marketing, graphics product group, has confirmed that this is the path that the company wants to take.


    AMD just demonstrated its Cloth and Destruction demos based on the Havoc engine, and AMD was able to balance the performance between CPU and GPU. Godfrey confirmed that AMD believes in open standards such as OpenCL, and therefore AMD was happy to demonstrate graphics accelerated physics with the Havok engine.

    The funny part is that Intel owns Havok and this cooperation between Intel and AMD works really well, at least on a technical level. OpenCL lets AMD choose if the physics should run on GPU or CPU and demos even had toggle scrolls between CPU and GPU acceleration.

    AMD believes that for a lot of physics effects the CPU should be just fine, but for massive parallel operation that you get with cloth simulation or destruction you need a GPU. As you probably know by know, a GPU can run many things simultaneously and we use to call the parts of the GPU pipelines, but nowadays the term shader is more appropriate, and for example Radeon HD 4870 or 4890 has 800 shaders that theoretically can run 800 different operation simultaneously, at least in a perfect world.

    So for ATI currently Nvidia’s PhysX and its proprietary Cuda will stay Nvidia’s, while ATI will concentrate completely on GPU acceleration using Havok engine. Many believed that Intel will never let ATI to accelerate Physics on a GPU but hey, as you can see it has happened and game developers are the ones that should drive this further.
    เพราะ

    Nvidia never really offered PhysX to ATI

    We've talked about ATI's physics, and we were quite surprised when Godfrey Cheng, AMD's Director of technical marketing at Graphic product group confirmed that Nvidia never really offered PhysX to ATI.


    Despite the fact that Nvidia said many times that it wants to give PhysX to all that want it, they never contacted ATI through proper channels. Nvidia did voice out, at least to our journalists, that if you want to embrace PhysX you need to adopt Cuda. Cuda is not an open standard and AMD / ATI are really not big fans of such proprietary standards.


    ATI has already said that it gave its heart to Havok, as you can see it here. Despite the fact that Havok is actually Intel’s, it looks like this works quite well between Intel and AMD. We will certainly watch for the development but we heard that it is now up to games developers to program GPU Havoc for ATI cards, and it looks that this will happen at some point in future, but this future might be in 2010, even ATI was not ready to talk about when.
    source: fudzilla.com

  2. #2
    OverclockZone Member TaO_OaT's Avatar
    Join Date
    16 Sep 2006
    Location
    แถว ๆ นี้

    Default

    ง่ะ intel กับ amd จะพัฒนา engine ร่วมกันหรือนี้ อย่าจับมือกันเรื่องราคา cpu ละ

  3. #3
    OverclockZone Member killer-kit's Avatar
    Join Date
    23 Oct 2007

    Default

    ใครก็ได้แปลให้อ่านหน่อยดิ

  4. #4
    OverclockZone Member
    Join Date
    1 Mar 2009

    Default

    อืม เจี้ยมมากๆ

  5. #5
    OverclockZone Member Title don's Avatar
    Join Date
    23 Apr 2008

    Default

    .....

  6. #6
    OverclockZone Xtreme News _d's Avatar
    Join Date
    12 Nov 2006

    Default

    Quote Originally Posted by killer-kit View Post
    ใครก็ได้แปลให้อ่านหน่อยดิ
    สั้นๆ แค่ทางเว็บข่าวอ้างว่าได้รับการยืนยันจากทางเอเอ็มดีเรื่องการพัฒนา Havok Physics อย่างเป็นกิจลักษณะจริงๆจังๆ ซึ่งน่าจะเนื่องมาจาก ยังไงๆ เอ็นวิเดียก็ไม่ปล่อย PhysX ให้ ATi

  7. #7
    OverclockZone Member C2_X's Avatar
    Join Date
    8 Mar 2009
    Location
    บางนา

    Default

    ล่ามๆ อยุ่หนาาายยยย

  8. #8
    OverclockZone Member converseboy's Avatar
    Join Date
    17 Oct 2008
    Location
    Ubonratchatani 34000

    Default




    แปลให้หน่อยดิ

  9. #9
    OverclockZone Member phichaiocz's Avatar
    Join Date
    18 Mar 2008

    Default

    AMD กรรมการยืนยัน

    ซีพียูและ GPU เร่งการในเกมฟิสิกส์เป็นสิ่งที่ AMD ของกราฟิกส่วน ATI ได้ในใจ. Godfrey Cheng, AMD ของผู้อำนวยการการตลาดเทคนิคกราฟิกผลิตภัณฑ์กลุ่มยืนยันว่าเป็นเส้นทางที่บริษัทต้องการใช้.


    AMD เพียงแสดงความผ้าและทำลายสาธิตขึ้นอยู่กับความฉิบหายเครื่องยนต์และ AMD สามารถสมดุลประสิทธิภาพระหว่างซีพียูและ GPU. Godfrey ยืนยันว่า AMD เชื่อในเปิดมาตรฐานเช่น OpenCL และ AMD จึงเป็นแฮปปี้แสดงกราฟิกเร่งฟิสิกส์กับ Havok เครื่องยนต์.

    ตลกที่เป็นส่วนหนึ่งของ Intel ที่เป็นเจ้าของและ Havok นี้ความร่วมมือระหว่าง Intel และ AMD ทำงานจริงๆดีอย่างน้อยในระดับเทคนิค. ช่วยให้ OpenCL AMD เลือกหากฟิสิกส์ควรใช้ CPU ที่ GPU หรือแม้แต่การสาธิตและมีสลับระหว่าง scrolls ซีพียูและ GPU เร่ง.

    AMD เชื่อว่าเป็นจำนวนมากฟิสิกส์ผล CPU ที่ควรที่สามารถใช้ได้แต่สำหรับขนานใหญ่การดำเนินการที่คุณได้รับด้วยผ้าจำลองหรือทำลายคุณต้องการ GPU. ดังที่ท่านอาจทราบโดยรู้ที่ GPU สามารถทำงานพร้อมกันจำนวนมากและสิ่งที่เราใช้เพื่อโทรไปยังส่วนของ GPU pipelines แต่เดี๋ยวนี้คำ Shader ที่เหมาะสมและเช่น Radeon จท 4870 หรือ 4890 มี 800 shaders ที่สามารถทำงานตามหลักวิชา 800 การทำงานที่แตกต่างกันในเวลาเดียวกันอย่างน้อยในสมบูรณ์โลก.

    ดังนั้นสำหรับ ATI Nvidia ปัจจุบันของ PhysX และกรรมสิทธิ์ Cuda จะอยู่ของ Nvidia ขณะที่ ATI จะเข้าสมาธิสมบูรณ์ใน GPU เร่งใช้ Havok เครื่องยนต์. หลายคนเชื่อว่าจะไม่ให้อินเทล ATI เพื่อเร่งฟิสิกส์ใน GPU แต่เดี๋ยวก่อนที่คุณสามารถเห็นมันได้เกิดขึ้นและนักพัฒนาเกมเป็นที่ที่ควรไดรฟ์นี้เพิ่มเติม.
    Nvidia ไม่จริงๆเพื่อเสนอ PhysX ATI

    เราได้พูดคุยกันเกี่ยวกับ ATI ของฟิสิกส์และเราทีเดียวประหลาดใจเมื่อ Godfrey Cheng, AMD ของผู้อำนวยการการตลาดเทคนิคที่กราฟฟิกผลิตภัณฑ์กลุ่มยืนยันว่า Nvidia ไม่จริงๆเสนอ PhysX เพื่อ ATI.


    แม้ว่าที่จริง Nvidia กล่าวว่าหลายๆครั้งที่ต้องการให้ PhysX ทั้งหมดเพื่อที่ต้องการพวกเขาไม่เคยติดต่อ ATI ผ่านช่องทางที่เหมาะสม. Nvidia ได้เสียงออกอย่างน้อยของผู้หางานที่ถ้าคุณต้องการสวมกอด PhysX ที่คุณต้องนำมาใช้ Cuda. Cuda ไม่ใช่เปิดมาตรฐานและ AMD / ATI เป็นจริงไม่ใหญ่แฟนดังกล่าวกรรมสิทธิ์มาตรฐาน.


    ATI ได้ว่าจะให้มีหัวใจเพื่อ Havok เนื่องจากคุณสามารถดูได้ที่นี่. แม้ว่าที่จริง Havok เป็นจริงของ Intel ดูเหมือนว่าได้ผลดีทีเดียวระหว่าง Intel และ AMD. แน่นอนเราจะชมสำหรับการพัฒนาแต่เราได้ยินว่าขณะนี้ถึงนักพัฒนาเกมเพื่อความเสียหายสำหรับโปรแกรม GPU ATI บัตรและรูปลักษณ์ที่นี้จะเกิดขึ้นในบางจุดในอนาคตแต่นี้ในอนาคตอาจ 2010 แม้ ATI คือยังไม่พร้อมที่จะพูดถึงเมื่อ.
    อภินันทนาการจากอากู๋

  10. #10
    OverclockZone Xtreme News _d's Avatar
    Join Date
    12 Nov 2006

    Default

    Quote Originally Posted by phichaiocz View Post
    อภินันทนาการจากอากู๋
    ฮ่าๆๆๆ

  11. #11
    OverclockZone Member estrellas's Avatar
    Join Date
    4 Nov 2007

    Default

    ประมาณว่า ถึงไม่ปล่อย PhysX มาตูก็ไม่ง้อเฟ้ย

    แต่ Nvidia นี่สิ ต้องง้อ Havok และ OpenCL แน่ๆ

  12. #12
    OverclockZone Member Nihilus's Avatar
    Join Date
    27 Jun 2008
    Location
    ไม่รู้อ่ะ..เมา...

    Default

    เขียวจะเป็นหมาหัวเน่าแล้วเหรอ ทำ cpu เองเลยไม่ต้องง้อใคร....555+

  13. #13
    OverclockZone Member regency's Avatar
    Join Date
    11 Dec 2007
    Location
    พิษณุโลก

    Default

    รอดูกันต่อไปว่าจะได้ใช้กันยามไหน

  14. #14
    เมพขิงๆ Mania ! TWK.'s Avatar
    Join Date
    5 Dec 2006
    Location
    สำโรง-บางนา-สัตหีบ

    Default

    Nvidia หัวเดียวกระเทียมลีบ

  15. #15
    OverclockZone Xtreme News _d's Avatar
    Join Date
    12 Nov 2006

    Default

    Quote Originally Posted by TWK. View Post
    Nvidia หัวเดียวกระเทียมลีบ
    พลาาดความแรงไปรึป่าววันนี้

    http://forums.overclockzone.com/foru...d.php?t=438988


  16. #16
    OverclockZone Member kenjix55's Avatar
    Join Date
    17 May 2008

    Default

    ผู้จัดการ Amd แถลงข่าวยืนยันการใช้ Physics
    CPU และ GPU acceleration ของเกมส์ที่ใช้ระบบ Physics ซึ่ง AMD มีทั้ง cpu และ gpu
    Godfrey Cheng ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคการตลาดผลิตภัณฑ์กราฟฟิคการ์ด ได้ยืนยันว่า เป็นนโยบายที่ทาง AMD จำต้องทำ

    AMD ได้มีการสาธิตเกี่ยวกับ ตัวอย่างผ้า และตัวอย่างโครงสร้าง ซึ่งใช้ Havoc engine
    ซึ่ง AMD สามารถทำให้ CPU และ GPU ทำงานได้อย่างสมดุลและมีประสิทธิภาพสูง
    Godfrey ยืนยันว่า AMD เชื่อว่า OpenCL จะเป็นมาตรฐานใหม่บนระบบ Physics
    อย่างไรก็ตามตาม AMD รูสีกประทับกับ การ์ดฟิสิกส์(ตัวอย่าง) กับ havok engine

    ประเด็นสำคัญที่สุดก็คือ intel นั้นเป็นเจ้าของ havok ซึ่งการร่วมมือในการทำงานครั้งนี้
    ระหว่าง intel กับ Amd เป็นไปได้ดี ถึงแม้จะเป็นการร่วมมือ ในระดับ technical ก็ตาม
    OpenCL ทำให้ Amd จะเลือก ระหว่าง การทำงานของระบบฟิสิกส์บน GPU หรือ CPU
    หรือ การทำงาน สลับไปสลับมาระหว่าง CPU และ GPU

    AMD เชื่อว่าการคำนวณ effect physics ต่างๆนั้น cpu สามารถทำได้ดีกว่า แต่
    สำหรับการคำนวณหลายๆ อย่างไปพร้อมกันอาทิเช่น เสื้อผ้า หรือโครงสร้าง คุณต้อง
    ใช้GPU ดังเช่นที่ท่านได้ทราบมาว่า GPU สามารถประมวลผลหลายๆอย่างพร้อมกันในเวลาเดียวกัน
    ซึ่งเราเรียกว่า GPU pipeline ซึ่งทุกวันนี้เรียกว่า Shader(ไอ้สองตัวนี้ต่างกันไงผมไม่ทราบ ผมแปลตามข้างบน )
    ดูจะเหมาะสมกว่า ยกตัวอย่าง Radeon Hd 4870
    หรือ 4890 ที่มี 800 shaders ซึ่งตามทฤษฏี แล้วสามารถประมวลผล 800 อย่าง พร้อมกันในเวลาเดียวกัน
    (หรืออาจจะน้อยกว่านั้นเล็กน้อย ประมาณว่า hardware ของเค้าทำได้เกือบเท่า ทฤษฏี)

    สำหรับ Ati กับ Nvidia's PhysX และเจ้าของลิขสิทธิ์ Cuda ซึ่งยังคงเป็นของ Nvidia
    ในขณะนี้ Ati ก้สามารถใช้ระบบฟิสกส์ บน GPU โดยใช้ Havok engine
    หลายๆคนเชื่อว่า intel จะไม่ยอมให้ ATI ใช้ระบบฟิสิกส์บนตัวการ์ด แต่
    เดี๋ยวก่อนท่านทั้งหลาย คุณจะเห็นเองว่า เหล่านักพัฒนาเกมส์ จะเป็นส่วนหนึ่ง
    ที่จะผลักดันให้เกิด ระบบ Physics บนตัวการ์ด ati (ไม้ตาย ati = =)

    เพราะ

    Nvidia ไม่เคยที่พูดกล่าวถึง PhysX กับ ATI

    พวกเรากล่าวถึง ระบบ ฟิสิกส์ บนการ์ด ATI และพวกเราค่อนข้างที่จะประหลาด เมื่อ
    Godfrey Cheng ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคการตลาดผลิตภัณฑ์กราฟฟิค การ์ด ยืนยันว่า
    Nvidia ไม่เคยที่จะกล่าวถึง PhysX บน ATI

    แม้ว่า ความจริงแล้ว Nvidia จะกล่าวหลายครั้งว่า ต้องการให้ระบบ PhysX เป็นที่
    แพร่หลาย(ใครอยากได้เอาไปใช้ ก็ไปใช้ว่างั้น แต่ไม่จริง เหอๆ) แต่ก็ไม่เคยติดต่อ กับทาง ATI เลย
    Nvidia ได้ประกาศออกมาว่า ถ้าหากต้องการ ใช้ PhysX คุณต้อง ใช้ Cuda
    แต่ Cuda เป็นระบบไม่ได้เปิดกว้าง (มาตรฐาน) และสำหรับ AMD/ATI ไม่ต้องการที่จะใช้ Cuda (ประมาณว่า ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์ทำนองนั้นมั้ง)

    หลังจากที่ ATIได้กล่าวไว้แล้วว่าจะทำงาน กับ Havok จากที่หลายคนได้ทราบข่าวมา ถึงแม้ว่า
    ความจริงแล้ว havok จะเป็นของ intel มันดูเหมือนว่าการทำงานครั้งนี้จะค่อนข้างเป็นไปได้ดี ระหว่าง intel และ amd พวกเราจะดูการพัฒนาต่อไป และ ก็อาจจะได้ยินว่า มีเหล่านักพัฒนาเกมส์ด้พัฒนาเกมส์บน GPu Havok สำหรับ ATI และ ในอนาคตอันใกล้ อาจจะเห็นเกมส์ที่พัฒนาบนระบบนี้ อาจจะปี 2010 หรืออาจจะเมื่อไรนั้น ATI ไม่ได้กล่าวไว้


    เหนื่อย ยาวจริงๆ

  17. #17
    OverclockZone Member
    Join Date
    22 Mar 2008

    Default

    Quote Originally Posted by kenjix55 View Post
    ผู้จัดการ Amd แถลงข่าวยืนยันการใช้ Physics
    CPU และ GPU acceleration ของเกมส์ที่ใช้ระบบ Physics ซึ่ง AMD มีทั้ง cpu และ gpu
    Godfrey Cheng ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคการตลาดผลิตภัณฑ์กราฟฟิคการ์ด ได้ยืนยันว่า เป็นนโยบายที่ทาง AMD จำต้องทำ

    AMD ได้มีการสาธิตเกี่ยวกับ ตัวอย่างผ้า และตัวอย่างโครงสร้าง ซึ่งใช้ Havoc engine
    ซึ่ง AMD สามารถทำให้ CPU และ GPU ทำงานได้อย่างสมดุลและมีประสิทธิภาพสูง
    Godfrey ยืนยันว่า AMD เชื่อว่า OpenCL จะเป็นมาตรฐานใหม่บนระบบ Physics
    อย่างไรก็ตามตาม AMD รูสีกประทับกับ การ์ดฟิสิกส์(ตัวอย่าง) กับ havok engine

    ประเด็นสำคัญที่สุดก็คือ intel นั้นเป็นเจ้าของ havok ซึ่งการร่วมมือในการทำงานครั้งนี้
    ระหว่าง intel กับ Amd เป็นไปได้ดี ถึงแม้จะเป็นการร่วมมือ ในระดับ technical ก็ตาม
    OpenCL ทำให้ Amd จะเลือก ระหว่าง การทำงานของระบบฟิสิกส์บน GPU หรือ CPU
    หรือ การทำงาน สลับไปสลับมาระหว่าง CPU และ GPU

    AMD เชื่อว่าการคำนวณ effect physics ต่างๆนั้น cpu สามารถทำได้ดีกว่า แต่
    สำหรับการคำนวณหลายๆ อย่างไปพร้อมกันอาทิเช่น เสื้อผ้า หรือโครงสร้าง คุณต้อง
    ใช้GPU ดังเช่นที่ท่านได้ทราบมาว่า GPU สามารถประมวลผลหลายๆอย่างพร้อมกันในเวลาเดียวกัน
    ซึ่งเราเรียกว่า GPU pipeline ซึ่งทุกวันนี้เรียกว่า Shader(ไอ้สองตัวนี้ต่างกันไงผมไม่ทราบ ผมแปลตามข้างบน )
    ดูจะเหมาะสมกว่า ยกตัวอย่าง Radeon Hd 4870
    หรือ 4890 ที่มี 800 shaders ซึ่งตามทฤษฏี แล้วสามารถประมวลผล 800 อย่าง พร้อมกันในเวลาเดียวกัน
    (หรืออาจจะน้อยกว่านั้นเล็กน้อย ประมาณว่า hardware ของเค้าทำได้เกือบเท่า ทฤษฏี)

    สำหรับ Ati กับ Nvidia's PhysX และเจ้าของลิขสิทธิ์ Cuda ซึ่งยังคงเป็นของ Nvidia
    ในขณะนี้ Ati ก้สามารถใช้ระบบฟิสกส์ บน GPU โดยใช้ Havok engine
    หลายๆคนเชื่อว่า intel จะไม่ยอมให้ ATI ใช้ระบบฟิสิกส์บนตัวการ์ด แต่
    เดี๋ยวก่อนท่านทั้งหลาย คุณจะเห็นเองว่า เหล่านักพัฒนาเกมส์ จะเป็นส่วนหนึ่ง
    ที่จะผลักดันให้เกิด ระบบ Physics บนตัวการ์ด ati (ไม้ตาย ati = =)

    เพราะ

    Nvidia ไม่เคยที่พูดกล่าวถึง PhysX กับ ATI

    พวกเรากล่าวถึง ระบบ ฟิสิกส์ บนการ์ด ATI และพวกเราค่อนข้างที่จะประหลาด เมื่อ
    Godfrey Cheng ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคการตลาดผลิตภัณฑ์กราฟฟิค การ์ด ยืนยันว่า
    Nvidia ไม่เคยที่จะกล่าวถึง PhysX บน ATI

    แม้ว่า ความจริงแล้ว Nvidia จะกล่าวหลายครั้งว่า ต้องการให้ระบบ PhysX เป็นที่
    แพร่หลาย(ใครอยากได้เอาไปใช้ ก็ไปใช้ว่างั้น แต่ไม่จริง เหอๆ) แต่ก็ไม่เคยติดต่อ กับทาง ATI เลย
    Nvidia ได้ประกาศออกมาว่า ถ้าหากต้องการ ใช้ PhysX คุณต้อง ใช้ Cuda
    แต่ Cuda เป็นระบบไม่ได้เปิดกว้าง (มาตรฐาน) และสำหรับ AMD/ATI ไม่ต้องการที่จะใช้ Cuda (ประมาณว่า ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์ทำนองนั้นมั้ง)

    หลังจากที่ ATIได้กล่าวไว้แล้วว่าจะทำงาน กับ Havok จากที่หลายคนได้ทราบข่าวมา ถึงแม้ว่า
    ความจริงแล้ว havok จะเป็นของ intel มันดูเหมือนว่าการทำงานครั้งนี้จะค่อนข้างเป็นไปได้ดี ระหว่าง intel และ amd พวกเราจะดูการพัฒนาต่อไป และ ก็อาจจะได้ยินว่า มีเหล่านักพัฒนาเกมส์ด้พัฒนาเกมส์บน GPu Havok สำหรับ ATI และ ในอนาคตอันใกล้ อาจจะเห็นเกมส์ที่พัฒนาบนระบบนี้ อาจจะปี 2010 หรืออาจจะเมื่อไรนั้น ATI ไม่ได้กล่าวไว้


    เหนื่อย ยาวจริงๆ
    ขอบคุณครับ

  18. #18
    OverclockZone Member GyM's Avatar
    Join Date
    20 Nov 2006
    Location
    ที่ปลอดภัย~~(BKK)

    Default

    nvidia ดับ ไม่มีคนคบ

  19. #19
    OverclockZone Member estrellas's Avatar
    Join Date
    4 Nov 2007

    Default

    คุณ kenjix55 แปลได้สุดยอดมากครับ

  20. #20
    OverclockZone Member
    Join Date
    23 Sep 2006
    Location
    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(SUT)

    Default

    Quote Originally Posted by kenjix55 View Post
    ผู้จัดการ Amd แถลงข่าวยืนยันการใช้ Physics
    CPU และ GPU acceleration ของเกมส์ที่ใช้ระบบ Physics ซึ่ง AMD มีทั้ง cpu และ gpu
    Godfrey Cheng ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคการตลาดผลิตภัณฑ์กราฟฟิคการ์ด ได้ยืนยันว่า เป็นนโยบายที่ทาง AMD จำต้องทำ

    AMD ได้มีการสาธิตเกี่ยวกับ ตัวอย่างผ้า และตัวอย่างโครงสร้าง ซึ่งใช้ Havoc engine
    ซึ่ง AMD สามารถทำให้ CPU และ GPU ทำงานได้อย่างสมดุลและมีประสิทธิภาพสูง
    Godfrey ยืนยันว่า AMD เชื่อว่า OpenCL จะเป็นมาตรฐานใหม่บนระบบ Physics
    อย่างไรก็ตามตาม AMD รูสีกประทับกับ การ์ดฟิสิกส์(ตัวอย่าง) กับ havok engine

    ประเด็นสำคัญที่สุดก็คือ intel นั้นเป็นเจ้าของ havok ซึ่งการร่วมมือในการทำงานครั้งนี้
    ระหว่าง intel กับ Amd เป็นไปได้ดี ถึงแม้จะเป็นการร่วมมือ ในระดับ technical ก็ตาม
    OpenCL ทำให้ Amd จะเลือก ระหว่าง การทำงานของระบบฟิสิกส์บน GPU หรือ CPU
    หรือ การทำงาน สลับไปสลับมาระหว่าง CPU และ GPU

    AMD เชื่อว่าการคำนวณ effect physics ต่างๆนั้น cpu สามารถทำได้ดีกว่า แต่
    สำหรับการคำนวณหลายๆ อย่างไปพร้อมกันอาทิเช่น เสื้อผ้า หรือโครงสร้าง คุณต้อง
    ใช้GPU ดังเช่นที่ท่านได้ทราบมาว่า GPU สามารถประมวลผลหลายๆอย่างพร้อมกันในเวลาเดียวกัน
    ซึ่งเราเรียกว่า GPU pipeline ซึ่งทุกวันนี้เรียกว่า Shader(ไอ้สองตัวนี้ต่างกันไงผมไม่ทราบ ผมแปลตามข้างบน )
    ดูจะเหมาะสมกว่า ยกตัวอย่าง Radeon Hd 4870
    หรือ 4890 ที่มี 800 shaders ซึ่งตามทฤษฏี แล้วสามารถประมวลผล 800 อย่าง พร้อมกันในเวลาเดียวกัน
    (หรืออาจจะน้อยกว่านั้นเล็กน้อย ประมาณว่า hardware ของเค้าทำได้เกือบเท่า ทฤษฏี)

    สำหรับ Ati กับ Nvidia's PhysX และเจ้าของลิขสิทธิ์ Cuda ซึ่งยังคงเป็นของ Nvidia
    ในขณะนี้ Ati ก้สามารถใช้ระบบฟิสกส์ บน GPU โดยใช้ Havok engine
    หลายๆคนเชื่อว่า intel จะไม่ยอมให้ ATI ใช้ระบบฟิสิกส์บนตัวการ์ด แต่
    เดี๋ยวก่อนท่านทั้งหลาย คุณจะเห็นเองว่า เหล่านักพัฒนาเกมส์ จะเป็นส่วนหนึ่ง
    ที่จะผลักดันให้เกิด ระบบ Physics บนตัวการ์ด ati (ไม้ตาย ati = =)

    เพราะ

    Nvidia ไม่เคยที่พูดกล่าวถึง PhysX กับ ATI

    พวกเรากล่าวถึง ระบบ ฟิสิกส์ บนการ์ด ATI และพวกเราค่อนข้างที่จะประหลาด เมื่อ
    Godfrey Cheng ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคการตลาดผลิตภัณฑ์กราฟฟิค การ์ด ยืนยันว่า
    Nvidia ไม่เคยที่จะกล่าวถึง PhysX บน ATI

    แม้ว่า ความจริงแล้ว Nvidia จะกล่าวหลายครั้งว่า ต้องการให้ระบบ PhysX เป็นที่
    แพร่หลาย(ใครอยากได้เอาไปใช้ ก็ไปใช้ว่างั้น แต่ไม่จริง เหอๆ) แต่ก็ไม่เคยติดต่อ กับทาง ATI เลย
    Nvidia ได้ประกาศออกมาว่า ถ้าหากต้องการ ใช้ PhysX คุณต้อง ใช้ Cuda
    แต่ Cuda เป็นระบบไม่ได้เปิดกว้าง (มาตรฐาน) และสำหรับ AMD/ATI ไม่ต้องการที่จะใช้ Cuda (ประมาณว่า ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์ทำนองนั้นมั้ง)

    หลังจากที่ ATIได้กล่าวไว้แล้วว่าจะทำงาน กับ Havok จากที่หลายคนได้ทราบข่าวมา ถึงแม้ว่า
    ความจริงแล้ว havok จะเป็นของ intel มันดูเหมือนว่าการทำงานครั้งนี้จะค่อนข้างเป็นไปได้ดี ระหว่าง intel และ amd พวกเราจะดูการพัฒนาต่อไป และ ก็อาจจะได้ยินว่า มีเหล่านักพัฒนาเกมส์ด้พัฒนาเกมส์บน GPu Havok สำหรับ ATI และ ในอนาคตอันใกล้ อาจจะเห็นเกมส์ที่พัฒนาบนระบบนี้ อาจจะปี 2010 หรืออาจจะเมื่อไรนั้น ATI ไม่ได้กล่าวไว้


    เหนื่อย ยาวจริงๆ
    thank alot

Page 1 of 2 12 LastLast

Bookmarks

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •