overclockzonefanpage  overclockzoneth  TV  
Page 1 of 2 12 LastLast
Results 1 to 20 of 35

Thread: Company Of Hero + World In Conflict Room

  1. #1
    OverclockZone Member Napart's Avatar
    Join Date
    16 Apr 2009
    Location
    Ratchaburi

    Default Company Of Hero + World In Conflict Room

    เปลี่ยนบรรยากาศ จาก Crysis มาเล่นพวกแนวสงครามกันดีกว่า




    จุดประสงค์ที่สร้างคือ แชร์ความรู้ โพสภาพ สอบถามปัญหา ใครไม่ผ่านด่านไหนยัง แทคติคดีๆๆ

    ของ 2 เกมส์นี้ครับ จะได้ไม่ต้องสร้างหลายๆๆห้อง

  2. #2
    OverclockZone Member Napart's Avatar
    Join Date
    16 Apr 2009
    Location
    Ratchaburi

    Default

    Company of hero ตอน ขึ้นฝั่ง Omaha Beach

    High+Ultra No AA







    กราฟฟิค คล้ายๆๆๆ COD4 มี ระบบ physic Havok ด้วย
    Last edited by Napart; 22 May 2009 at 23:10:35.

  3. #3

    Join Date
    5 Jul 2008
    Location
    Thailand

    Default

    เล่นแล้ว จบแล้ว ทั้งคู่
    World in Conflict
    World in Conflict : Soviet Assaut
    Company of Heroes
    Company of Heroes : Opposing Front
    Company of Heroes : Tales of Valors

    ผมให้คะแนน
    9.5
    6.2
    9.0
    8.4
    6.0
    ตามลำดับ
    โดยรวมชอบ WIC มากกว่าเพราะว่า
    กล้องฟรีมากกว่า
    แทคติดดีกว่า
    ต้องใช้ความคิดเร็วกว่า
    มันส์กว่า ฯลฯ

  4. #4
    OverclockZone Member Admiralce's Avatar
    Join Date
    12 Jul 2008
    Location
    Hyperion

    Default

    ชวนเพื่อนๆ ใครมี company of hero แผ่นแ้ท้ มาเล่นออนไลท์กัน

    ไปเจอกันที่ห้อง Tokyo แล้วคุยภาษาไทยไปเลยครับ เจอใครก็แอดเพื่อนไว้นะครับ

    คนที่บอร์ด vagabond เล่นกันพอสมควรเลย

  5. #5
    OverclockZone Member Napart's Avatar
    Join Date
    16 Apr 2009
    Location
    Ratchaburi

    Default

    เด๋ว พรุ่งนี้ ซื้อ WIC ดีกว่า ไม่รู้ว่า ปิ่นเกล้า Zest มี มั้ย

  6. #6
    OverclockZone Member Napart's Avatar
    Join Date
    16 Apr 2009
    Location
    Ratchaburi

    Default

    ได้ของแล้วๆๆ มี 2 ภาคเลยอ่ะ ในกล่องเดียว เจ๋ง


  7. #7
    OverclockZone Member first900's Avatar
    Join Date
    24 Aug 2008

    Default

    WiC จขกท. ปรับเท่าไหร่อะ

  8. #8
    OverclockZone Member Napart's Avatar
    Join Date
    16 Apr 2009
    Location
    Ratchaburi

    Default

    1024*764

    ALL High ยกเว้น Physic

  9. #9
    OverclockZone Member CannavaroJ's Avatar
    Join Date
    18 Dec 2008
    Location
    บนโลกอันกว้างใหญ่ใบนี้...

    Default

    Quote Originally Posted by Tunza! View Post
    เล่นแล้ว จบแล้ว ทั้งคู่
    World in Conflict
    World in Conflict : Soviet Assaut
    Company of Heroes
    Company of Heroes : Opposing Front
    Company of Heroes : Tales of Valors

    ผมให้คะแนน
    9.5
    6.2
    9.0
    8.4
    6.0
    ตามลำดับ
    โดยรวมชอบ WIC มากกว่าเพราะว่า
    กล้องฟรีมากกว่า
    แทคติดดีกว่า
    ต้องใช้ความคิดเร็วกว่า
    มันส์กว่า ฯลฯ
    อันนี้ค้านเลยครับ WiC แทบไม่ได้คิดค่าจากการเคลื่อนที่หรือ
    การ Cover จุดต่างๆ เหมือน CoH(คุณลองเอารถถังไปวางตรงเหลี่ยมสิ่งก็สร้าง หรือพื้นที่ที่มีกำบังสิ แล้วให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตีมา)
    การใช้ชัยภูมิในการรบก็เทียบ CoH ไม่ติด(พื้นที่่ขุระ เนิน มีหินกำบัง หรือ แอ่งน้ำ ถูกนำมาคำนวนในการโจมตีและป้องกันหมด)
    ระยะการยิงก็แทบไม่มีผล(ยิงใกล้จะแม่นกว่าไกลหรืออยู่กับที่แล้วยิงจะแม่นกว่าเคลื่อนที่ยิง)
    โดยส่วนตัวตอนนี้ RTS ที่เทคติคสูงจริงๆมีแค่ 2 เกม CoH กับ MoW
    หรือเห็นต่างจากผมก็ลองยกตัวอย่างสิ่งที่คุณคิดว่า WiC เทคติคสูงกว่า CoH มาให้ผมดูหน่อยครับ

    ส่วนเรื่องเกมไหนมันส์กว่าไม่รู้ครับ คงแล้วแต่คนชอบสำหรับคง CoH

    ปล.ส่วน WiC ผมให้คะแนนไม่สูงกว่า CoH แน่เพราะไม่ชอบโหมดเนื้อเรื่องเกมนี้เท่าไหร่
    Last edited by CannavaroJ; 27 May 2009 at 01:09:02.

  10. #10
    OverclockZone Member xecution's Avatar
    Join Date
    8 May 2007

    Default

    เห็นด้วยครับCoHใช้แทคติกการรบ การใช้ภูมิประเทศ การตัดพื้นที่ให้ขาดทรัพยากร การใช้ความสามารถพิเศษแต่ละยูนิต การรบยูนิตอาจไม่เยอะเท่าWIC
    ยิ่งถ้าเป็นเนื้อเรื่องWICเป็นเหตุการณ์สงครามเย็นจำลองขึ้นที่เป็นไปแทบไม่ได้ เกิดจากจินตนาการ
    ส่วนCoHเกิดจากเหตุการณ์จริงสถานที่จริง ย่อลงมาให้เราได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์
    Last edited by xecution; 28 May 2009 at 12:13:09.

  11. #11
    OverclockZone Member CannavaroJ's Avatar
    Join Date
    18 Dec 2008
    Location
    บนโลกอันกว้างใหญ่ใบนี้...

    Default

    เออ..อีกเรื่องครับ ท้าจะแชร์เทคติค CoH มาแชร์ในกระทู้ Guide ของผมก็ได้ครับ เอา Replay มาแบ่งกันดูดีกว่าครับ(เป็นเทคติคในการเล่นแบบ Multiplayer)

    ที่นี้ ครับ

  12. #12
    OverclockZone Member ponggood's Avatar
    Join Date
    15 Jul 2007

    Default

    Company of Heroes
    Company of Heroes : Opposing Front
    เล่นแล้วครับ สนุก เล้าใจมั๊ก
    WlF ยังไม่ได้ลองเลย อ่ะงับ อิอิ

  13. #13
    OverclockZone Member KingJo's Avatar
    Join Date
    2 Jul 2007

    Default

    COH แทคติดดีกว่านะ การออกยูนิตก็ต้องคิดให้มันสอดคล้องกับทรัพยากรในแผนที่นั้นๆด้วย
    แต่ผมมักจะมีปัญหาออนไลน์เกมนี้เกมเดียวForward Portแล้วก็เล่นไม่ได้ เป็นที่เนตTOT 1m ป่าวไม่รู้
    เลยไปเล่น WIC แทน WICเน้นรวดเร็วทันใจการทำสงครามรูปแบบใหม่ยูนิตทุกอย่างทันสมัย เล่นออนไลน์มันส์สุดๆ มีระบบเคลนให้อีกด้วย
    ทุกหน่วยต้องพึ่งกันและกัน แถมเวลาทิ้งระเบิดก็อลังมากๆ ภาพสวย
    Last edited by KingJo; 27 May 2009 at 12:37:20.

  14. #14

    Join Date
    5 Jul 2008
    Location
    Thailand

    Default

    คุณต้องลองไปเล่นออนไลน์ครับ แล้วจะรู้เลย
    ยูนิตที่ซ่อนอยู่ในต้นไม้หรือหลังตึก ฝั่งตรงข้ามจะไม่มีทางเห็นเลยนอกจากจะให้ ฮ.บินตรวจ
    ทำให้สามารถซุ่มโจมตีหน่วยภาคพื้นของศัตรูได้
    แล้วต้องเล่นกันเป็นทีม สื่อสารกันตลอด แล้วต้องทำตามกันด้วย ถ้าเล่นแบบตัวใครตัวมันก็เสร้จอะ
    แล้วที่บอกมีเนินมีหิน อันนี้ WIC ก็มีผลเหมือนกัน
    ยูนิตที่อยู่ข้างบนจะได้เปรียบ ถ้ายูนิตของคุณอยู่บนพื้นที่สูงกว่าก็จะเห็นข้าศึกก่อนยูนิตที่อยู่ข้างล่าง
    แล้วเปิดฉากยิงกัน ข้างบนก็จะยิงแม่นกว่าข้างล่าง
    แล้วความแม่นในการยิงมีผลนะครับ ถ้ายูนิตเคลื่อนที่อยู่ จะยิงวืดอย่างแรง รถถังอาจจะยิงขึ้นภูเขาข้างหลังได้เลย
    ฮ.นี่ไม่ต้องพูด ถ้าเคลื่อนที่อยู่แล้วโจมตี กระสุนเกิน70%จะวืดหมดเลย
    แล้วการรบในแต่ละ map ก็ไม่เหมือนกันด้วย คุณจะใช้แผนเดิมๆในทุกฉากไม่ได้ เพราะสภาพพื้นที่ไม่อำนวย
    อย่าว่าแต่เปลี่ยนฉากเลย ในฉากเดียวกัน คุณต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานะการด้วย ถ้าข้าศึกบุกหนังตรงกลาง ก็ตีโอบไป แล้วรอซุ่มโจมตี
    แล้วทรัพยากรในแต่ละหน่วย แต่ละแผนที่ก็มีให้ไม่เหมือนกันด้วย ต้องฝึกเอาเองว่าจะใช้ยังไงให้คุ้มที่สุด
    บางแผนที่อาจจะมีให้มาก บางแผนที่ก็มีให้น้อย รวมถึง Tactical Aid ด้วย
    บางฉากเรียกเครื่องบินโฉบหนึ่งที ใช้แค่7 แต่บางฉาก ใช้12 แล้วในแต่ละหน่วยก็ TA ไม่เท่ากันด้วย
    อย่างหน่วยสรับสนุน เรียกปืนใหญ่ ใช้10 แต่ถ้ารถถังเรียก จะใช้15
    ดังนั้นต้องแบ่งกันให้ดีว่าใครจะเรียก TA อะไรบ้าง
    แล้ว TA ไม่ใช่เรียกปุ้บจะเข้า map มาทันทีเลย ต้องรอเวลาที่มันจะเข้ามาถึง โดยมีเวลาบอกเป้ะๆอยู่
    ดังนั้นต้องทิ้งดักหน้าเล็กน้อย
    แล้วเกมส์นี้ไม่ใช่ยิงแลกกันทื่อๆแบบ COH ด้วยที่กว่าจะฆ่าได้ก็ทิ้งระเบิดในก็จบ ไอนี่ยิงแลกกัน 2-3ลูกก็เปลี่ยนที่ละ ดังนั้นจะเรียกอะไรมาต้องดักหน้าด้วย
    แล้วข้าศึกก็ไม่มีวันรู้ด้วยว่าเราส่งเครื่องบินมายิงหรือปืนใหญ่ลงตรงไหนเมื่อไร
    ไม่เหมือน COH ที่เห็นหมดเลย ควันแดงๆลงมา หนีกันหมด - -

    เกมส์นี้ต้องใช้ไหวพริบและความไวพอสมควรเลยที่จะเล่น เพราะเกมส์มันเร็วมาก แปปๆก็ฆ่าได้ หรือไม่ก็ถูกฆ่าแทน
    ผมจึงว่ามันใช้อะไรหลายอย่าง มากกว่าและเร็วกว่า COH ที่ค่อยๆช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไปอ่ะ

    แต่ผมก็ไม่ได้อคติไรนะ ผมแค่คิดว่ามันสนุกกว่า

  15. #15
    OverclockZone Member CannavaroJ's Avatar
    Join Date
    18 Dec 2008
    Location
    บนโลกอันกว้างใหญ่ใบนี้...

    Default

    คุณต้องลองไปเล่นออนไลน์ครับ แล้วจะรู้เลย

    แล้วคุณลองเล่น CoH Online ยังครับ

    ยูนิตที่ซ่อนอยู่ในต้นไม้หรือหลังตึก ฝั่งตรงข้ามจะไม่มีทางเห็นเลยนอกจากจะให้ ฮ.บินตรวจ
    ทำให้สามารถซุ่มโจมตีหน่วยภาคพื้นของศัตรูได้


    เค้าเรียก Fog of War ครับมีกันแทบทุกเกม

    แล้วต้องเล่นกันเป็นทีม สื่อสารกันตลอด แล้วต้องทำตามกันด้วย ถ้าเล่นแบบตัวใครตัวมันก็เสร้จอะ

    ลองไปเล่น CoH แบบ 2 vs 2, 3 vs 3 หรือ 4 vs 4 ดูครับ ไม่ต่างกันหลอกครับจุดนี้

    แล้วที่บอกมีเนินมีหิน อันนี้ WIC ก็มีผลเหมือนกัน

    แต่แทบไม่ได้ใช้ประโยชน์กับมันเลย

    ยูนิตที่อยู่ข้างบนจะได้เปรียบ ถ้ายูนิตของคุณอยู่บนพื้นที่สูงกว่าก็จะเห็นข้าศึกก่อนยูนิตที่อยู่ข้างล่าง แล้วเปิดฉากยิงกัน ข้างบนก็จะยิงแม่นกว่าข้างล่าง

    อันนี้ก็มีกันแทบทุกเกมครับ เรื่องการมองเห็นข้างบนข้างล่างนี้ แต่การยิงแม่นนี้ผมไม่รู้ครับ แต่เท่าที่เล่นมาผมเห็น ยูนิตเคลื่อนที่อยู่ก็โดนยิงเต็มๆ ตลอด โดยเฉพาะท้ากดใช้ความสามารถพวกจรวดของรถถัง

    แล้วการรบในแต่ละ map ก็ไม่เหมือนกันด้วย คุณจะใช้แผนเดิมๆในทุกฉากไม่ได้ เพราะสภาพพื้นที่ไม่อำนวย
    อย่าว่าแต่เปลี่ยนฉากเลย ในฉากเดียวกัน คุณต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานะการด้วย ถ้าข้าศึกบุกหนังตรงกลาง ก็ตีโอบไป แล้วรอซุ่มโจมตี
    แล้วทรัพยากรในแต่ละหน่วย แต่ละแผนที่ก็มีให้ไม่เหมือนกันด้วย ต้องฝึกเอาเองว่าจะใช้ยังไงให้คุ้มที่สุด


    เรื่องแผนที่แล้วก็แผนการเล่นที่ต้องปรับในแต่ละแผนที่และการเล่นแต่ละครั้ง เป็นมาตราฐานของเกมวางแผนอยู่แล้วครับ

    แล้วเกมส์นี้ไม่ใช่ยิงแลกกันทื่อๆแบบ COH ด้วยที่กว่าจะฆ่าได้ก็ทิ้งระเบิดในก็จบ ไอนี่ยิงแลกกัน 2-3ลูกก็เปลี่ยนที่ละ ดังนั้นจะเรียกอะไรมาต้องดักหน้าด้วย
    แล้วข้าศึกก็ไม่มีวันรู้ด้วยว่าเราส่งเครื่องบินมายิงหรือปืนใหญ่ลงตรงไหนเมื่อไร
    ไม่เหมือน COH ที่เห็นหมดเลย ควันแดงๆลงมา หนีกันหมด - -


    อันนี้ผมงงมาก คุณเล่นยังไงของคุณนะครับ ที่บอก CoH ยิงแลกกันทื่อๆ ทิ้งระเบิดก็จบ และไม่เปลี่ยนจุดปะทะในแผนที่ ตั้งแต่ผมเล่นมาท้าผู้เล่นคนไหนเอากองกำลังอยู่ที่จุดเดิมนี้เสร็จแน่ไม่ว่าจากปืนครก ปืนใหญ่วิธีโค้ง จรวดต่างๆ(พวกนี้ไม่มีควันเตือน ถ้าไม่ใช้ของพวกไม่อยู่ในแผนที่) รวมถึงเครื่องบินทิ้งระเบิด และ ปืนใหญ่วิธีโค้งระยะไกล (สำหรับผมตั้งแต่เล่น RTS มากว่า 10 ปีไม่เคยเห็นเกมไหนที่มีจุดปะทะมากเท่าเกมนี้ยกเว้น DoW2 จุด VP กับทรัพยากรต่างๆ นี้เละที่ทำให้ต้องเปลี่ยนจุดปะทะกันตลอด) การยิงแลกกันทื่อของคุณจะทำให้ยูนิตติดสถานะทันที จะเจอเฉพาะพวกมือใหม่เทำนั้นที่เอายูนิตมายิงแลกกันทื่อๆ การติดสถานะ คลานหรือหมอบนี้เสียหายมากสำหรับทหารราบ(สามารถติดได้ด้วยการ ถูกโอบล้อมโจมตีจากรอบทิศ ปืนกลหนัก หรือ ระเบิดต่างๆ) หรือการวิงวนยานเกราะขนาดใหญ่ที่มีการเคลื่อนที่ที่ช้าเพื่อหลบการยิงจากปืนใหญ่จากยานเกราะนั้น(รถทุกชนิดมีสิทธิเครื่องพัง สายพานขาด ยางแตก ปืนใหญ่พัง ผลประจำปืนกลตายได้ แล้วแต่ว่าถูกยิงตรงส่วนไหน) ส่วนเรื่องควันแดงนี้เละคือสิ่งที่ทำให้เกมสมดุลไม่งั้นเอะอะอะไรก็ใช้แต่ของพวกนี้กัน ก็แทบไม่ต้องใช้เทคติคกันแล้ว

  16. #16
    OverclockZone Member toriyama's Avatar
    Join Date
    29 Jul 2008

    Default

    ผมเล่นแค่ภาคหลักทั้งสองเกมแล้วสนุกทั้งคู่ครับ(ต่างกันเรื่องเทคนิคนิดหน่อย)

    COH = 9.5 เต็ม 10

    WIC = 9 ........................ครับกระพ้ม ข้าน้อยขอตัวก่อน

  17. #17

    Join Date
    5 Jul 2008
    Location
    Thailand

    Default

    แล้วคุณลองเล่น CoH Online ยังครับ
    ลองแล้วครับ
    เค้าเรียก Fog of War ครับมีกันแทบทุกเกม
    รู้ครับ แต่COH ถ้าเข้ามาในระยะที่ไม่มี Fog of war ก็จะเห็นเลย แม้ว่าจะอยู่หลังตึก ยกเว้นคุณใช้ยูนิตที่พลางตัวได้แบบ Sniper
    แต่ WIC นั้น ถึงแม้จะอยู่ในระยะมองเห็นแล้ว แต่ถ้าอยู่หลังตึกหรือต้นไม้ มันก็จะไม่โชว์ขึ้นมาว่ามีข้าศึก
    ถ้าทหารอยู่ในป่า ให้ฮ.บินผ่านเหนือหัว มันก็ยังไม่รู้เลยว่ามีทหารอยู่ นอกจากว่าจะใช้ LittleBird เปิด
    แสกน หรือว่าโดนยิงก่อน

    ลองไปเล่น CoH แบบ 2 vs 2, 3 vs 3 หรือ 4 vs 4 ดูครับ ไม่ต่างกันหลอกครับจุดน

    แต่มันยังมียูนิตพื้นฐานเหมือนกัน ดังนั้นจึงพึ่งตัวเองได้ สร้างได้ทั้ง คน รถขนส่ง และรถถัง
    แต่ WIC ถ้าเล่นทหาร ต้องจอยกับหน่วยรถถังเพื่อให้พาทหารไปจุดต่างๆเร็วขึ้นแล้วให้หน่วยฮ.คอยเคลียร์ไปตลอดทาง
    แล้วต้องพึ่งหน่วยสนับสนุนหากเจอฮ.ของศัตรู

    แต่แทบไม่ได้ใช้ประโยชน์กับมันเลย
    อ้า แสดงว่ายังไม่รู้จักดี ถ้าพวกพุ่มไม้หรือซากตึกเนี่ยแหละ ซ่อนตัวทหารเดินพื้นดีนักแล

    อันนี้ก็มีกันแทบทุกเกมครับ เรื่องการมองเห็นข้างบนข้างล่างนี้ แต่การยิงแม่นนี้ผมไม่รู้ครับ แต่เท่าที่เล่นมาผมเห็น ยูนิตเคลื่อนที่อยู่ก็โดนยิงเต็มๆ ตลอด โดยเฉพาะท้ากดใช้ความสามารถพวกจรวดของรถถัง

    แสดงว่าคุณเป็นเป้านิ่ง + ระยะไกล้ด้วยละสิ
    รถถังพวกนี้ยิงข้ามแม่น้ำกันได้เลย ถ้าไม่ตั้งป้อมยิงละก็ โดนยาก แล้วถ้าใช้ Offense Ability ก็จะมียิงวืดด้วย
    สั่งให้ยิงรถถัง ยิงขึ้นฟ้าหน้าตาเฉยเลย

    เรื่องแผนที่แล้วก็แผนการเล่นที่ต้องปรับในแต่ละแผนที่และการเล่นแต่ละครั้ง เป็นมาตราฐานของเกมวางแผนอยู่แล้วครับ

    แต่นี่ไม่มีสร้างฐานนะ คุณอย่าลืม ไม่ใช่ว่าคุณจะยึดพื้นที่ได้แล้วสร้างป้อมป้องกัน
    คุณต้องแบ่งกำลังกระจายกันออกไปด้วยเพื่อให้ยึดได้หลายๆที แล้วแผนที่ก็ดูจะกว้างขวางกว่า ดันนั้นคุณมีสิทธิที่จะพลาดท่าได้ง่าย

    อันนี้ผมงงมาก คุณเล่นยังไงของคุณนะครับ ที่บอก CoH ยิงแลกกันทื่อๆ ทิ้งระเบิดก็จบ และไม่เปลี่ยนจุดปะทะในแผนที่
    อันนี้ผมหมายถึงในการปะทะกันแต่ละครั้งครับ
    อย่างเช่น รถถังมาเจอกันเอง คุณก็ต้องยิงมันใช่มะ แล้วมันกว่าจะพังละครับ คุณลองเทียบเวลาดู
    รถถังดวลกันใน COH ใช้เวลากว่า 15วิ กว่าจะมีฝั่งนึงยอมถอย แต่ถ้า WIC แต่วิ่งผ่านกัน ใช้เวลา 5วิ ก็รู้ผลกันแล้ว
    ดังนั้น ถ้าจะใช้ TA ต้องยิงดักไว้ก่อนที่รถถังจะเริ่มยิงนัดแรกอีก

    พวกนี้ไม่มีควันเตือน ถ้าไม่ใช้ของพวกไม่อยู่ในแผนท
    ก็ถูก แต่คุณจะสร้างปืนใหญ่มาพอดีที่ป่วนทัพของคู่ต่อสู้ให้เสียแผนเลยหรอ
    คุณต้องใช้กำลังแนวหน้าเป็นหลักอยู่แล้ว แล้วพวก Support ตามหลัง

    รถทุกชนิดมีสิทธิเครื่องพัง สายพานขาด ยางแตก ปืนใหญ่พัง ผลประจำปืนกลตายได้ แล้วแต่ว่าถูกยิงตรงส่วนไหน
    อันนี้ผมยอมรับว่าละเอียดกว่า แต่ว่า ถ้า WIC มีอย่างงี้ มันก็แทบจะถือว่า Unit นั้น ตายไปแล้วโดยอัตโนมัติ
    เพราะว่าเกมส์เล่นกันเร็ว มั่วแต่อืดๆก็เป็นของขวัญให้ฝ่ายตรงข้ามเห็นๆ
    ไม่เหมือน COH ที่พอจะหนีได้ถึงแม้สายพานขาด เพราะรถมันช้ากันอยู่แล้ว

    ส่วนเรื่องควันแดงนี้เละคือสิ่งที่ทำให้เกมสมดุลไม่งั้นเอะอะอะไรก็ใช้แต่ของพวกนี้กัน ก็แทบไม่ต้องใช้เทคติคกันแล
    ถ้าใช้คุณก็ต้องแลกมาด้วยค่า ammo + fuel จำนวณมาก พอศัตรูเห็นควันแดง ก็กลายเป็นว่า
    คุณเผาพวกนั้นทิ้งไปฟรีๆ
    ไม่เหมือน WIC ที่ ทุกแต้มที่เราทำมาได้นั้นสำคัญ เพราะมันเป็นจุดพลิกเกมส์ที่ทำให้ฝ่ายที่ไกล้จะแพ้ ฮึดขึ้นสู้
    แล้วสามารถพลิกเกมส์ได้ทันที

  18. #18
    OverclockZone Member CannavaroJ's Avatar
    Join Date
    18 Dec 2008
    Location
    บนโลกอันกว้างใหญ่ใบนี้...

    Default

    แต่คุณจะสร้างปืนใหญ่มาพอดีที่ป่วนทัพของคู่ต่อสู้ให้เสียแผนเลยหรอ
    คุณต้องใช้กำลังแนวหน้าเป็นหลักอยู่แล้ว แล้วพวก Support ตามหลัง


    ครับสร้างแน่ถ้าฝ่ายตรงข้ามเน้นป้องกัน ที่จุดสำคัญ ไม่ว่าจะปืนครกหรือรถของเวอร์มัคอัพเกรดจรวด หรือแม้กระทั้งรถ 150 mm วิถีโค้งของ PE ผมเห็นมีการสร้างแทบทุกตา เพราะมันคุ้มค่าที่จะลงทุน

    คุณต้องแบ่งกำลังกระจายกันออกไปด้วยเพื่อให้ยึดได้หลายๆที แล้วแผนที่ก็ดูจะกว้างขวางกว่า ดันนั้นคุณมีสิทธิที่จะพลาดท่าได้ง่าย

    SP VP นี้ก็ทำให้การสู้กระจายสู่ทุกจุดใน CoH เหมือนกันครับ

    รถถังดวลกันใน COH ใช้เวลากว่า 15วิ กว่าจะมีฝั่งนึงยอมถอย แต่ถ้า WIC แต่วิ่งผ่านกัน ใช้เวลา 5วิ ก็รู้ผลกันแล้ว
    ดังนั้น ถ้าจะใช้ TA ต้องยิงดักไว้ก่อนที่รถถังจะเริ่มยิงนัดแรกอีก


    15 วิ มีสิทธิ์เป็นไปได้ครับถ้ามีการ Cover จากพื้นที่ หรือเคลื่อนที่ยิงเพราะการทำให้การยิงพลาดเป้า แล้วก็ระยะในการยิงว่า ไกลหรือใกล้ ใครจะอยู่เป็นเป้านิ่งครับและการออกรถถังหนักในเกมนี้แล้วถูกทำลายสามารถทำให้เราแพ้ในเกมนั้นได้เลย แต่ก็สามารถทำลายรถถังโดยเร็วได้อย่าง M10 หรือ Sherman สามารถถูกทำลายด้วยการยิงเพียง 2 ครั้งที่ท้ายรถในพื้นที่เปิดกว้าง หรือ แม้กระทั้ง Tiger เองก็ไม่เกิน 3 นัดท้าโดนกระสุนเจาะเกราะที่ท้าย แล้วการที่ WiC ถูกทำลายอย่างรวดเร็วนี้เละครับที่ผมบอกว่ามันแทบไม่มีประโยชน์จากการใช้ Cover จาก ภูมิประเทศ(ไม่เคยเห็นการวิ่งยิงหนีปากกระบอกปืนจาก WiC สักที) แล้วการมาเจอกันใช้ว่าจะปะทะเสมอไปเกมนี้ยูนิตทุกอย่างมีค่ามากถ้าเห็นว่าเสียเปรียบคงไม่มีการปะทะแน่

    เพราะว่าเกมส์เล่นกันเร็ว มั่วแต่อืดๆก็เป็นของขวัญให้ฝ่ายตรงข้ามเห็นๆ
    ไม่เหมือน COH ที่พอจะหนีได้ถึงแม้สายพานขาด เพราะรถมันช้ากันอยู่แล้ว


    สายพานขาดรถวิ่งไม่ได้ครับ เพราะที่การที่มันช้า(กว่ากันไม่เท่าไหร่หลอกก็อย่างที่อธิบายไปว่าทำไม เพราะรถถังบางคันท้าโดนยิงจังๆ นัดเดียวก็ระเบิด)ทำให้เทคติคสูงกว่าไงครับ

    ส่วนเรื่องควันแดงนี้เละคือสิ่งที่ทำให้เกมสมดุลไม่งั้นเอะอะอะไรก็ใช้แต่ของพวกนี้กัน ก็แทบไม่ต้องใช้เทคติคกันแล้
    ถ้าใช้คุณก็ต้องแลกมาด้วยค่า ammo + fuel จำนวณมาก พอศัตรูเห็นควันแดง ก็กลายเป็นว่า
    คุณเผาพวกนั้นทิ้งไปฟรีๆ
    ไม่เหมือน WIC ที่ ทุกแต้มที่เราทำมาได้นั้นสำคัญ เพราะมันเป็นจุดพลิกเกมส์ที่ทำให้ฝ่ายที่ไกล้จะแพ้ ฮึดขึ้นสู้
    แล้วสามารถพลิกเกมส์ได้ทันที


    อันนี้ผมไม่เรียกว่าเทคติคแต่เรียกมันว่า Lucky Punch ฝ่ายที่วางแผนมาอย่างดีกดดันได้ตลอดและกำลังจะชนะแค่ดันโดนความสามารถพวกนี้ทำลายกองยานเกราะของเราแล้วโดนลุกโต้กลับจนผลิกเกมได้ผมไม่เรียกว่าเทคติคนะ(เหมือนนักมวยที่ไล่ถลุงทำคะแนนนำแล้วโดนหมัดมั่วของฝ่ายตรงข้ามเข้าปลายคาง สลบนั้นเละ) การมีควันและเสียงเตือนทำให้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบที่ผมว่าไป เป็นคุณ คุณก็เซงนะกำลังชนะโดนความสามารถนี้ผลิกเกม


    ปล. อย่าเคืองผมนะคุณ Tunza ผมว่าสนุกดีออกนะที่เอาจุดเด่นขอเกมที่เราชอบมาอธิบายกันว่าต่างกันยังไง(หรือเถียงหวา 555+ )ผมก็ไม่รู้รายละเอียดเชิงลึกของ WiC เท่าคุณก็เหมือนเอาความรู้มาแชร์กันตามหัวข้อกระทู้นั้นเละนะ ไว้ๆว่างๆผมจะไปเล่น WiC ด้วยครับ ขอเล่น Farcry2 จบก่อน(ตอนนี้กำลังติดเกมนี้)
    Last edited by CannavaroJ; 28 May 2009 at 00:53:08.

  19. #19

    Join Date
    5 Jul 2008
    Location
    Thailand

    Default

    ครับสร้างแน่ถ้าฝ่ายตรงข้ามเน้นป้องกัน ที่จุดสำคัญ ไม่ว่าจะปืนครกหรือรถของเวอร์มัคอัพเกรดจรวด หรือแม้กระทั้งรถ 150 mm วิถีโค้งของ PE ผมเห็นมีการสร้างแทบทุกตา เพราะมันคุ้มค่าที่จะลงทุน
    ปืนใหญ่ของ WIC ก็คุ้มเหมือนกันแหละ สามารถทำลายรถถังได้ใน2นัดเลยทีเดียว

    SP VP นี้ก็ทำให้การสู้กระจายสู่ทุกจุดใน CoH เหมือนกันครับ
    แต่คุณก็สร้างยูนิตเพิ่มเพื่อไปคุ้มกันจุดอื่นได้ ในขณะที่ WIC ทำไมได้

    แล้วการที่ WiC ถูกทำลายอย่างรวดเร็วนี้เละครับที่ผมบอกว่ามันแทบไม่มีประโยชน์จากการใช้ Cover จาก ภูมิประเทศ
    ผมถึงบอกไงว่ามันต้องซุ่มกันต้องแต่ก่อนเปิดฉากยิง

    เพราะรถถังบางคันท้าโดนยิงจังๆ นัดเดียวก็ระเบิด
    ทำไมผมเอา King Tiger ซัดตูด M10 ตั้ง3นัดเต็มๆกว่ามันจะบึ้มอ่ะ
    แล้วบางที แค่ซัดลูกแรกไป ควันแดงก็มาละ โอกาสฆ่าแทบไม่มี
    WIC ถึงไม่ให้เห็นควันเพราะว่า กว่า off-map จะลงก็ช้า แถมยังเสียค่าคะแนนเยอะ

    ฝ่ายที่วางแผนมาอย่างดีกดดันได้ตลอดและกำลังจะชนะแค่ดันโดนความสามารถพวกนี้ทำลายกองยานเกราะของเราแล้วโดนลุกโต้กลับจนผลิกเกมได้ผมไม่เรียกว่าเทคติคนะท่าคุณวางแผนมาดี แล้วทำไมอยู่ดีๆคุณโง่ให้ทุกหน่วยไปอยู่รวมกันจนพังหมดแล้วให้ข้าศึกบุกกลับได้ละ
    ถ้าคุณเล่นออนไลน์แบบเก่งๆ คุณจะรู้เลยว่า จัดการรถถัง 2 คันด้วย off-map แค่อันเดียวนั้นก็สุดๆแล้ว
    3คันก็เก่งเวอร์ ยกเว้นคุณจะเอานิวเคลียร์ลงเพื่อกำจัดคันที่4

    เอาเหอะครับ ยังไงผมก็ชอบแบบนี้มากกว่า ไม่ว่าคุณจะคิดยังไง ผมก็ขี้เกียจเถียงแล้วล่ะ COH มันก็มีดีอยู่แหละ
    มันแล้วแต่คนถนัด

  20. #20

    Join Date
    5 Jul 2008
    Location
    Thailand

    Default

    ครับสร้างแน่ถ้าฝ่ายตรงข้ามเน้นป้องกัน ที่จุดสำคัญ ไม่ว่าจะปืนครกหรือรถของเวอร์มัคอัพเกรดจรวด หรือแม้กระทั้งรถ 150 mm วิถีโค้งของ PE ผมเห็นมีการสร้างแทบทุกตา เพราะมันคุ้มค่าที่จะลงทุน
    ปืนใหญ่ของ WIC ก็คุ้มเหมือนกันแหละ สามารถทำลายรถถังได้ใน2นัดเลยทีเดียว

    SP VP นี้ก็ทำให้การสู้กระจายสู่ทุกจุดใน CoH เหมือนกันครับ
    แต่คุณก็สร้างยูนิตเพิ่มเพื่อไปคุ้มกันจุดอื่นได้ ในขณะที่ WIC ทำไมได้

    แล้วการที่ WiC ถูกทำลายอย่างรวดเร็วนี้เละครับที่ผมบอกว่ามันแทบไม่มีประโยชน์จากการใช้ Cover จาก ภูมิประเทศ
    ผมถึงบอกไงว่ามันต้องซุ่มกันต้องแต่ก่อนเปิดฉากยิง

    เพราะรถถังบางคันท้าโดนยิงจังๆ นัดเดียวก็ระเบิด
    ทำไมผมเอา King Tiger ซัดตูด M10 ตั้ง3นัดเต็มๆกว่ามันจะบึ้มอ่ะ
    แล้วบางที แค่ซัดลูกแรกไป ควันแดงก็มาละ โอกาสฆ่าแทบไม่มี
    WIC ถึงไม่ให้เห็นควันเพราะว่า กว่า off-map จะลงก็ช้า แถมยังเสียค่าคะแนนเยอะ

    [I]ฝ่ายที่วางแผนมาอย่างดีกดดันได้ตลอดและกำลังจะชนะแค่ดันโดนความสามารถพวกนี้ทำลายกองยานเกราะของเราแล้วโดนลุกโต้กลับจนผลิกเกมได้ผมไม่เรียกว่าเทคติคนะ[
    /I]ท่าคุณวางแผนมาดี แล้วทำไมอยู่ดีๆคุณโง่ให้ทุกหน่วยไปอยู่รวมกันจนพังหมดแล้วให้ข้าศึกบุกกลับได้ละ
    ถ้าคุณเล่นออนไลน์แบบเก่งๆ คุณจะรู้เลยว่า จัดการรถถัง 2 คันด้วย off-map แค่อันเดียวนั้นก็สุดๆแล้ว
    3คันก็เก่งเวอร์ ยกเว้นคุณจะเอานิวเคลียร์ลงเพื่อกำจัดคันที่4

    เอาเหอะครับ ยังไงผมก็ชอบแบบนี้มากกว่า ไม่ว่าคุณจะคิดยังไง ผมก็ขี้เกียจเถียงแล้วล่ะ
    มันแล้วแต่คนถนัด

Page 1 of 2 12 LastLast

Bookmarks

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •