overclockzonefanpage  overclockzoneth  TV  
Page 1 of 2 12 LastLast
Results 1 to 20 of 21

Thread: ยากเจาะฝาเคส ใช้อะไรเจาะดีคับ ที่เนียน

  1. #1
    OverclockZone Member nack's Avatar
    Join Date
    18 Sep 2006

    Smile ยากเจาะฝาเคส ใช้อะไรเจาะดีคับ ที่เนียน

    ยากเจาะฝาเคส ใช้อะไรเจาะดีคับ ที่เนียน
    เห็นเพื่อนมันเจาะทุเรศโคตรๆ 5555++
    บอกหน่อยได้ไหมคับ จะรอนะ

  2. #2
    OverclockZone Member
    Join Date
    18 Sep 2006

    Default

    ใช้สว่านเจาะนำไปก่อนแล้วใช้เลื่อยฉลุนะครับ แต่ต้องใจเย็นๆนะครับไม่อย่างงันใบเลื่อยขาดแน่นอนแต่งานจะเนียนหรือไม่เนียนก็อยู่กับฝีมือของท่านแล้วละครับ ไอ้ที่ว่าเนียนหรือไม่เนียนนั้นคือการใช้เลื่อยฉลุนะครับว่าเราจะเลื่อยตรงแค่ใหนเพราะว่าค่อนข้างควบคลุมทิศทางของใบเลื่อยยาก แล้วก็เก็บลายละเอียดด้วยตะใบกับกระดาษทรายถ้าอยากใด้งานเนียนๆก็ใช้กระดาษทรายเบอร์ละเอียดๆหน่อยนะครับลองทำดู

  3. #3
    OverclockZone Member jaiyen's Avatar
    Join Date
    17 Sep 2006
    Location
    A, A

    Default

    ใช่เครื่องเจีย ครับที่มันเอาไว้ขัดสี ได้ อะครับ เเล้วไปซื้อใบตัดเหล็กอันเล็กๆ มาใส่
    งานออกมาดีเเต่มันจะมีรอยไหม้สีดำๆตรงขอบเหมือนเหล็กที่ตัดด้วยเเก็สอะครับ เวลาตัดสามารถตัดเป็นเส้นตรงได้อย่างเดียว เเต่สามารถเจียไห้ขอมมันโค้ง ได้

  4. #4
    OverclockZone Member l2ossi's Avatar
    Join Date
    18 Sep 2006

    Default

    Quote Originally Posted by Jaiyen View Post
    ใช่เครื่องเจีย ครับที่มันเอาไว้ขัดสี ได้ อะครับ เเล้วไปซื้อใบตัดเหล็กอันเล็กๆ มาใส่
    งานออกมาดีเเต่มันจะมีรอยไหม้สีดำๆตรงขอบเหมือนเหล็กที่ตัดด้วยเเก็สอะครับ เวลาตัดสามารถตัดเป็นเส้นตรงได้อย่างเดียว เเต่สามารถเจียไห้ขอมมันโค้ง ได้
    ตามนั้นเป๊ๆเลยครับ พอทำเสร็จก็จะมาเป็นคล้ายๆผม กระทู้นี้ครับตามมาดูได้เลย Click Here

  5. #5
    OverclockZone Member B-cool's Avatar
    Join Date
    18 Sep 2006

    Default

    ผมใช้เลื่อยจิ๊กซอ ไฟฟ้าครับ ตัดโค้งได้ด้วย

  6. #6
    OverclockZone Member Monk82's Avatar
    Join Date
    17 Sep 2006

    Default

    ใช้เครื่องเจียรครับ แต่ต้องเอามาแต่งอีกเยอะครับ แต่งานตัดเร็วดีครับ

  7. #7
    OverclockZone Member crazyjak's Avatar
    Join Date
    19 Sep 2006

    Default

    ผมว่านะคับ ถ้างบน้อยหรือไม่อยากลงทุนไรมากก็มี สว่าน 1 ตัว แล้วก็ ตะไบ ก้ได้แล้วมั้งคับ
    แต่ต้องใช้ความอดทนกันพอควรเลยคับ
    1.คุณก็เอาสว่านตามลอยที่ขีดใว้นะคับ(แต่ไม่ต้องให้มันถึงเส้นนะคับเว้นใว้นิดนึง เผื่อพลาดนะคับ)
    2.พอเจอะจนรอบแล้วก็เอาตะไบ(แล้วแต่ขนาดนะคับ)ตะไบเพื่อ ตัดเหล้กที่จะเอาออกให้ขาดจากกันนะคับ
    3.จากนั้นก็ทำการเก็บรายละเอียดโดยการตะไบเหล็กส่วนที่เกินเส้นออกมา ให้มันพอดีกับเส้นคับ

    ป.ล.1 วิธีนี้เป็นวิธีขั้นพื้นฐานที่เพื่อนผมเรียนมาตอนมัธยมนะคับ(ง่ายๆคือผมแอบจำมาคับ อิอิ)เป็นการฝึกความอดทนอีกอย่างนึงนะคับ เพราะงานแบบนี้เป็นงานที่ต้องใช้ความใจเย็นพอควรเลยคับ แล้วยิง่มือใหม่แล้วล่ะก็เครื่องทุนแรงประเภทเลื่อยไฟฟ้า ถ้าไม่ชำนาญงานเสียได้เลยนะคับ
    ป.ล.2 เมื่อเสร็จแล้วถ้าพ่นสีทับไปด้วยรับลองงานจะเนียนเลยละคับ

    ขอบคุณคับ(ไม่รู้จะดีหรือป่าวนะคับกับคำแนะนำของผม แต่ก็ลองดูนะคับ)

  8. #8
    ผู้มาเยือน
    Guest

    Default

    เครื่อง ตัด พลาสม่า ครับ เนียนสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตัดเร็วสุดยอด

  9. #9
    OverclockZone Member moxzox's Avatar
    Join Date
    17 Sep 2006

    Default

    ถ้าเป็นฝาเหล็ก และให้เนียนก็คงต้องเป็นพลัสม่า ถ้าเป็นพลาสติกก็คงง่าย ๆ ก้เลื่อยฉลุครับ

  10. #10
    OverclockZone Member lazorous's Avatar
    Join Date
    18 Sep 2006

    Default

    มีความรู้เพิ่มขึ้นอีกนิสนึงอีกละ

  11. #11

    Default

    นี้ ถ้างาน แฮนเมก นี้ต้องใช้ กรรนไกรตัด เหล็กครับ ขีดลายบนฟาเคส ที่ต้องการแล้วนั้งตัดเลย ไม่ยุ่งยาก แต่ กรรณไกร ของ แท้ ฮี่ห้อแท้ๆ ของนอกเลย นะ 400 บาท

  12. #12

    Default

    อะไรก็ ตัด เข้าหมด ถ้าเป็น ของแท้นะ คมกริบ มือ อาชีพใช้กัน 1ด้ามต่อ 1 เดือนเปลี่ยน ทําให้งานออกมาดูดี

  13. #13
    OverclockZone Member neo20022's Avatar
    Join Date
    18 Sep 2006
    Location
    ยอดตาลแถบ จ.เพชรบุรี

    Default

    เเก็สอะครับเร็ว...แต่ต้องนิ่ง

  14. #14
    OverclockZone Member cilencer007's Avatar
    Join Date
    28 May 2008
    Location
    Udonthani

    Default

    ดันๆ

  15. #15
    OverclockZone Member nartzuzaa's Avatar
    Join Date
    12 Jun 2008
    Location
    เวสต์เกต นนทบุรี-Chainat-Naconsavan

    Default

    เคยใช้ที่เจาะเป็นเหล็กกลมๆอันใหญ่ๆกดทีเดียว ไม่รู้เรียกว่าอะไร แต่เนียบมาก เจาะได้เฉพาะวงกลม

  16. #16
    OverclockZone Member taanginter's Avatar
    Join Date
    9 Aug 2011

    Default

    Quote Originally Posted by nartzuzaa View Post
    เคยใช้ที่เจาะเป็นเหล็กกลมๆอันใหญ่ๆกดทีเดียว ไม่รู้เรียกว่าอะไร แต่เนียบมาก เจาะได้เฉพาะวงกลม
    เขาเรียกว่า โฮซอคับ
    จากที่ผมได้ลอง ตัดมา2ฝาแล้ว หินเจียร์ ดีที่สุดแล้วคับ ไวด้วย และแผ่นฝาเคสไม่ยุบ มันจะเรียบตลอดแนวตัดน่ะคับ

  17. #17
    OverclockZone Member 1623's Avatar
    Join Date
    9 Nov 2008

    Default

    ใช้เลเซอร์ตัดครับ
    งานที่ได้ เที่ยงตรง แม่นยำ สวยเหมือนเคสตัวนั้นผลิตมาแบบนั้นเลย
    แต่มันอยู่ในวงการอุตสาหกรรม หาไม่ได้ตามทั่วไป
    สวยรองลงมาใช้ punching สวยเหมือนกัน

  18. #18
    OverclockZone Member Aek_CM's Avatar
    Join Date
    9 Nov 2006
    Location
    เชียงใหม่ - สระบุรี

    Default

    หาที่เจาะอยู่เหมือนกัน ถ้าเจาะอันเดียวส่วนใหญ่ทางร้ายต่างๆไม่ค่อยทำให้...

  19. #19
    OverclockZone Member ARM sk's Avatar
    Join Date
    4 Jul 2007

    Default

    ผมเคยลองใช้หัวเร้าเตอร์ MT370 makita ควบคุมด้วยระบบ CNC ตอกกัดขนาด3.14 มม. ผลงานที่ได้ตามรูปครับ
    ไม่รู้ว่าเนียนหรือป่าวลองดูกันเลยครับ

    ในรูปยังไม่ได้ผ่านการเก็บขอบนะครับ ตัดสดๆ เอากระดาษทรายรูปสัก2-3ที่คงเรียบกว่านีเครับ


  20. #20
    OverclockZone Member Aek_CM's Avatar
    Join Date
    9 Nov 2006
    Location
    เชียงใหม่ - สระบุรี

    Default

    แจ่มมากครับ

Page 1 of 2 12 LastLast

Bookmarks

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •