Announcement

Collapse
No announcement yet.

รู้จัก Google Dashboard แล้วหรือยัง?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • รู้จัก Google Dashboard แล้วหรือยัง?

    6 พฤศจิกายน 2552

    คุณผู้อ่านเคยนึกอยากทราบไหมว่า ตัวคุณเองได้ใช้แอพลิเคชันอะไรบ้างตลอดจนข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกูเกิ้ล (Google) คงจะดีไม่น้อยหากเราสามารถมองเห็น และบริหารจัดการบริการทุกอย่างที่ใช้อยู่ทั้งหมดจากภายในที่ๆ เดียว ซึ่งนั่นก็คือ ความหมายอย่างย่อของบริการใหม่ของกูเกิ้ลที่มีชื่อว่า กูเกิ้ล แดชบอร์ด (Google Dashboard) นั่นเอง


    Google Dashboard บริการใหม่ที่ให้มุมมองจากบนลงล่างสำหรับแอพพลิเคชัน ต่างๆ ของกูเกิ้ลที่คุณใช้อยู่ในขณะนี้ โดยทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของการจัดการค่ากำหนด (setting) ของแอพพลิเคชันเหล่านั้น ตลอดจนข้อมูลส่วนตัว และสถิติการใช้งานต่างๆ ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถเข้าถึงบริการ Google Dashboard ได้ที่ www.google.com/dashboard

    โดยเมื่อล็อกอินบัญชีผู้ใช้ (อีเมล์ gmail ของคุณนั่นล่ะ) เข้าไปแล้ว คุณจะสังเกตเห็นลิงค์ของบริการ เมื่อคลิกเข้าไป (ระบบจะให้ป้อนพาสเวิร์ดอีกรอบเพื่อความปลอดภัย) คุณก็จะพบกับหน้าเว็บที่แสดงประวัติ (profile) ของผู้ใช้ พร้อมรายการของบริการต่างๆ ทั้งหมดที่คุณใช้อยู่ในขณะนี้ รวมถึงข้อมูลต่างๆ ที่คุณได้เคยให้กับกูเกิ้ลไว้ และลิงค์ทางลัดที่สามารถตรงเข้าไปตั้งค่ากำหนด (setting) ให้กับแอพพลิชันต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว เช่น คุณสามารถคลิกลิงค์เข้าไปดู Google calendars ได้โดยตรง อีเมล์ฉบับล่าสุดใน Gmail และเอกสารต่างๆ ใน Google Docs นอกจากนีั้ยังสามารถแก้ไขเปลียนแปลงข้อมูลส่วนตัวในแอพฯ ต่างๆ ได้อีกด้วย สำหรับคลิปวิดีโอข้างล่างจะเป็นการแนะนำ Google Dashboard ครับ

    BORKED

    ข้อมูลจาก: Channelweb , arip
    Last edited by paradorn1; 13 Feb 2010, 18:55:19.

  • #2
    *-*

    Comment


    • #3
      ไม่รู้จักแต่ผมใช้กูเกิ้ลทำไรมากมาย
      ทำเว็บ ตารางบันทึกงาน Gallery เก็บสถิติเข้าเว็บ ทำSEO ทำการออกแบบบ้านสวน3D ฯลฯ
      ทำเป็นเพื่อนเวลาถามใครไม่ได้

      Comment

      Working...
      X